5 bài thuốc bổ thận đông y có công dụng hiệu quả bất ngờ

Ngày đăng: 9/11/2021 4:18:42 PM - - Toàn Quốc - 13
Chi tiết [Mã tin: 3427613] - Cập nhật: 3 phút trước

Theo quan điểm của Đông y, bổ thận tráng dương được hiểu là thận có tốt thì mới sinh dương. Tức là thận tốt sẽ giúp cơ thể cải thiện các chứng bệnh liên quan tới “thận dương hư suy” như chứng: chán ăn, hoa mắt, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, giảm sức đề kháng, tiểu đêm, đau lưng mỏi gối, suy giảm chức năng sinh lý...Dưới đây là gợi ý top 5 bài thuốc bổ thận đông y được các quý ông ưa chuộng nhất:


Lục vị địa hoàng hoàn


Lục vị địa hoàng hoàn được coi là “ sứ giả thuốc bổ thận”. Bài thuốc này phối hợp giữa ba vị thuốc bổ và ba vị tà. Các thành phần chính gồm 6 dược liệu. Gồm:

  • Sơn thù du
  • Trạch tả
  • Thục địa hoàng
  • Mẫu đơn bì
  • Sơn dược
  • Phục linh

Bài thuốc đông y bổ can thận này cực kỳ tốt cho những người can thận âm hư, hỏa bốc, thận âm,… Lục vị địa hoàng hoàn chủ yếu dùng dưới dạng luyện mật làm hoàn. Các chuyên gia cho rằng, mỗi ngày người bệnh nên dùng khoảng 8 – 12 gam. Đồng thời chia làm 2 – 3 lần sử dụng.



Khởi cúc địa hoàng hoàn



Bài thuốc Khởi cúc địa hoàng hoàn cũng bắt nguồn từ nguyên lý tương tự lục địa vị hoàng hoàn. Ngoài các thành phần chính lục địa vị thì bài thuốc đông y khởi cúc địa có thêm cúc hoa và cây kỷ tử.



Các chuyên gia y học cổ truyền cho rằng, bài thuốc đông y này có tác dụng chính giúp tư bổ can thận. Đồng thời tăng cường thị lực, chữa chứng đau lưng mỏi gối,…. Bên cạnh đó, thuốc này còn được dùng trong một trường hợp cụ thể như sau:

  • Tai ù, đau đầu chóng mặt
  • Suy nhược thần kinh, cao huyết áp
  • Âm hư can hỏa vượng sinh ra suy giảm thị lực

Phương pháp bào chế bài thuốc khởi cúc địa hoàng hoàn:


Bước 1: Đem sao giòn các nguyên liệu gồm: Sơn thù du, Trạch tả, Mẫu đơn bì, Sơn dược, Phục linh, Cúc hoa, Câu kỷ tử. Tán mịn.


Bước 2: Thục địa hoàng đem nghiền thành bột mịn.


Bước 3: Chưng mật ong nguyên chất. Sau đó trộn đều các vị thuốc. Hoàn thành viên.

Người bệnh có chức năng thận suy yếu nên dùng ngày 3 lần. Mỗi lần uống khoảng 20 gam.


Bảo Niệu Đức Thịnh


Một trong những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn là Bảo Niệu Đức Thịnh. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi Nhà thuốc Đông y gia truyền Đức Thịnh Đường, mang lại hiệu quả vượt trội giúp người bệnh chấm dứt nỗi lo về tình trạng rối loạn tiểu tiện thường gặp.


Bảo Niệu Đức Thịnh được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, với sự kết hợp hoàn hảo và đúng tỷ lệ giữa các thảo dược quý như ích trí nhân, thỏ ty tử, đương quy, đẳng sâm, bạch linh,….


Nhờ đó, sản phẩm đem đến sự an toàn và cực kỳ lành tính, đánh trực diện vào nguyên nhân gây bệnh. Đồng thời tăng cường chức năng thận, điều hòa hai cực âm dương trong cơ thể. Quan trọng nhất là hỗ trợ ổn định bàng quang, từ đó giảm nhanh chứng khó tiểu, tiểu không tự chủ

Tin liên quan cùng chuyên mục