5 quy tắc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Ngày đăng: 4/7/2021 10:02:54 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 107
Chi tiết [Mã tin: 3241956] - Cập nhật: 18 phút trước

KẾ TIẾP

LÙI LẠI

link

5 quy tắc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cần tuân thủ

By admin | Kiến thức Marketing Online, TIN TỨC | 28 Tháng Tám, 2019

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chính là quá trình để đưa website lên hàng đầu khi khách hàng tìm kiếm trên Google hay trên bất cứ một công cụ tìm kiếm khác. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khi quản trị web? Đừng bỏ qua 5 quy tắc sau đây!

Tạo nội dung hấp dẫn người đọc

Rất nhiều người quản trị web cố gắng gửi trang web để cho các công cụ tìm kiếm thu thập nội dung để có vị trí tốt nhất trên các kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, nội dung có hấp dẫn người đọc hay không thì không phải ai cũng quan tâm.

link

Bất cứ khách hàng nào vào website của bạn cũng đều mong muốn có được những thông tin hữu ích. Sẽ thế nào nếu website của bạn cung cấp các thông tin kém chất lượng, không hữu ích đối với khách hàng? Chắc chắn khách hàng sẽ sớm thoát khỏi website của bạn và khả năng quay lại vào những lần sau là rất thấp.

Chính vì thế, một nhà quản trị web cần đảm bảo tạo nội dung hấp dẫn, hữu ích cho người đọc. Như vậy sẽ giữ chân người đọc lâu hơn, họ sẽ quay lại vào những lần sau. Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm.

Sử dụng từ khóa chính xác và hiệu quả

Từ khóa ảnh hưởng lớn đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khi tiến hành việc quản trị web. Nếu bạn không đặt từ khóa vào các thẻ meta và phân bổ chúng hợp lý trong bài viết, công cụ tìm kiếm sẽ không biết nội dung website của bạn hướng đến là gì, website của bạn sẽ không được đánh giá cao.

link

Đây chính là lý do tại sao bất cứ nhà quản trị web nào cũng cần đầu tư vào việc lên kế hoạch từ khóa và phân bố từ khóa một cách hợp lý. Bạn chú ý nhất định phải đặt các từ khóa vào tựa đề bài viết, mô tả và tất cả các thẻ meta. Bên cạnh đó, hãy phân bổ từ khóa đều trong mỗi bài viết, mật độ từ khóa chiếm từ 2-3% trong toàn nội dung.

Nội dung chất lượng hơn là số lượng

Đây là nguyên tắc quản trị web bạn cần phải ghi nhớ. Một trang web của bạn có 10 bài viết hấp dẫn, chất lượng, thu hút và giữ chân người đọc sẽ tốt hơn rất nhiều so với một website có 100 bài viết vô bổ.

Tối ưu hóa tìm kiếm cho hình ảnh

link

Tối ưu hóa tìm kiếm cho ảnh là yếu tố đặc biệt quan trọng khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bạn hoàn toàn có thể nhận được traffic từ việc tìm kiếm hình ảnh trên Google. Bên cạnh đó, tối ưu hình ảnh sẽ giúp bạn lên top nhanh hơn. Vậy tối ưu chúng như thế nào? Một nhà quản trị web cần phải biết nén ảnh để giảm dung lượng ảnh, khiến tốc độ load trang nhanh chóng. Bên cạnh đó, tên ảnh, thẻ Alt phải chứa từ khóa bạn nhé!

Xây dựng nguồn backlink chất lượng

Backlink là một trong những yếu tố chính quyết định một website có lên top trên công cụ tìm kiếm hay không. Backlink chính là các liên kết được đặt trên website khác và trỏ về website của bạn. Và hãy đặt các backlink này ở những website có liên quan đến nội dung website của bạn để đạt hiệu quả tối ưu tốt nhất nhé!

Trên đây là 5 quy tắc cực kỳ quan trọng khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website mà bất cứ một nhà quản trị web nào cũng cần phải nắm rõ. Nếu bạn cần tìm một dịch vụ quản trị web chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ