4 yếu tố giúp bạn thực hiện một kế hoạch chiếu sáng tốt nhất

Ngày đăng: 3/21/2022 11:13:47 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 98
Chi tiết [Mã tin: 3724516] - Cập nhật: 8 phút trước

có phổ thông nguyên tố cần chú ý lúc thực hành một kế hoạch chiếu sáng cho nhà ở. bạn sẽ gặp trắc trở nếu như ko phải là một kiến trúc sư. Tập đoàn Dekko san sớt 4 vấn đề quan yếu để các bạn tham khảo trong bài viết dưới đây.


một. Chức năng của phòng


các bạn định tiêu dùng căn phòng của mình làm gì? Đây là điều quan yếu nhất cần xem xét khi xây dựng 1 kế hoạch chiếu sáng. Khoảng thời gian và các công tác mà các bạn thực hành trong phòng? Hãy suy nghĩ xem chúng ta muốn khiến cho chúng dưới môi trường ánh sáng như thế nào?


Dưới đây là một số ý tưởng để các bạn tham khảo:


Trong phòng ngủ hãy đảm bảo giảm thiểu ánh sáng trực tiếp tới giường sẽ khiến hỏng cảm giác thư giãn của chúng ta. Đừng bào giờ chọn ánh sáng màu xanh vì nó sẽ dễ làm cho các bạn mất ngủ. Hãy chọn 1 chiếc đèn chiếu sáng với nhiệt độ màu thấp, khoảng dưới 3500K tạo ánh sáng trắng ấm là lý tưởng nhất.

Hãy coi xét dùng một bóng đèn sáng hơn trong khu vực tủ xống áo. Nhớ chọn dòng mang chỉ số CRI cao để nhận ra màu sắc quần áo chính xác hơn và giúp đánh thức chúng ta dậy vào buổi sáng khi mà đã sẵn sàng cho ngày mới.

Trong phòng ăn, hãy chọn những cái đèn chiếu sáng trên cao, mang công tắc làm cho mờ để điều chỉnh chừng độ sáng. Hãy chú ý không để các đồ vật chiếu trực tiếp và mắt của các người ngồi tiếp giáp với bàn ăn.

Trong nhà bếp, lên kết hợp giữa những đèn chiếu sáng quanh đó và đèn chiếu sáng điểm cho công việc. Giữ ánh sáng công việc ở nơi tốt sẽ mang lại lợi ích cho các bạn đa dạng nhất, chả hạn như những bóng đèn dưới gầm tủ bát.

Trong phòng tắm, trang bị chiếu sáng có chức năng làm cho mở là tuyển lựa có lợi nhất vì thế nó cho phép bạn kiểm soát khiến cho giảm ánh sáng để thư giãn trong bồn tắm hoặc tăng ánh sáng để trang điểm, cạo râu.


2. Khu vực chiếu sáng


cách thuần tuý nhất lựa chọn chiếu sáng đúng cho căn phòng là phân tách thành những khu nhỏ, có nguồn sáng riêng và điều khiển riêng. Tạo ra những khu vực với đèn sở hữu công tắc điều chỉnh tương ứng, các bạn sẽ đạt được một số lợi ích:


Kiểm soát được ánh sáng trong phòng và với thể điều chỉnh nó cho thích hợp với mục đích của mình.

Tạo ra những vùng ánh sáng khác nhau, cho phép phổ thông người trong cộng một phòng với thể thực hiện các công tác khác nhau mà ko ảnh hưởng tới các khu vực khác.

Tiết kiệm giá thành bằng cách tránh chiếu sáng tại những nơi ko nhu yếu hoặc giảm ánh sáng những lúc cần thư giãn.


3. lựa chọn trang bị


chúng ta đã nắm bắt được chức năng của phòng và các khu vực sẽ thực hiện chiếu sáng. Tiếp theo hãy tuyển lựa trang bị chiếu sáng phù thống nhất có mục đích của chúng ta. bây giờ, đèn led chiếu sáng được xem là sản phẩm tối ưu nhất cho chiếu sáng dân dụng. Chúng đem đến phổ thông ích lợi như khả năng tiết kiệm điện, chất lượng ánh sáng có lợi và tuổi thọ dài. Chúng mang phổ biến mẫu mã và kiểu dáng thích hợp có những bắt buộc chiếu sáng trong khoảng cơ bản đến nâng cao. các chiếc thường gặp bao gồm: đèn nai lưng, đèn tuýp, đèn dây, đèn pha.


4. Công tắc - Dimmer


Mỗi phòng nên sở hữu một công tắc điều khiển "Dimmer", đặc biệt là mang phòng phổ quát người. Nó giúp bạn điều chỉnh ánh sáng tiện lợi theo nhu cầu mà không cần phải thay đổi hoặc thêm nguồn sáng. Hãy thử dùng ánh sáng trắng mát vào buổi sáng để giúp đánh thức các bạn và chuyển sang 1 ánh sáng dịu nhẹ rét mướt vào giấc ngủ buổi tối. Đây là 1 bí quyết đơn giản để thay đổi và cải thiện ngoài mặt chiếu sáng cho ngôi nhà của chúng ta, đặc thù ví như các bạn đã có cơ sở hạ tầng tốt.


hiện tại chúng ta đã biết những gì cần thiết để thiết lập ánh sáng cho 1 căn phòng, sau đó các bạn sở hữu thể tiện lợi cải thiện ánh sáng cho một ko gian bất kỳ. Hãy liên hệ ngay cho Dekko Phúc Hà để được tư vấn nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp