5 bài tập tăng chiều cao hiệu quả cho bé

Ngày đăng: 10/1/2021 5:16:39 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 165
Chi tiết [Mã tin: 3458476] - Cập nhật: 32 phút trước

5 bài tập tăng chiều cao hiệu quả cho bé

Tăng chiều cao cho bé là việc các bậc phụ huynh hết sức quan tâm.

Dưới đây là 5 bài tập tăng chiều cao hiệu quả cho bé

1.Tập bơi lội

Đa số trẻ thường rất thích bơi lội, đặc biệt là trong mùa hè oi bức, nóng nực. Rất nhiều trẻ đã cao vọt lên chỉ sau một mùa hè tập bơi thường xuyên. Khi bơi, các bộ phận trên cơ thể trẻ sẽ được hoạt động toàn diện kết hợp với nhịp thở đều đặn. Sải tay được vươn ra dài cùng những động tác chân sẽ hoạt động nhịp nhàng sẽ giúp chiều cao được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra bơi lội cũng là một bài tập thể dục rất tốt cho tim mạch, giúp cho trẻ cảm thấy thoải mái, hứng khởi. Khi muốn tăng trưởng chiều cao, trẻ nên bơi hàng ngày kết hợp với chế độ ăn uống điều độ

2. Bài tập uốn dẻo

Ở độ tuổi chưa dậy thì thì các bài tập uốn dẻo sẽ rất dễ dàng được thực hiện bởi lúc này xương của bé chưa đóng khớp để hoàn thiện chiều cao của người trưởng thành. Chính vì vậy mà ngay trong thời gian này, mẹ có thể cho bé luyện tập các bài uốn dẻo để giãn hệ cơ xương, kéo dài cột sống, kích thích các mô sụn phát triển giúp bé trở nên cao hơn.

Cách thực hiện:

- Trẻ nằm trên thảm, mặt phẳng, chống 2 bàn tay xuống đất và sử dụng 2 tay để chống toàn bộ cơ thể tạo một góc khoảng 45 độ.

- Sau đó, từ từ nâng 2 tay lên và ngửa đầu ra đằng sau kết hợp cùng đẩy 2 chân uốn cong toàn bộ cột sống. Lưng uốn càng cong càng tốt, có thể uốn để lòng bàn chân chạm với đầu.

- Giữ tư thế khoảng 20-30 giây/ lần, lặp lại khoảng 3-4 lần tư thế này cho 1 buổi tập.

3. Đạp xe đạp

Cho trẻ tập đi xe đạp sớm cũng là cách tăng chiều cao cho con hiệu quả đấy! Bạn hãy hướng dẫn trẻ đi xe đạp đúng cách từ 3 – 6 giờ/tuần một cách thường xuyên đảm bảo bé sẽ tăng chiều cao nhanh chóng.

Theo các nghiên cứu, mỗi lần đạp xe, chân của bé lại được duỗi dài ra vì yên xe và cổ xe được nâng cao hơn bình thường. Do đó mỗi khi đạp xuống, chân bé phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp. Các nhà khoa học đã khẳng định rằng việc áp dụng cách đạp xe này, chân bé sẽ dài ra nhanh hơn. 

4.Đu xà tăng chiều cao

Đu xà là bài tập thể dục tăng chiều cao cho trẻ em phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Đây là bài tập có thể thúc đẩy chiều cao tối đa ở trẻ và được khuyến khích thực hiện mỗi ngày bởi tư thế này có khả năng giúp trẻ uốn cong và kéo dài cột sống hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Trẻ bám tay để treo người lên thanh xà.

- Giữ tư thế này càng lâu càng tốt đến khi cảm thấy mệt thì hạ chân xuống tiếp đất. Nghỉ khoảng 30 giây sau đó lại tiếp tục đu xà. Ngoài ra, với bài tập nặng hơn, trẻ có thể sử dụng tay để đu người lên trên thay vì giữ nguyên tư thế thăng bằng,

- Thực hiện đu xà đều đặn mỗi ngày để thấy chiều cao được cải thiện đáng kể

5.Nhảy dây

Trong những bài luyện tập thể dục, nhảy dây là bài tập vô cùng quen thuộc. Nhảy dây cũng có tác dụng làm giãn cơ chân, thúc đẩy các mô sụn phát triển khiến chiều cao tăng lên. Duy trì thói quen nhảy dây mỗi ngày không chỉ giúp trẻ tăng trưởng chiều cao mà còn tốt cho hệ tiêu hóa, hệ bài tiết, tuần hoàn được khỏe mạnh.

Thực hiện nhảy dây mỗi ngày, mỗi lần khoảng 50-60 cái tùy khả năng của trẻ

 




Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé