5 bước xử lý hiệu quả khi điện thoại dính nước

Ngày đăng: 9/28/2022 11:50:23 PM - Linh kiện - Toàn Quốc - 59
Chi tiết [Mã tin: 4145879] - Cập nhật: 8 phút trước

Chắc hẳn trong chúng ta khi mà sử dụng điện thoại đã vô tình làm cho chiếc điện thoại của mình bị dính nước. Ví dụ khi chạy xe trên đường bỗng trời mưa lớn để điện thoại trong túi và bị dính nước mưa, làm rơi chiếc điện thoại xuống thau nước khi giặt đồ và có vô vàng tình huống khiến cho điện thoại của chúng ta bị dính nước.

Và đừng quá lo lắng vì hiện tại những dòng điện thoại mới có khả năng chống nước khá tốt, thế nhưng chúng ta cũng cần phải làm khô chúng để ta có thể sử dụng được lâu hơn. Dưới đây sẽ là 5 bước đơn giản bạn cần phải làm để “cứu” chiếc điện thoại của mình. 

Bước 1: Làm cho điện thoại tránh để bị nước vô: 

Nếu bị dính nước mưa thì bạn chỉ cần bọc điện thoại vô bao nilon hay cho thẳng vào trong balo của mình. Còn trường hợp bị dính nước thì bạn nhanh chóng vớt điện thoại lên một cách nhanh chóng và hướng chiều các cổng kết nối ra phía ngoài để tránh nước chảy ngược vô bên trong máy. 


Bước 2: Tháo pin, sim, thẻ nhớ:

Sau đó bạn nên tháo pin, sim, thẻ nhớ để tránh hiện tượng chập mạch của máy để làm bước này bạn cần phải có cây chọt sim hay đơn giản có kim

tăm, còn đối với những chiếc điện thoại nguyên khối hay những chiếc có thể chống nước thì không nên làm bước này. 


Bước 3: Lau khô và làm sạch điện thoại:

Bạn sử dụng vải mềm lau khô và sạch bề mặt điện thoại. Lưu ý không nên sử dụng giấy vệ sinh để lau và dùng máy sấy để sấy điện thoại. Vì điều này có thể khiến cho nước càng thấm sâu vào bên trong máy. Ngoài ra, máy sấy có thể làm nóng điện thoại làm hư các linh kiện bên trong. Cố gắng không lắc hay di chuyển điện thoại quá nhiều để tránh nước có thể thấm vào bên trong các thiết bị của điện thoại. 


Bước 4: Hút ẩm cho điện thoại:

Bước này bạn cần phải có một hộp hút ẩm hay máy hút chân không hoặc nếu không có những thứ đó thì chỉ cần gói hút cẩm. Cho điện thoại vào một chiếc túi nhỏ đặt gói hút ẩm trong đó để trong vài giờ tùy vào tình trạng máy dính nước trong có nhiều hay không. Tiếp đến phơi điện thoại nơi khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời để tránh máy bị nóng. 


Bước 5: Khởi động và sao lưu lại các dữ liệu:

Cuối cùng bạn chỉ cần khởi động lại máy nếu máy lên thì bạn cần phải sao lưu lại những dữ liệu quan trọng qua máy tính hay trên những ứng dụng dữ liệu đám mây nào đó. Còn trường hợp máy của bạn không lên thì nên đưa đến trung tâm sửa chữa điện thoại gần nhất để có hướng xử lý kịp thời.

Và trên đây là 5 bước xử lý tình huống điện thoại bị dính nước bạn có thể làm ngay để “cứu” chiếc điện thoại của mình không bị chết đuối. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy gửi câu hỏi đến cho tớ nhé.  


Tin liên quan cùng chuyên mục Linh kiện