5 nguyên tắc thiết kế cầu thang không phải ai cũng biết

Ngày đăng: 7/16/2020 2:33:34 PM - Nội thất, ngoại thất - TP HCM - 223
Chi tiết [Mã tin: 3021092] - Cập nhật: 47 phút trước

 

Trong các ngôi nhà cao tầng, cầu thang là một trong những bộ phận quan trọng nhất. Để có được một thiết kế cầu thang vừa đẹp vừa phù hợp với phong thủy. Bạn cần phải biết những nguyên tắc thiết kế cầu thang sau để tăng giá trị thẩm mỹ, tiện nghi cũng như mang đến vận may cho gia đình.

 

Nguyên tắc thiết kế cầu thang cơ bản

 

Cầu thang luôn được ví như là xương sống của 1 ngôi nhà, kết nối các tầng lại với nhau. Chính vì vậy, bạn cần phải tuân theo các nguyên tắc thiết kế cầu thang giúp tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Đồng thời mang lại vượng khí tốt, thuận lợi trong việc lưu chuyển khí đi khắp ngôi nhà.

 

Đảm bảo tính an toàn

 

Khi thiết kế cầu thang, gia chủ cần chú ý đặt tính an toàn lên hàng đầu. Đặc biệt với cách thiết kế cầu thang cho nhà ống, vấn đề đảm bảo an toàn càng cần được tính toán cẩn thận và kỹ lưỡng hơn. Theo đó, nên lựa chọn chất liệu bề mặt cầu thang tránh trơn trượt và hạn chế vấp ngã trong quá trình sử dụng.

Để đảm bảo tính an toàn, gia chủ cần cân nhắc chọn lựa chất liệu làm cầu thang sao cho phù hợp.

 

Vị trí cầu thang trong nhà

 

Vị trí và phương hướng xây dựng cầu thang cần phải được tính toán rất tỉ mỉ và cẩn thận. Dưới đây là những cấm kị khi xây cầu thang trong nhà:

 

- Cầu thang lao thẳng ra cửa chính.

 

- Cầu thang xây có độ dốc cao.

 

- Cầu thang xây chính giữa chia đôi căn nhà.

 

- Cầu thang đặt đối diện với nhà vệ sinh.

 

- Cầu thang đặt đối diện với bếp.

 

- Cầu thang bị thiếu ánh sáng.

 

Những yếu tố trên sẽ khiến cho khí trong nhà không được thông thoáng và hơn hết, việc di chuyển trong nhà của các thành viên cũng không thuận tiện, dễ dàng. Cầu thang tối, độ dốc cao thường gây nguy hiểm cho những gia đình có trẻ em và người già.

Đặt cầu thang đối diện cửa chính sẽ gây hao tài cho gia đình.

 

Tận dụng góc "chết" của cầu thang

 

Có rất nhiều gia đình bỏ trống những góc "chết" của cầu thang như gầm cầu thang, góc cầu thang,… Tuy nhiên nếu biết cách sắp xếp, bạn hoàn toàn có thể biến những khu vực này trở nên hữu ích và đẹp mắt hơn. Cụ thể, bạn có thể trồng cây xanh, bày hoa cảnh, làm kệ sách, kệ đựng giày, chỗ ngồi nghỉ... tại những góc cầu thang không sử dụng đến. Tận dụng được góc "chết" của cầu thang vừa giúp nhà bạn tăng thêm không gian sinh hoạt vừa tăng thêm tính thẩm mỹ, hút mắt người nhìn.

Tận dụng gầm cầu thang làm góc làm việc giúp bạn tiết kiệm được không gian sử dụng cho ngôi nhà.

 

Không dùng loại cầu thang xoắn quanh cột

 

Cầu thang này sẽ tạo ra một luồng khí xoắn quanh cột, khiến dương khí bị xoắn lại hại gia chủ và người nam trong  nhà. Tùy vị trí cầu thang với các phương vị của nhà mà hại gia chủ hoặc các thành viên khác trong nhà  như: (Càn – Cha), (Khảm – Trung nam), (Chấn – Trưởng Nam), (Cấn – Thiếu nam), (Khôn – Mẹ), ( Ly – Trung nữ), (Tốn – Trưởng nữ), (Đoài – con út).

 

Vị trí xoắn của cầu thang ở gần khu vực phòng ngủ hay phòng làm việc của người nào thì khả năng gặp hung khí của người đó càng cao.

 

Chọn số bậc

 

Chọn số bậc cầu thang theo vòng tuần hoàn sinh, lão, bệnh, tử không những đảm bảo yếu tố thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Mà còn mang lại cảm giác yên tâm cho gia chủ trong chính ngôi nhà mình sở hữu. Không nên để số bậc cầu thang vào bệnh hoặc tử vì theo dân gian điều này sẽ mang đến những điềm xui cho chính gia chủ sử dụng ngôi nhà. Bậc cầu thang cuối tốt nhất vẫn nên rơi vào sinh, tạo sự sinh sôi, phát triển và may mắn đến cho gia đình.

Bảng công thức tính bậc cầu thang để rơi vào cung sinh.

 

Trên đây là những nguyên tắc thiết kế cầu thang mà Binba Décor muốn chia sẻ với bạn. Là đơn vị chuyên thiết kế thi công nội thất uy tín và chuyên nghiệp tại TPHCM. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất cho nhà ở, quán cafe, nhà hàng,… Hãy đến ngay với Binba Décor chúng tôi để trải nghiệm các dịch vụ với mức giá vô cùng phải chăng.

 

Liên hệ để được tư vấn:

 

Địa chỉ: 168/16 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
Xưởng sản xuất: 989/24 tỉnh lộ 43, KP2, Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, TPHCM.
Hotline: http://tel:0901113322
Email: lienhe@binbadecor.com.vn
Web: https://binbadecor.com.vn

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất