5 lỗi thường gặp khi mix đồ công sở nam

Ngày đăng: 10/17/2020 9:38:39 AM - Thời trang nam - Hà Nội - 23
Chi tiết [Mã tin: 3095771] - Cập nhật: 12 phút trước

Lỗi 1: Phối đồ nam công sở và trang trọng với giày lười

Đôi giày chính là điểm thu hút nhất trong phong cách thời trang nam với một quý ông công sở. Nhưng có một vấn đề mà rất nhiều nam giới công sở mắc phải đó là chọn giày không đúng và phù hợp với trang phục. Nhiều người khá thoải mái khi kết hợp những bộ vest với những đôi giày lười, giày sục,... vô tình làm mất đi sự lịch sự của bản thân và bất cân đối khi phối hợp trang phục. Hãy ghi nhớ rằng một set đồ công sở nam đĩnh đạc và trịnh trọng sẽ không có chỗ cho giày lười.

Bạn không cần phải đầu tư quá nhiều tiền vào một đôi giày nhưng ít nhất cũng cần phải có một đôi giày tây bằng da màu đen hoặc nâu dành cho những dịp cần diện quần tây và áo vest.


Lỗi 2: Màu sắc cà-vạt chìm dưới màu sắc áo sơ mi

Để tránh phá hỏng sự cân bằng giữa màu sắc áo và màu cà-vạt bạn nên tuân thủ quy tắc đơn giản nhất: màu cà-vạt nên tối hơn màu áo sơ mi và không nên trùng màu nhau.

Cà-vạt có màu quá sáng so với sơ mi sẽ giảm bớt độ lịch thiệp của bộ trang phục, hơn nữa nó phù hợp với tính nghiêm túc nơi công sở. Chính vì vậy chúng ta không thể chơi trội với những chiếc cà-vạt quá nổi bật về màu sắc.

Nên lưu ý chọn mua cà vạt và áo sơmi cùng lúc sẽ dễ dàng để quan sát và phối hợp. Những cửa hàng thời trang công sở cho phái mạnh thường sẽ có trưng bày và gợi ý cách phối cà vạt với áo sơ mi. 


Lỗi 3: Chọn thắt lưng kim loại bản to

Dĩ nhiên thắt lưng là phụ kiện không thể thiếu trong các set đồ công sở của nam giới. Tuy nhiên, nơi làm việc không phải là một sàn diễn thời trang để trình các loại thắt lưng bản to. Bởi vậy để tránh đánh mất sự chuyên nghiệp, bạn nên đeo thắt lưng kim loại dạng mảnh thay vì bản to. Tuy nhiên nếu bạn chọn những chiếc thắt lưng quá nhỏ sẽ giúp tăng phần “nữ tính” cho trang phục, rất nhầm với trang phục nữ.


Lỗi 4: Mang tất màu sắc không thích hợp

Đã giày tây thì chắc chắn phải có tất. Nhưng rất nhiều quý ông công sở vẫn mắc lỗi rất cơ bản là chọn màu và độ dài tất không phù hợp.

Đầu tiên là khi mang một đôi giày tây thì không nên đeo những đôi tất trắng. Đơn giản là bởi sự kết hợp đó gây ra sự rối mắt và không phù hợp. Sự phối hợp đó sẽ phá vỡ vẻ đẹp tổng thể của bộ suit lịch lãm, tạo nên một điểm nhấn lệch tông trong tổng thể. Hơn nữa “đứt gãy” như vậy có thể khiến bạn trông “lùn” đi.

Hãy nhớ, tất trắng chỉ dùng để chơi thể thao. Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn mặc áo phông trắng với quần short trắng và đi giày thể thao thì tất trắng là lựa chọn đúng đắn. Chọn những đôi tất tối màu cho những chiếc quần âu công sở và nên chọn màu trùng nhau.


Lỗi 5: Nút thắt cà-vạt không đúng kích cỡ

Nút thắt cà-vạt cũng là một điểm mà nam giới công sở dễ mắc sai lầm. Nút thắt không đúng kích cỡ sẽ làm cho vùng cổ của bạn trông bất thường, điều này ảnh hưởng tới sự cân bằng và tương phản của bộ đồ vest đang mặc. Bởi vậy hãy cân bằng kích thước của nút thắt cà-vạt với chiều rộng của cổ áo cũng như với chiều rộng của ve áo sao cho phù hợp.

Nguồn tham khảo: vietnamnet.vn


Xem chi tiết: Đồ công sở nam


CÔNG TY TNHH MAY CAO NGUYỄN

VPGD: số 134, Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 0243.759.2901 - Hotline: 0968.5.674 - 024.375.92902 - 0865.769.939

Email: phongmarketing.cn@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/www.masculine.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang nam