5 lợi ích đáng ngạc nhiên của tiếp thị tin nhắn văn bả

Ngày đăng: 6/22/2020 9:25:59 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 192
Chi tiết [Mã tin: 2997897] - Cập nhật: 6 phút trước

Spam sms https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-sms-marketing/

Có lẽ bạn đã từng nghe về tiếp thị tin nhắn văn bản và làm thế nào nó là một trong những công cụ hữu ích nhất mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ. Thật đơn giản. Thật dễ dàng để sử dụng. Đó là hiệu quả đáng kinh ngạc.

 

Tin nhắn văn bản khách hàng của bạn có vẻ quá tốt là đúng, nhưng có một lý do tại sao nó hoạt động. Hãy để chúng tôi chỉ cho bạn một vài lợi ích yêu thích của tôi mà bạn có thể tận hưởng khi bắt đầu chiến dịch đầu tiên.

 

Lợi ích của tiếp thị tin nhắn văn bản - Ví dụ về sự tham gia của khách hàng

 

5 lợi ích hàng đầu của tiếp thị tin nhắn văn bản

1. SMS Marketing sẽ thúc đẩy sự tham gia của khách hàng của bạn

Số người có điện thoại thông minh đã tăng lên đáng kể qua từng năm. Kể từ năm 2014, số lượng người dùng điện thoại thông minh đã tăng gấp đôi . Statista hy vọng rằng số người dùng điện thoại di động trên thế giới sẽ vượt mốc năm tỷ vào năm 2019. Một người dùng điện thoại di động thông thường thậm chí sẽ chạm vào thiết bị của họ trung bình 2.617 lần mỗi ngày. Mặc dù những con số đó có thể gây ngạc nhiên khi nói đến tiếp thị tin nhắn văn bản, chúng có thể làm việc có lợi cho bạn. Mỗi lần họ nhấc điện thoại là cơ hội để họ thấy tin nhắn từ bạn.

 

Dưới đây là một số loại chiến dịch tin nhắn văn bản để tăng cường sự tham gia:

 

Ưu đãi độc quyền:

 

Bạn có thể dễ dàng cung cấp giảm giá và đặc biệt khác chỉ cho những người được đăng ký vào danh sách tiếp thị tin nhắn văn bản của bạn. Điều này giúp họ cảm thấy như họ đang nhận được một cái gì đó đặc biệt. Chỉ cần lưu ý rằng với loại ưu đãi này, điều quan trọng là nó vẫn độc quyền và duy nhất. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn thay đổi nó trong suốt chiến dịch và không bao giờ lặp lại chính xác cùng một đề nghị. Ngoài ra, không sử dụng ưu đãi này trên bất kỳ kênh tiếp thị nào khác.

 

Thông tin nội bộ: 

 

Đây là một cách khác để giúp những người trong danh sách của bạn cảm thấy như họ đang nhận được thứ gì đó độc quyền. Gửi thông tin nội bộ được nhắm mục tiêu như hình ảnh phía sau hậu trường hoặc truy cập vào thông báo trước khi bất kỳ ai khác nhận được chúng. Bạn thậm chí có thể xem xét cho phép truy cập sớm vào bán hàng chỉ dành cho những người đã đăng ký.

 

Cuộc thi chạy:

 

Điều hành một cuộc thi là một cách tuyệt vời để khiến mọi người hào hứng với thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể khiến mọi người hành động trực tiếp. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng giải thưởng là đủ để thu hút mọi người tham gia. Tất cả những gì họ phải làm là nhắn một từ khóa đến một số và sau đó họ được nhập thắng. Đây là một cách ma sát rất thấp để thu thập thông tin của ai đó và đăng ký họ vào danh sách của bạn. Bạn cũng có thể xem xét việc cung cấp các giải thưởng nhỏ như phiếu giảm giá đặc biệt chỉ để nhập.

 

Khảo sát và thăm dò ý kiến:

 

Màu sắc ưa thích của bạn là gì? Nhiều nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả của việc đặt câu hỏi trong một chiến dịch tiếp thị. Con người tự nhiên có dây để đáp ứng. Ngay khi bạn đặt câu hỏi, họ bắt đầu nghĩ đến câu trả lời. Khi tôi hỏi bạn màu sắc yêu thích của bạn là gì, bạn nghĩ ngay đến câu trả lời. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một nhà hàng, bạn có thể gửi tin nhắn cho những người đăng ký yêu cầu họ chọn một món tráng miệng cho thực đơn mới mà bạn đang tạo và bao gồm ba hoặc bốn lựa chọn. Sau đó, bạn có thể xem tùy chọn nào nhận được nhiều phiếu bầu nhất và đưa nó vào menu mới của bạn. Bạn có thể gửi thông báo cho những người đăng ký của mình để cho họ biết ai được nhiều phiếu nhất và sẽ được đưa vào menu mới của bạn. Điều này làm cho họ cảm thấy như giọng nói của họ đã được nghe.

 

2. SMS Marketing đáng tin cậy hơn email

Bạn có biết rằng 98% tin nhắn được gửi qua SMS được mở trong vòng 5 phút? Điều này có nghĩa rằng...

 

Bạn sẽ bỏ qua lỗ đen bộ lọc thư rác.

Bạn sẽ được hưởng một tỷ lệ mở gần như được đảm bảo.

Và, đối với nhiều khách hàng của bạn, đó là một phương thức giao tiếp ưa thích. Vì vậy, họ thực sự sẽ thích nó hơn một cuộc gọi điện thoại hoặc email.

Họ cũng sẽ trả lời trong ít nhất là 90 giây! Trong khi đó, email có thời gian phản hồi trung bình là 90 phút và tỷ lệ mở trung bình chỉ 22%.

 

Vì vậy, thay vì tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để làm cẩn thận các email chỉ để kết thúc trong thư mục thư rác, hãy bắt đầu sử dụng tin nhắn văn bản. Bạn sẽ tận hưởng một đường dây liên lạc trực tiếp giữa bạn và khách hàng của bạn.

 

3. Bạn có thể tích hợp tiếp thị văn bản với các kênh tiếp thị khác

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn văn bản sẽ cho phép bạn tích hợp với nhiều kênh tiếp thị khác. Ví dụ, ở đây tại EZ Texting, chúng tôi giúp bạn dễ dàng tích hợp với nhiều công cụ khác nhau như các công cụ được liệt kê dưới đây.

 

Liên hệ liên tục: Liên hệ liên tục là một phần mềm để gửi email. Bạn có thể kết nối danh sách liên hệ email của bạn với danh sách tin nhắn văn bản của bạn trong EZ Texting.

 

MailChimp: MailChimp là một nền tảng phổ biến để tiếp thị qua email cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chúng tôi cho phép bạn tích hợp dữ liệu khách hàng và tiếp cận cộng đồng bằng cách kết nối danh sách MailChimp của bạn với danh sách tiếp thị văn bản của bạn.

 

Eventbrite: Eventbrite là một trang quản lý sự kiện cho phép bạn tạo các sự kiện và tiếp thị chúng. Bằng cách đồng bộ hóa Eventbrite với ứng dụng EZ Texting của bạn, bạn có thể tạo hứng thú về sự kiện sắp tới của mình. Bạn cũng có thể gửi lời nhắc đến những người tham dự trước khi sự kiện bắt đầu và một tin nhắn tiếp theo sau khi sự kiện kết thúc.

 

Aweber: Aweber là một nhà cung cấp tiếp thị qua email khác phổ biến với các doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn kết nối tin nhắn văn bản của mình với nó, thì bạn có thể nối dữ liệu trong tài khoản đó với danh sách tiếp thị văn bản của mình.

 

Salesforce: Salesforce là một CRM thực sự mạnh mẽ. Nó thu thập dữ liệu về khách hàng của bạn mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị và bán hàng. Khi bạn đồng bộ hóa EZ Texting với Salesforce, kết nối đó sẽ mạnh hơn nữa. Bạn có thể tích hợp thông tin liên lạc và thông tin thông qua đồng bộ hóa này.

 

Tích hợp không chỉ giới hạn ở các phần mềm khác mà bạn có thể kết nối. Nó cũng liên quan đến việc kết nối các chiến dịch tiếp thị khác nhau của bạn để chúng hoạt động cùng nhau để có kết quả tốt hơn. Ví dụ: một doanh nghiệp bán lẻ có thể bao gồm từ khóa của họ và một mã ngắn trên biên lai và khuyến khích người mua hàng của họ nhắn tin để đổi phần giảm giá đặc biệt cho lần truy cập tiếp theo của họ.

 

4. Tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn

Tiếp thị tin nhắn văn bản không chỉ đơn thuần là làm nổ tung một tin nhắn cho mọi người trong danh sách của bạn hoặc thậm chí là một phân khúc trong danh sách của bạn. Bạn có thể có các cuộc trò chuyện một đối một ở cấp độ cá nhân với một thành viên duy nhất trong danh sách của bạn. Nghe có vẻ rất tốn thời gian, nhưng phần mềm như EZ Texting tự động hóa rất nhiều quy trình cho bạn và vẫn khiến mọi thứ cảm thấy cá nhân.

 

Kết nối với khách hàng hiện tại:

 

Tin nhắn văn bản thoải mái hơn một cuộc gọi điện thoại và ít xâm phạm hơn đáng kể. Ví dụ, thay vì gọi cho khách hàng của bạn để nhắc nhở họ về một cuộc hẹn sắp tới, bạn có thể gửi tin nhắn văn bản nhanh để họ có thể đọc khi thuận tiện cho họ. Quá trình này có thể được tự động để nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi cung cấp rất nhiều giá trị cho khách hàng hiện tại của bạn. Một ví dụ khác là khi bạn cần gửi một tin nhắn đúng lúc cho những người đăng ký của bạn. Hãy tưởng tượng rằng bạn sở hữu một nhà hàng và có vẻ như đó sẽ là một đêm mưa lạnh. Thay vì gửi một email mà họ có thể không đọc được cho đến một hoặc hai ngày sau đó, bạn có thể gửi tin nhắn văn bản vào phút cuối. Bạn có thể điều chỉnh thông điệp này theo tình hình hiện tại bằng cách lôi kéo họ bằng phiếu giảm giá di động cung cấp một chén súp miễn phí với bất kỳ món khai vị nào để hâm nóng chúng.

 

Thu hút khách hàng mới:

 

Thách thức lớn nhất với bất kỳ chiến dịch tiếp thị mới nào là có được khán giả. Tiếp thị tin nhắn văn bản là không khác nhau. Bạn có thể đã thấy khá nhiều ví dụ về các công ty có được khách hàng mới thông qua tin nhắn văn bản trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Bạn thường sẽ thấy các công ty yêu cầu mọi người nhắn tin mã đến một số điện thoại dễ nhớ để chọn tham gia bất cứ đề nghị nào họ đang cung cấp. Bạn có thể quảng cáo các chương trình khuyến mãi này trong nhiều lĩnh vực khác nhau:

 

Nếu bạn có mặt tiền cửa hàng thực tế, thì bạn có thể quảng cáo bên trong cửa hàng của mình bằng các dấu hiệu cửa hàng và thậm chí cả hóa đơn.

Nếu bạn đã có một danh sách email của những người đăng ký cho bản tin thông thường của bạn, thì bạn có thể yêu cầu họ chọn tham gia tiếp thị văn bản để nhận thêm lợi ích và giảm giá.

Bạn có thể thêm các ứng dụng nhấp chuột để tham gia các ứng dụng trên trang web của bạn để giúp người dùng dễ dàng chọn tham gia.

Bạn có thể đưa ưu đãi này vào bất kỳ chiến dịch tiếp thị hiện tại nào mà bạn đang chạy. Điều này bao gồm mọi phương thức in, radio, TV hoặc các phương thức tiếp thị phải trả tiền khác mà bạn đang sử dụng.

Bạn có thể mời mọi người đăng ký thông qua bất kỳ kênh truyền thông xã hội nào mà bạn hiện đang sử dụng.

5. SMS là kênh tiếp thị hiệu quả nhất

Chi phí của nhiều chương trình quảng cáo phải trả tiền đang tăng lên hàng năm trong khi thu được ít kết quả hơn. Có rất nhiều người quảng cáo trên các kênh xã hội và trên Google trả cho mỗi lần nhấp, mọi người nhanh chóng điều chỉnh các quảng cáo đó trong khi các nhà quảng cáo phải trả chi phí cao hơn cho lượt xem. Nhiều công ty thấy giảm mạnh chi phí tiếp thị cũng như ROI cao hơn khi họ thực hiện các chiến dịch tiếp thị văn bản.

 

Thu thập các khoản thanh toán:

 

Các công ty báo cáo kết quả tuyệt vời khi thu thập các khoản thanh toán. Khi bạn cho rằng một số lượng lớn người đang sử dụng điện thoại của họ để mua hàng và thanh toán trực tuyến, điều này thực sự không có gì đáng ngạc nhiên.

 

Các cơ quan thu nợ nói rằng các chiến lược SMS cho các bộ sưu tập nợ đang mang lại tỷ lệ trả nợ thành công cao nhất. Khách hàng cũng báo cáo rằng họ thích phương thức giao tiếp này hơn vì nó dễ dàng hơn đối với họ.

Một doanh nghiệp lập hóa đơn cho khách hàng và trung thành chờ đợi thanh toán của họ có thể sử dụng các công cụ tiếp thị SMS để gửi lời nhắc thanh toán và cho phép mọi người tiếp tục và thanh toán hóa đơn của họ một cách nhanh chóng.

Một tổ chức phi lợi nhuận có thể sử dụng SMS marketing để quyên góp và nhận thức về nguyên nhân của họ.

Kết nối & Upsell:

 

Với SMS chỉ tốn một xu cho mỗi tin nhắn và được mở thường xuyên hơn và nhanh hơn, thực sự không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp đang nhìn thấy tỷ lệ mua lại cao hơn đối với các ưu đãi được thực hiện qua SMS.

 

Các nhà hàng đang nhanh chóng tạo ra các đề nghị liên quan đến các sự kiện hiện tại như thời tiết hoặc diễn biến địa phương. Họ cũng được hưởng tỷ lệ từ chối trung bình chỉ 2,7%. Vì vậy, sẽ không mất nhiều thời gian để xây dựng một lượng khán giả khá lớn và tận dụng những ưu đãi chỉ trong thời gian này để tạo ra một số ROI nghiêm trọng.

Cộng đồng dân cư báo cáo sự tham gia tốt hơn đáng kể với các tin nhắn SMS. Chúng bao gồm những thứ như lời nhắc thanh toán tiền thuê nhà hoặc phí liên kết, cảnh báo khẩn cấp, sáng kiến ​​theo dõi khu phố, chặn lời mời dự tiệc, và nhiều hơn nữa. Bạn không phải lo lắng về việc theo dõi mọi người nhiều lần để xem họ có nhận được email của bạn hay in áp phích và đi đến từng nhà.

Đối với các cửa hàng bán lẻ , các chương trình khuyến mãi này không chỉ rẻ mà còn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bạn có thể lên kế hoạch trước và lên lịch thông báo quảng cáo, tạo mẫu và giữ chúng cho các chiến dịch trong tương lai, cho phép phần mềm cá nhân hóa tin nhắn với tên của khách hàng để tăng thêm tác động, thiết lập các chiến dịch nhỏ giọt và hơn thế nữa. Những chiến lược đơn giản này sẽ cho phép bạn đạt được ROI cao hơn với ít thời gian đầu tư hơn.

Tiếp thị tin nhắn văn bản

Những lợi thế và lợi ích của tiếp thị tin nhắn văn bản là vô hạn.

 

Bạn sẽ được tăng sự tham gia của khách hàng, giao hàng đáng tin cậy hơn email, tích hợp với các kênh tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến của bạn, thu thập những hiểu biết tuyệt vời về cơ sở khách hàng của bạn và tận hưởng ROI chi phí thấp hơn và cao hơn.

https://phanmemmarketing.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ