5 cách lau cửa kính nhanh và sạch nhất tẩy ố vàng cặn bẩn trong 5ph

Ngày đăng: 8/27/2022 11:00:15 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 94
Chi tiết [Mã tin: 4066042] - Cập nhật: 57 phút trước


Để có 1 không gian sạch sẽ thoáng mát bạn cần thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ và vệ sinh kính nằm trong số công việc cần dọn dẹp đó. Nhưng vệ sinh đúng cách không phải ai cũng biết, hãy cùng nhôm kính Hồng Phúc tìm hiểu qua bài đọc dưới đây.

Xem thêm: Cầu Thang Kính

Trong nhà

Cách lau cửa kính sạch bóng như thế nào? Cửa sổ bằng kính của ngôi nhà bạn dù được lau chùi thì vẫn sẽ tích tụ bụi bẩn và những mảnh vụn. Vì vậy, bạn cần vệ sinh cửa sổ kính thường xuyên hơn để giữ cho chúng luôn sạch sẽ.

Bạn thường xịt và lau kính cửa sổ nhưng vẫn không thể làm sạch hoạt toàn những vết bẩn trên kính. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người lại lựa chọn dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp để làm sạch cửa sổ, nhất là ở những tòa nhà cao tầng. Cách lau sạch kính của họ là sử dụng những dụng cụ làm sạch và dung dịch chuyên dụng để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn trên cửa sổ.

Cách lau kính nhanh sáng như thế nào? Bạn rất khó có thể làm sạch kính cửa sổ một cách thường xuyên. Tuy nhiên, với những mẹo sau, bạn có thể làm sạch các ô kính của cửa sổ một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Cách lau cửa kính sạch bóng như thế nào, cùng tìm hiểu những cách làm thông dùng sau đây nhé.

1. Dùng giấm trắng

Cách lau cửa kính nhanh và sạch bằng giấm làm như sau:

•            Trước tiên, bạn hãy trộn ¼ cốc giấm trắng hoặc giấm táo với hai cốc nước và thêm vào đó nửa thìa cà phê nước rửa bát.

•            Khuấy đều hỗn hợp và đổ nó vào bình xịt.

•            Lau qua cửa sổ bằng khăn vải mềm.

•            Đặt một chiếc khăn lên bệ cửa sổ thấm dung dịch có thể chảy xuống.

•            Xịt dung dịch này nên các ô kính cửa sổ và lau bề mặt bằng khăn vải mềm rồi làm khô nhanh chóng để ngăn ngừa vết ố trên cửa sổ. Với những ô cửa có kích thước lớn, bạn nên dùng chổi cao su để làm sạch hiệu quả.

Đọc thêm: Vách kính trang trí

2. Nên lau cửa kính vào những ngày nhiều mây

Bạn nên hạn chế lau cửa sổ vào những ngày nắng bởi thời tiết nắng nóng có thể khiến dung dịch tẩy rửa bay hơi nhanh chóng và để lại những vết ố vàng. Tốt nhất, bạn nên chọn một ngày khô ráo và nhiều mây để làm vệ sinh cửa sổ.

3. Làm sạch khung cửa kính trước tiên

Trước khi lau kính cửa sổ, bạn chú ý lau sạch bụi bẩn trên bệ và khung cửa. Nếu không, quá trình làm sạch ô cửa kính, những chất lỏng sẽ nhỏ giọt lên bụi bẩn trên khung, bệ tạo ra một mớ hỗn độn bùn. Điều này sẽ khiến cho việc vệ sinh cửa sổ của bạn trở nên khó khăn và tốn sức hơn.

Mặc dù bạn đã lau kính kỹ lưỡng nhưng một số cặn bẩn có thể tích tụ ở các góc của ô cửa sổ. Những góc nhỏ này rất khó có thể làm sạch bằng vải hoặc chổi cao su nên bạn hãy sử dụng tăm bông để loại bỏ những cặn bẩn.

4. Cách lau cửa kính sạch bằng nước cất

Lau kính bằng gì cho sạch? Bạn cũng có thể mua dung dịch vệ sinh cửa sổ ở các cửa hàng hoặc tự chế. Nguyên liệu cần có là giấm và nước cất. Sở dĩ bạn nên dùng nước cất vì nước máy thường có lẫn tạp chất và có thể để lại những vết bẩn cứng đầu trên ô cửa kính.

Tham khảo thêm: Báo giá vách kính tắm

Nếu kính bị vẩn c lâu ngày và bạn vẫn chưa làm sạch thì bạn nên dùng giấm đậm đặc. Rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ đầy giấm vào bình xịt và xịt lên cửa sổ. Giữ dung dịch trên ô cửa kính khoảng vài phút rồi lau sạch bằng giấy ăn.

5. Cách lau cửa kính bằng vải

Cách làm sạch kính bị ố lâu ngày như thế nào? Để có những ô cửa kính sạch sáng, bạn đừng dùng áo phông cũ để lau. Thay vào đó, bạn có thể dùng những tấm vải sợi nhỏ hoặc chổi cao su để lau kính cửa sổ. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng những tờ báo để lau các ô kính vì kính không thấm mực từ giấy nên bạn sẽ không phải lo lắng về những vết bẩn.

Trên đây là 5 cách lau vệ sinh kính, nhôm kính Hồng Phúc mời bạn tham khảo các cách vệ sinh kính khác ở bài đọc sau. Khách hàng có nhu cầu lắp đặt thi công nhôm kính vui lòng liên hệ 097 935 3500 (Mr.Tuấn)

CHUYÊN SẢN XUẤT- LẮP ĐẶT NHÔM  KÍNH CHÍNH HÃNG

Liên hệ 097 935 3500 (Mr. Tuấn) -038 681 6693 (Mrs. Thảo).

Xưởng SX: số 100 ngõ Cầu Bươu, Thanh Trì, HN.

Showroom: B1.1 liền kề 5 ô 12 KĐT Thanh Hà, Hà Đông, HN.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác