5 lợi ích bất ngờ từ gạo lứt đối với sức khoẻ

Ngày đăng: 3/16/2023 11:52:51 AM - Ngũ cốc - Toàn Quốc - 124
Chi tiết [Mã tin: 4510496] - Cập nhật: 29 phút trước

xi, phốt pho, selen, sắt, kẽm và magiê.

Thêm vào đó, nó chứa một lượng chất xơ, axit béo thiết yếu và protein có lợi. Mặt khác, nó chứa ít thành phần có hại như cholesterol và các chất béo khác.

Các lợi ích bất ngờ từ gạo lứt:

1.Tốt cho tim mạch

Một trong nhiều lợi ích của gạo lứt là nó rất giàu magie, một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

Bạn có biết loại thực phẩm này còn chứa hợp chất gọi là lignans có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim và được nhiều người ưa chuộng để phòng bệnh. Thực phẩm giàu lignan, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt, hạt lanh, hạt vừng và các loại hạt, có liên quan đến việc giảm cholesterol, hạ huyết áp và giảm xơ cứng động mạch.

2.Giúp phụ nữ chống stress sau sinh và thời kỳ cho con bú

Ăn gạo lứt trong thời kỳ cho con bú có thể tăng cường khả năng chống lại căng thẳng của cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch và nâng cao sức đề kháng tổng thể.

3.Tốt cho người tiểu đường

Một nguyên tắc quan trọng trong việc phòng ngừa hoặc ngăn chặn các biến chứng của bệnh tiểu đường là kiểm soát lượng đường trong . Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gạo lứt có nhiều chất xơ nên giảm dần năng lượng, chuyển hóa đường thành năng lượng, tiêu hao nhiều đường. Đồng thời, hàm lượng magie lên men có trong gạo lứt rất cao, góp phần bài tiết insulin và glucose, cân bằng chức năng não bộ. Từ đó, bệnh tiểu đường sẽ ổn định do insulin được điều tiết.

4.Giúp Ngăn Ngừa Béo Phì

Gạo lứt là công cụ giảm cân cho người béo phì. Nó chứa mangan hỗ trợ tổng hợp chất béo trong cơ thể. Một nghiên cứu được thực hiện về vấn đề này đã chỉ ra rằng tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt có tác động tích cực đến cơ thể trong việc giảm chỉ số BMI và mỡ trong cơ thể. Nó giúp tăng cường hoạt động của glutathione peroxidase, một loại enzyme chống oxy hóa và giúp tăng mức cholesterol HDL ở những người béo phì.

5.Hỗ trợ tăng cường chức năng tiêu hóa

Chất xơ trong nó giúp điều chỉnh chức năng ruột và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Hàm lượng chất xơ cũng làm giảm các vấn đề khác như táo bón và viêm đại tràng. Gạo lứt là thực phẩm tốt cho sức khỏe nếu bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày đồng thời duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Tuy vậy việc ăn gạo lứt mỗi ngày cũng sẽ gây ngán và khó ăn, các bạn có thể đổi qua nhiều thưởng thức gạo lứt khác, một nhanh gọn giúp ngon miệng có thể kể đến là bánh gạo lứt.

Nutski food cung cấp các loại bánh handmade – bánh dinh dưỡng – bánh hạt – bánh gạo lứt

Nutski food bán các loại bánh dinh dưỡng được làm handmade 100%, tốt cho sức khoẻ, an toàn sử dụng, dùng được cho bà bầu, trẻ nhỏ, người ăn kiêng…

Tham khảo thêm tại:

Website: https://nutski.shop/

Fanpage: https://www.facebook.com/nutski.shop

Shopee: https://shopee.vn/nutski.shop

Tiktok: https://www.tiktok.com/@genzbanhat

Tin liên quan cùng chuyên mục Ngũ cốc