5 lưu ý quản trị nội dung website bán hàng online

Ngày đăng: 4/7/2021 10:12:38 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 111
Chi tiết [Mã tin: 3241972] - Cập nhật: 36 phút trước

Có một dàn ý cụ thể và thống nhất 

Nếu dành thời gian xây dựng dàn ý cho tất cả những bài viết về sản phẩm/dịch vụ hay những bài viết chia sẻ, cung cấp thông tin trước khi bắt tay vào viết bài, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian viết. Đặc biệt với cách làm này sẽ giúp truyền tải được những thông tin cần thiết đến khách hàng một cách rõ ràng nhất có thể.

link

Dàn ý cụ thể và thống nhất

Dàn ý cụ thể được vạch ra dựa trên những gì mà khách hàng cần khi tìm đến website của bạn. Sau đây là một ví dụ về một dàn ý bài viết phổ biến mà bạn có thể tham khảo khi quản trị nội dung website:

  • Mô tả chung sản phẩm/dịch vụ
  • Đặc điểm kỹ thuật và các thông số
  • Các lợi ích khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ
  • Giá cả, các ưu đãi, khuyến mại.

Tham khảo cách viết của các website lớn

Những website bán hàng lớn có một đội ngũ chuyên nghiệp, trong đó có chuyên nn viên có khả năng viết tốt để xây dựng nội dung website thu hút. Do đó, bạn có thể thông qua những website này học hỏi một số cách viết của họ.

link

Tham khảo cách viết của các website lớn

Bạn sẽ học hỏi được bố cục dàn ý của bài viết, cách hành văn, ngôn ngữ được sử dụng, … cũng như các chủ đề mới mẻ để áp dụng hợp lý trong việc xây dựng và quản trị nội dung website của mình.

Chú ý nguyên tắc K.I.S.S

link

Nguyên tắc K.I.S.S

Bài viết mô tả sản phẩm trên website bán hàng online không cần thiết phải quá dài, nhưng cần phải cung cấp đầy đủ những thông tin mà khách hàng quan tâm. Và một trong những nguyên tắc mà bạn cần lưu ý khi viết bài trên website bán hàng là nguyên tắc K.I.S.S – Keep It Short and Simple – tức là Viết Ngắn và Đơn Giản.

Việc viết những bài với nội dung quá dài sẽ rất mất thời gian và không hiệu quả nếu chúng ta viết lan man, không rõ ràng. Hơn nữa, không có nhiều khách hàng kiên nhẫn đọc nếu bài viết quá dài mà nội dung không có gì đặc biệt. Do vậy, hãy nhớ viết bài thật ngắn và thật đơn giản – Keep It Short and Simple.

Kết hợp với hình ảnh trong bài viết

Một bài viết mô tả sản phẩm có thể sẽ rất đơn điệu và kém thu hút nếu thiếu hình ảnh minh họa. Hình ảnh giúp cho khách hàng có sự hình dung rõ hơn về sản phẩm mà bạn cung cấp. Trong bài viết mô tả sản phẩm nếu bạn có thể kết hợp được các hình ảnh với những thông tin liên quan thì khách hàng sẽ bị thuyết phục và cảm thấy tin tưởng hơn đấy.

link

Kết hợp hình ảnh trong bài viết

Và một trong những điểm bạn cần lưu ý khi chèn hình ảnh trong phần mô tả sản phẩm khi quản trị nội dung website:

  • Hình ảnh phải có chất lượng và kích thước hình phải phù hợp 
  • Hình ảnh phải liên quan đến nội dung bài viết
  • Không sử dụng hình ảnh từ internet, luôn sử dụng ảnh thật của sản phẩm
  • Đừng quên viết dòng chú thích hình ảnh có tính thu hút và thể hiện đúng nội dung của ảnh.

Xem kỹ bài viết trước khi đăng tải

Nhiều người quản trị nội dung website ít có thói quen kiểm tra kỹ bài viết trước khi đăng bài. Họ cho rằng trong quá trình viết từng đoạn, từng câu, họ đã để ý kỹ và không có sai sót gì. Tuy nhiên, chắc chắn thật khó để có được một bài viết có tính nhất quán trước sau, cách hành văn trơn tru nếu bạn bỏ qua công đoạn “soát bài”. Kiểm tra bài trước khi đăng càng kỹ lưỡng thì bạn sẽ tránh được nhiều sai sót bấy nhiêu.

link

Kiểm tra kỹ bài viết trước khi đăng tải

Một số lợi ích của việc kiểm tra kỹ lại bài viết trước khi đăng tải:

  • Loại bỏ được các lỗi chính tả, ngữ pháp
  • Chỉnh sửa lại cách diễn đạt để thu hút người đọc
  • Lược bớt những phần quá dài, những thông tin thừa, trùng lặp giúp bài viết ngắn gọn và súc tích hơn.

Với 5 lưu ý quan trọng khi viết nội dung cho website bán hàng online, khi quản trị nội dung website hy vọng bạn sẽ thành công.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ