5 bí quyết nói ko với nỗi sợ thất nghiệp ngành quản trị kinh doanh

Ngày đăng: 10/21/2022 11:31:44 AM - Việc làm, Tuyển dụng - Toàn Quốc - 85
Chi tiết [Mã tin: 4202382] - Cập nhật: 26 phút trước

Nếu bạn lo sợ bản thân sau khi ra trường sẽ bị thất nghiệp thì tham khảo ngay 5 bí quyết dưới đây của Glints nhé.


Xây dựng tiêu chí rõ ràng


Trước nhất, bạn hãy đặt cho mình những mục tiêu và con đường nghề nghiệp thật rõ ràng để lấy động lực phấn đấu mỗi ngày cho tới lúc đạt được mục tiêu.


Vun đắp thương hiệu cá nhân


Nhãn hiệu riêng tư hay hiểu một cách thức đơn giản là hình ảnh của bạn trong mắt mọi người. Hãy nỗ lực xây dựng một hình ảnh riêng tư tích cực trong mắt mọi người, đặc thù là trong mắt các nhà tuyển dụng.


Bạn có thể gây dựng thương hiệu riêng tư của mình qua các nền tảng mạng xã hội như LinkedIn, Facebook, v.v.


Tham dự hoạt động hội đội ngũ


Việc tham gia các hoạt động hội hàng ngũ trong lĩnh vực chuyên môn của bạn sẽ giúp bạn đoàn luyện tri thức chuyên môn, kỹ năng mềm. cùng lúc, đây cũng là môi trường tuyệt vời để bạn phát triển các mối quan hệ của mình. Điều này sẽ rất hữu ích trong khoảng thời gian dài khi bạn đi xin việc.


Bạn thường thấy khá nhiều nhà tuyển dụng đề xuất sinh viên mới ra trường phải có thương hiệu. Bạn nghĩ rằng điều này thật vô lý, ngoài ra việc tham gia hoạt động trong các tổ đội hay câu lạc bộ cũng được coi là một kinh nghiệm.


Với các ứng viên có thương hiệu tham gia các hội nhóm thường được nhà tuyển dụng Đánh giá rất cao.


>> Xem ngay các trang web tuyển dụng miễn phí hàng đầu


Đi làm thêm để lấy kinh nghiệm


Việc đi làm thêm từ sớm sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm thực tại, và rèn luyện được các kỹ năng mềm. Có thể trong những năm trước tiên bạn chỉ làm các công việc đơn thuần như nhân viên chạy bàn, gia sư, v.v tuy nhiên nó đều có trị giá rất to với bạn trong việc cải thiện kỹ năng mềm.


tới năm thứ 3, thứ 4 sau lúc đã có trang bị một vốn tri thức cố định từ nhà trường bạn có thể xin đi tập sự part-time tại các đơn vị với các vị trí chuyên môn can dự tới lĩnh vực học của mình.


Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để bạn tiếp xúc với môi trường làm việc ngay từ sớm.


Học thêm ngoại ngữ


Trong công đoạn hội nhập, ngoại ngữ là một trong những yếu tố không thể thiếu trong các ngành, đặc biệt trong ngành kinh doanh. vì thế, nếu có thể ngoài tiếng Anh bạn hãy quyết tâm học thêm một tiếng nói mới. Điều này sẽ rất có lợi cho bạn lúc ứng tuyển, cũng như offer một mức lương xứng đáng.


>> Hỗ trợ ứng viên tìm việc làm gấp tại Bình Dương


Tin liên quan cùng chuyên mục Việc làm, Tuyển dụng