5 ngôn ngữ lập trình ai hot trend hiện tại

Ngày đăng: 10/23/2020 4:46:31 PM - Giới thiệu website, thiết kế web - Bắc Cạn - 44
Chi tiết [Mã tin: 3102370] - Cập nhật: 29 phút trước

Được phát minh bởi John McCarthy, chính ông cũng là người đưa ra khái niệm “Trí tuệ nhân tạo”. LISP là ngôn ngữ lập trình AI “nhiều tuổi” nhất, là ngôn ngữ lập trình lâu đời thứ hai, sau Fortran.

The most intelligent way to misuse a computer – Cách thông minh nhất để sử dụng sai máy tính” là câu nói đùa của Lập trình viên. LISP là ngôn ngữ lập trình AI rất linh hoạt và thường được sử dụng. Ngoài ra, đã có thời điểm không một ngôn ngữ nào có thể vượt qua, LISP đã từng chiếm vị trí độc nhất. Bên cạnh đó, có những ý tưởng mới (hàm If-then-else, cấu trúc, đệ quy) rất hữu ích để thể hiện những ý tưởng mà lập trình viên mong muốn sử dụng trong tương lai.

LISP chấp nhận với giải pháp mà lập trình viên đang viết. Nó làm việc tốt nhất là với những chi tiết cụ thể. Chính vì vậy, điều này làm cho nó được sử dụng nhiều hơn so với các ngôn ngữ AI khác. Hiện tại, nó thường được sử dụng để giải quyết những vấn đề học máy (Machine Learning) và logic quy nạp.

Và hiện tại, LISP ảnh hưởng đến việc tạo ra rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác, có thể điểm qua là Julia và R.

Những lý do gì khiến LISP được sử dụng phổ biến hiện nay?

Mặc dù, nổi tiếng với sự linh hoạt nhưng bên cạnh đó nó vẫn tồn tại nhiều sai sót. Nhưng dù sao thì nó cũng là ngôn ngữ tiên phong trong những ngôn ngữ lập trình. Thiếu các thư viện phổ biến và cú pháp kì lạ khiến cho không thu hút được nhiều người. LISP một ứng cử viên sáng giá hiện tại và trong tương lai.

Python

ngôn ngữ lập trình Python

Sở hữu cú pháp đơn giản có nghĩa là bạn có thể tập trung vào giá trị cốt lõi của lập trình, giải quyết vấn đề, suy nghĩ. Lý do chính là nhờ cú pháp đơn giản, ít mã hóa và một số lượng lớn các thư viện có sẵn và sẵn sàng cung cấp để sử dụng. Python là ngôn ngữ lập trình AI tương đối phổ biến.

Vì sao Python được dùng một cách phổ biến?

xem thêm http://zephyrfalcon.org/nhung-dieu-can-biet-ve-flatform-docker-co-ban/

Python nó phù hợp với AI có thể được sử dụng rộng rãi, để tạo ra các tập lệnh nhỏ và cho đến các ứng dụng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các thư viện được đề cập trước đó bao gồm NumPy, SciPy, SimpleAI, matplotlib, nltk. Ngoài ra, Python là ngôn ngữ lập trình nguồn mở.

Trong khi các ngôn ngữ lập trình khác sử dụng các dấu câu, nhưng nó sử dụng các từ khóa tiếng Anh thay thế. Ngoài ra, nó được thiết kế để có thể đọc được, bên cạnh đó chỉ có một vài cú pháp và từ khóa được xác định một cách rõ ràng. Trường hợp, hiện tại bạn có là sinh viên bạn cũng có thể tiếp thu ngôn ngữ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Những thư viện có thể di động trên các nền tảng đa dạng như Macintosh, UNIX, Windows. Ngoài ra, ngôn ngữ lập trình Python hỗ trợ lập trình hướng đối tượng (OOP), kiểm tra kiểu động, thu gom rác tự động và có thể được tích hợp với Java, Cobra, C ++, C,… Bên cạnh đó, điểm mấu chốt là nó được coi là ngôn ngữ lập trình trí tuệ nhân tạo tốt nhất vì tính đơn giản và dễ dàng sử dụng nó.

C++

ngôn ngữ lập trình C++

xem thêm http://zephyrfalcon.org/tim-hieu-cong-nghe-blockchain-uu-va-nhuoc-diem-cua-blockchain/

Tin liên quan cùng chuyên mục Giới thiệu website, thiết kế web