5 mẹo để có 1 buổi tập gym cho nữ lý tưởng

Ngày đăng: 8/26/2022 10:16:24 PM - Lĩnh vực khác - TP HCM - 118
Chi tiết [Mã tin: 4064516] - Cập nhật: 44 phút trước

5 mẹo để có 1 buổi tập gym cho nữ lý tưởng

Tập gym thường xuyên thách thức cả về tinh thần lẫn thể chất. Và đôi khi bạn cảm thấy việc luyện tập thật khó khăn. Thật sự rất rất khó khăn. Để giúp bạn vượt qua trở ngại đó, King Fitness & Yoga đã tập hợp một số mẹo cực kỳ hữu hiệu giúp việc tập gym cho nữ trở nên dễ dàng và lý tưởng hơn rất nhiều.

5 mẹo để có 1 buổi tập gym cho nữ lý tưởng

Khởi động đúng cách

Bên cạnh một số bước chuẩn bị thiết yếu để buổi tập gym cho nữ diễn ra hiệu quả như mong đợi, đừng quên khởi động đúng phương pháp giúp cơ bắp và khớp xương của bạn sẵn sàng. Thực hiện 5 phút cardio nhẹ, ví dụ như chạy bộ trên máy hoặc các bài tập uốn dẻo cơ bản như nhảy sao, gót chạm mông hay nâng cao đùi. Kết hợp với các động tác giãn cơ. Khởi động đúng cách cũng sẽ giúp giảm đau nhức sau tập luyện, do đó những lần tập luyện tiếp theo của bạn cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Một mũi tên trúng hai đích phải không nào.

Bổ sung nước

Khi bạn đang tập luyện, một phút nghỉ ngơi để uống nước có tác dụng như nghỉ giải lao 15 phút và nhấm nháp một tách cà phê vậy. Tuy nhiên đừng uống quá nhiều nước, chỉ một vài ngụm nhỏ để làm ướt miệng và bổ sung chất lỏng bị mất do tập luyện. Nước chính là “vũ khí tăng hiệu suất tối ưu” vì bổ sung nước giúp ngăn chặn cơ bắp không bị chuột rút cũng như nhức mỏi.

Nghỉ giải lao ngắn

Nghỉ những đợt ngắn giữa các hiệp tập cho phép cơ bắp phục hồi, do đó bạn có thể tiếp tục cố gắng tập luyện. Nhưng bạn chỉ nên nghỉ từ 30 đến 60 giây. Nếu bạn nghỉ ngơi quá lâu, nhịp tim sẽ giảm và cơ thể bắt đầu hạ nhiệt. Hơn nữa, bạn có thể sẽ mất động lực tập luyện khi đi lang thang xung quanh phòng tập đấy.

Tập trung vào hơi thở

Với những bài tập quá khắc nghiệt, hãy tập trung vào hơi thở của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn cảm thấy kết nối nhiều hơn với các động tác mà lượng oxy còn giúp bổ sung năng lượng cho cơ bắp. Để ngăn ngừa cơ bắp nhức mỏi, duỗi thẳng cột sống khi hít vào và thở ra khi cơ bắp đang làm việc. Tốt nhất, bạn nên tập luyện với PT để giúp bạn kiểm soát và điều hòa hơi thở hợp lý nhất.

Dùng một chút caffeine

Để bổ sung năng lượng cho những bài tập căng thẳng, bạn có thể dùng một chút caffeine trước khi tập luyện. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dùng caffeine trước khi luyện tập có thể cải thiện sức bền. Thay vì uống một cốc cà phê lớn, bạn chỉ cần một tách espresso giúp tăng cường năng lượng.

Mọi chi tiết liên hệ:

KING FITNEESS & YOGA

Hotline : 0888.2222.15

Địa chỉ : 19 Hoà Bình , P.Bình Thọ, Thủ Đức.

Mail : king.fitness.yoga.@gmail.com

Website : kinggym.vn

Thời gian hoạt động :

Từ thứ 2 - 7: 5:00 - 21:00 

Chủ nhật: 06:00 - 11:00

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác