5 dấu hiệu ung thư gan bạn nên cẩn trọng

Ngày đăng: 1/22/2021 3:23:48 PM - Khác - Hà Nội - 28
Chi tiết [Mã tin: 3188765] - Cập nhật: 36 phút trước

Ung thư gan là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba trong tổng số các loại ung thư. Việc nhận biết được những dấu hiệu ung thư gan là điều tất cả mọi người đều nên tìm hiểu thấu đáo đề phòng trường hợp xấu nhất.

Các dấu hiệu suy gan | Vinmec

1.Nước tiểu sẫm màu


Nước tiểu thay đổi màu, màu vàng đậm hoặc nâu là do chức năng gan bị suy giảm, khiến mức bilirubin trong gia tăng.


2.Đầy hơi, chướng bụng


Giai đoạn đầu có triệu chứng phổ biến là trong ổ bụng xuất hiện tình trạng dịch tích tụ. Trong trường hợp bạn thường cảm thấy đầy hơi, chướng bụng cùng với lớn gan, đây có thể được coi là một dấu hiệu sớm của ung thư gan.


3.Đau bụng


Khi gan suy giảm chức năng có thể dẫn đến tình trạng đau bụng. Trường hợp đau bụng cùng với gan to có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư gan.


4.Mệt mỏi


Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi dai dẳng, không dứt, kèm với bất kỳ triệu chứng khác liên quan đến suy giảm chức năng gan, bạn có thể có nguy cơ bị ung thư gan. Vì tình trạng mệt mỏi kéo dài là một triệu chứng phổ biến ở các bệnh nhân ung thư gan.


5.Vàng da


Vàng da không phải là một bệnh, tuy nhiên nó là một biểu hiện của tình trạng suy giảm chức năng gan. Khi chức năng gan suy giảm, dẫn tới nguy cơ làm tăng lượng bilirubin trong , gây nên tình trạng vàng da. Do vậy, vàng da thường được xem như một trong những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo ung thư gan.

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác