5 loại thực phẩm không bao giờ sợ hết hạn

Ngày đăng: 10/12/2021 2:05:23 AM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 144
Chi tiết [Mã tin: 3471937] - Cập nhật: 35 phút trước

Có những món ăn hết hạn rất nhanh mà mỗi khi mua về, chúng ta lại phải tính toán xem nên mua bao nhiêu, ăn trong bao lâu để không bị lãng phí. Nhưng cũng có những loại thực phẩm mà bạn chẳng cần phải lo lắng quá nhiều về thời hạn sử dụng; bạn có thể mua và thưởng thức tùy thích thật lâu cũng được. Vậy những loại món ăn đó là gì? Đọc bài viết này để biết nhé.


1. Gạo

Nhiệt độ hoàn hảo để bảo quản gạo là khoảng 4,5 ° C hoặc thấp hơn. Bạn nên giữ gạo trong hộp nhựa đựng thực phẩm hoặc bình thủy tinh. Áp dụng đúng những điều kiện này, gạo có thể được lưu trữ tới 30 năm mà vẫn không mất vị hoặc các chất dinh dưỡng đấy.


2. Sữa bột

Sữa bột chứa một lượng khá lớn các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, và có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không mất đi một chút hàm lượng dinh dưỡng nào, miễn là bạn để trong hộp đậy thật kín!


3. Nước tương

Bạn có thể dùng nước tương trong ít nhất 3 năm ngay cả khi đã mở nắp lọ đấy. Thời hạn sử dụng của nước tương đậy kín thì còn có thể lâu hơn nhiều, phụ thuộc vào các điều kiện như loại nước tương, cách chế biến, chất lượng và nhiệt độ bảo quản.


4. Muối

Về bản chất, muối thực ra là một khoáng chất, không phải là một nguyên liệu nấu ăn, đó là lý do tại sao muối không thể bị hỏng được. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng muối iốt chỉ có thể được sử dụng trong khoảng 1 năm. Iốt thường bay hơi làm muối mất đi hàm lượng dinh dưỡng có lợi, mặc dù bạn vẫn có thể sử dụng nó như muối ăn thông thường.


5. Mật ong

Mật ong có thể tồn tại mãi mãi, vì trong mật ong có chứa các chất khiến vi khuẩn không thể sinh sôi và phát triển. Đặc biệt, nếu mua mật ong trong lọ kín, bạn có thể yên tâm sử dụng nó thật lâu thì mật ong này chưa hề tiếp xúc với nước hay không khí đâu nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống