5 lưu ý khi mua quần áo secondhand

Ngày đăng: 7/14/2021 10:43:20 AM - Ứng viên tìm việc - Toàn Quốc - 178
Chi tiết [Mã tin: 3344512] - Cập nhật: 5 phút trước



áo xống secondhand thường đã đáp ứng đủ những nhu cầu “ngon” và “rẻ” rồi, nhưng “bổ” hay ko nữa thì còn phù thuộc không ít vào chính chúng ta.

áo xống secondhand - hay còn có cái tên rất thân yêu - “hàng thùng”, là một loại mặt hàng ko còn lạ lẫm gì với người sử dụng Việt. Chúng dù ko còn mới mẻ nhưng lại được lòng đa dạng người vì hay có các ngoài mặt đặc trưng, ít thấy và nhất là giá thành rẻ, có thể chỉ bằng ⅓, ¼ giá gốc.

xuất xứ những loại quần áo này Việc đầu tiên là từ những doanh nghiệp việc trợ người nghèo. Tại Việt Nam, chúng thường được nhập về trong khoảng Campuchia và được đóng thành hòm, kiện lộn lạo với nhau, không phân biệt từng chiếc. Đây cũng là lý do mà người ta lại gọi nó là “hàng thùng”.

Mời bạn đọc tham khảo qua những lưu ý dưới đây để có thêm các kinh nghiệm cách diệt khuẩn quần áo cũ quý báu trong quá trình “săn hàng”.


1. Kiểm tra chất lượng và màu sắc vải

Hàng cũ thì cũng có không ít loại với chất liệu khác nhau. Bạn cần phải xem xét thật kĩ càng xem liệu vải có còn tốt ko, có bị xờn, nhăn đa dạng không. Đặc thù, bạn cần lộn trái xống áo để xem cả lớp vải bên trong vì đây là phần xúc tiếp trực tiếp với da khi mặc.

nếu thấy món đồ nào đó có vết bẩn, vết ố to, nhìn rõ thì tốt nhất hãy tránh xa vì thường là chúng đã trở nên quá khó để tẩy rửa. Thêm nữa, vì một vài cửa hàng hay dùng ánh đèn vàng nên bạn cũng cần phải kiểm tra cả màu sắc của quần áo xem có đúng ko bằng cách đưa ra ánh sáng ngoài trời hoặc dùng đèn bấm điện thoại soi nữa.


hai. Xử lý vệ sinh

chú ý Tiếp theo là về vệ sinh. Thường thì bạn sẽ chẳng thể nhận ra sự “bẩn” của xống áo bằng mắt thường. Những món đồ này vốn đã ko mấy sạch sẽ và có thể chính là một ổ vi khuẩn dễ khiến bạn mắc bệnh, nhất là da liễu. 1 Vài loại hàng cỗ ván có thể đã được xử lý bằng hóa chất để sạch hơn, nhưng chính lớp hóa chất này cũng sẽ gây phổ thông vấn đề giả dụ các bạn có một làn da nhạy cảm.

Thế nên, tốt nhất đừng thử đồ trực tiếp lên người. Hãy mặc sẵn một lớp áo quần lót kín bên trong trước khi thử đồ và phải giặt thật sạch ngay sau lúc mua về. Không chỉ thế, các bạn cũng nên đun một nồi nước cho sôi, thêm muối và nhúng áo xống vào chần qua để diệt hết vi khuẩn. >>> bộ dụng cụ làm vườn mini

Một gợi ý nữa là dùng bàn là hơi nước là thêm một lượt sau lúc giặt. Điều này sẽ làm áo quần vừa sạch sẽ mà vừa giúp chúng trông mới hơn.


3. Tránh xa đồ lót và đồ bơi cũ

Cũng vì lý do vệ sinh, các bạn đừng bao giờ sắm các loại đồ lót và đồ bơi hàng secondhand. Các miếng đệm lót có trong áo bơi, áo ngực chính là những ổ vi khuẩn mà khó có thể xoá sổ bằng các cách thường ngày. Lúc xúc tiếp trực tiếp tới các phần nhạy cảm nhất trên thân thể, chúng có thể làm bạn mắc bệnh.


4. Đi mua cộng bạn bè và “ôm” càng nhiều càng tốt

Chọn đồ secondhand đôi khi cũng giống như một “cuộc chiến”. Sẽ có không ít người khác tới thử đồ cùng bạn và thường thì người ta có thể sẽ không được lịch sự được như ở những shop quần áo bình thường. Lời khuyên là nên rủ thêm một “chiến hữu” để “ôm” thật nhiều món đồ mà trông có vẻ sẽ chấp thuận, sau đấy mới chuyển qua khâu tuyển lựa tường tận hơn.

xem thêm tại xà đơn treo tường đa năng


Một người các bạn tốt cũng có thể đóng vai trò là chiếc gương, tư vấn viên và bảo kê đồ đoàn trong khi các bạn đang đắm chìm trong đống đồ. Hơn nữa, làm gì thì làm, có thêm “chiến hữu” khi nào cũng vui hơn hẳn là đi một mình.


5. Tuyển lựa địa chỉ đồ cũ thích hợp

chẳng hề shop nào cũng sẽ có đồ cũ hợp ý các bạn. Tốt nhất, hãy lên mạng kiếm tìm thông tin trước và thường xuyên theo dõi fanpage để cập nhật những đợt sale, “đập thùng” mới. Tuy nhiên, các bạn cũng bạn không nên quá tin vào những hình ảnh “lung linh” trên mạng. Truyền bá mà, khi nào người ta cũng sẽ làm cho nó đẹp hơn ngoài đời.

Xem thêm các món đồ sản phẩm công nghệ thông minh tại Ruby.vn


Tin liên quan cùng chuyên mục Ứng viên tìm việc