5 lưu ý về pháp lý cho nhà đầu tư, người mua đất giá rẻ cần

Ngày đăng: 5/16/2021 11:10:12 PM - Đất bán, cho thuê - Lâm Đồng - 120
Chi tiết [Mã tin: 3275306] - Cập nhật: 59 phút trước

5 Lưu ý về pháp lý cho nhà đầu tư, người mua đất giá rẻ Cần Thơ

 5 Lưu ý về pháp lý cho nhà đầu tư, người mua đất giá rẻ Cần Thơ
Mua đất giá rẻ Cần Thơ cần đặc biệt lưu ý đến 5 vấn đề pháp lý dưới đây, để đảm bảo mua được dự án giá tốt và giảm thiểu rủi ro khi đầu tư.

5 Lưu ý về pháp lý cho nhà đầu tư, người mua đất giá rẻ Cần Thơ

Mua đất giá rẻ Cần Thơ cần đặc biệt lưu ý đến 5 vấn đề pháp lý dưới đây, để đảm bảo mua được dự án giá tốt và giảm thiểu rủi ro khi đầu tư.

Khoảng 10 năm trở lại đây, bất động sản Cần Thơ trở thành kênh đầu tư hàng đầu của hàng loạt nhà đầu tư trong và ngoại tỉnh. Là thủ phủ của miền Tây Nam Bộ, Cần Thơ có nền kinh tế phát triển vượt trội và các dự án đất nền luôn trở thành kênh đầu tư sinh lợi hấp dẫn. Là một nhà đầu tư, bạn nên quan tâm đến 5 vấn đề sau đây khi chọn mua đất giá rẻ Cần Thơ.

Tính pháp lý đất nền dự án - Nhân tố quan trọng để an tâm đầu tư

Vì sao mua đất giá rẻ Cần Thơ cần đặc biệt quan tâm đến tính pháp lý? Đặc thù của đất nền chính là đất hoàn toàn nguyên vẹn, chưa hề có sự can thiệp tác động nào của con người về mặt xây dựng. Đất nền có thể thuộc sở hữu riêng của cá nhân hoặc đất nền dự án - nằm trong các dự án quy hoạch khu dân cư, khu đô thị, thuộc các tập đoàn hay công ty đứng ra làm chủ đầu tư. Đây cũng là dòng sản phẩm đất nền phổ biến trên thị trường hiện nay.

Nên cẩn trọng trước tính pháp lý của dự án khi mua đất giá rẻ

Tại Cần Thơ và những vùng lân cận, các dự án đất nền giá rẻ rất nhiều. Tuy nhiên không phải dự án nào cũng đảm bảo được sự uy tín. Có rất nhiều dự án không được cấp giấy phép, nhưng chủ đầu tư tự ý phân lô bán nền. Nếu mua phải các dự án này, có thể người mua sẽ chịu rủi ro mất tiền và không nhận được chuyển nhượng đúng quy định pháp luật. Vì vậy, tính pháp lý luôn là điều quan trọng khi đầu tư bất động sản không chỉ khu vực Cần Thơ mà với bất cứ dự án nào.

5 lưu ý quan trọng về pháp lý khi mua đất giá rẻ Cần Thơ

Năng lực chủ đầu tư

Chủ đầu tư là nhân tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi mua đất nền dự án. Nếu chủ đầu tư có năng lực thì sẽ đảm bảo được dự án có tính pháp lý tốt. Không những thế, điều này cũng đảm bảo dự án được hoàn thiện đúng cam kết. Quá trình triển khai, bàn giao đúng với các thỏa thuận với người mua. Không chỉ chủ đầu tư, nhà phân phối dự án cũng cần đảm bảo uy tín tuyệt đối.

Giấy tờ giao dịch

Không phải lúc nào bạn cũng giao dịch trực tiếp với chủ đầu tư hay nhà phân phối dự án. Rất nhiều trường hợp mua đất giá rẻ Cần Thơ sẽ làm việc với nhà môi giới cụ thể. Vì vậy, hãy xem xét các loại giấy tờ giao dịch thật chi tiết. Xem xét cá nhân hay đơn vị môi giới có đủ thẩm quyền, ủy quyền để ký kết các loại giấy tờ, hợp đồng với mình hay không. Điều này rất quan trọng để tránh các trường hợp lừa đảo đáng tiếc.

Các dự án uy tín luôn đảm bảo giấy tờ giao dịch hợp lệ

Tính pháp lý của đất nền

Khi xem xét tính pháp lý, bạn nên lưu ý đến 2 vấn đề sau đây:

  • Dự án đã được phê duyệt quy hoạch 1/500 chưa?

  • Có quyết định giao đất của các cơ quan có thẩm quyền chưa?

  • Có quyết định đồng ý xây dựng hạ tầng, triển khai quy hoạch từ Sở Xây Dựng chưa?

Điều này sẽ giúp nhà đầu tư an tâm tuyệt đối khi mua đất Cần Thơ, đồng thời cũng hạn chế được các trường hợp mua phải đất trong khu vực giải tỏa hay đất đang có tranh chấp.

Không mua đất chung sổ

Mua đất chung sổ có rất nhiều phiền phức. Tranh chấp, tách sổ đều sẽ là những trở ngại lớn cho bạn. Trong trường hợp diện tích không đủ thì không tách lô được, thậm chí cũng có nhiều trường hợp đất tranh chấp mãi mãi không thể nào giải quyết được. Nếu lô đất đó chung sổ, tốt nhất hãy tìm một dự án khác để đầu tư.

Dự án KDC Minh Trí Cần Thơ - Điểm sáng bất động sản uy tín hàng đầu khu vực hiện nay

Các lưu ý khi làm hợp đồng

Khi làm hợp đồng, nên lưu ý đến các vấn đề như giá cả, thời gian thanh toán, thời gian bàn giao nền đất, thời gian ký hợp đồng chuyển nhượng, các điều khoản đền bù khi chủ đầu tư chậm tiến độ…

Với những nhà đầu tư mới, mua đất giá rẻ Cần Thơ có rất nhiều vấn đề cần lưu ý. Hiện nay, dự án Khu Dân Cư Minh Trí đang là một trong những tâm điểm của khu vực. Dự án có tính pháp lý tốt, giá bán hấp dẫn và đã có sổ đỏ từng nền. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn không tồi nếu bạn muốn đầu tư giai đoạn này. Chúc các bạn tìm được sản phẩm đầu tư phù hợp!

Công ty TNHH Nhà Xinh VTT
Phòng kinh doanh: 0913 943 816
Xem thêm tại: https://nhaxinhvtt.com/danh-muc-bai-viet/8/tin-tuc

Tin liên quan cùng chuyên mục Đất bán, cho thuê