5 chế độ ăn uống lành mạnh , giúp sỡ hữu một sức khỏe tốt

Ngày đăng: 10/20/2021 1:47:28 AM - Mẹ và bé - Hà Nội - 138
Chi tiết [Mã tin: 3483476] - Cập nhật: 9 phút trước

5 Chế độ ăn uống lành mạnh , giúp sỡ hữu một sức khỏe tốt

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn cải thiện mức cholesterol, giảm huyết áp, điều chỉnh lượng đường trong , quản lý cân nặng và giảm nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe mãn tính như bệnh tim và tiểu đường. Đây là điều tất cả chúng ta đều đã biết và đã được nghe nhiều - lợi ích của một chế độ ăn uống lành mạnh!

1. Chế độ ăn kiêng DASH (DASH Diet)

Cả chế độ ăn kiêng  DASH và chế độ ăn kiêng Flexitarian đồng hồ là chế độ ăn kiêng tốt thứ 2 về tổng thể.

DASH là từ viết tắt của "chế độ ăn kiêng tiếp cận để ngăn chặn tăng huyết áp" và được thúc đẩy bởi Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia. Chế độ ăn kiêng này đã xuất hiện từ những năm 1990 và được tạo ra, như tên gọi của nó, để giúp mọi người kiểm soát huyết áp cao. DASH kêu gọi tăng cường tiêu thụ thực phẩm ít natri, nhiều chất xơ và không khuyến khích thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa, natri và đường bổ sung.

2. Chế độ ăn kiêng linh hoạt (The Flexitarian Diet)

Chế độ ăn kiêng linh hoạt đã trở nên vô cùng phổ biến vào năm 2020. Như tên gọi, đó là một cách tiếp cận linh hoạt đối với chế độ ăn chay. Nói cách khác, chế độ ăn kiêng này cho phép bạn vẫn ăn thịt nhưng chỉ thỉnh thoảng ăn. Không có bất kỳ quy tắc nghiêm ngặt nào cho chế độ ăn kiêng này, điều này giúp bạn dễ dàng tuân theo hơn.

Tuy nhiên, nó khuyến khích tăng tiêu thụ sản phẩm, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và ung thư.

3. Chế độ ăn kiêng Mayo Clinic (Mayo Clinic Diet)

Có 3 chế độ ăn kiêng tốt nhất cùng đứng thứ 5, trong đó chế độ ăn kiêng đầu tiên là Chế độ ăn kiêng Mayo Clinic (Mayo Clinic Diet).

Có hai phần chính trong chế độ ăn kiêng này là Lose It! và Live It! Giai đoạn đầu tiên kéo dài trong hai tuần và được thiết kế để bắt đầu quá trình giảm cân - nhanh chóng. (giảm từ 6-10 pound trong hai tuần).

Giai đoạn tiếp theo tập trung nhiều hơn vào cách thay đổi chế độ ăn uống này thành một lối sống bền vững. Kiến thức về lựa chọn thực phẩm, kích thước khẩu phần và thói quen tập thể dục được cung cấp trong giai đoạn này, và việc giảm cân trở nên ổn định hơn chỉ từ 1-2 pound mỗi tuần.

4. Chế độ ăn kiêng MIND (The MIND Diet)

Được đặt tên một cách khéo léo, chế độ ăn uống MIND yêu cầu các loại thực phẩm tăng cường sức khỏe não bộ. Cụ thể hơn, nó kết hợp giữa chế độ ăn Địa Trung Hải và DASH (có tên là MIND) và khuyến khích tiêu thụ thực phẩm chống viêm như rau xanh, quả hạch và quả mọng. Tất cả những thực phẩm này và những thực phẩm khác có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

5. Chế độ ăn theo thể tích (Volumetrics Diet)

Chế độ ăn kiêng này bắt nguồn từ cuốn sách The Ultimate Volumetrics Diet, nhằm dạy người đọc về mật độ năng lượng và cũng để học cách chống lại cơn đói.

Trong chế độ ăn kiêng Volumetrics, thực phẩm được chia thành bốn loại. Loại một bao gồm các loại thực phẩm có mật độ rất thấp, bao gồm trái cây và rau không chứa tinh bột, sữa không béo và súp từ nước dùng. Loại hai là thực phẩm có mật độ thấp như trái cây giàu tinh bột, rau, ngũ cốc, các loại đậu và các món ăn ít chất béo. Loại ba bao gồm các loại thực phẩm có mật độ trung bình như thịt, pho mát, bánh pizza, khoai tây chiên, nước sốt salad và thậm chí cả kem. Loại bốn là thực phẩm có mật độ cao như khoai tây chiên, bơ, các loại hạt, bánh quy và dầu. Ý tưởng là học cách hoán đổi thực phẩm để có những lựa chọn lành mạnh hơn dựa trên mật độ của chúng.

 

>>> Tham khảo chi tiết tại : https://gpharmacy.com.vn/


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé