5 sai lầm khi thiết kế homestay khiến kinh doanh không đạt h

Ngày đăng: 11/10/2020 10:39:15 AM - Nội thất, ngoại thất - TP HCM - 132
Chi tiết [Mã tin: 3118688] - Cập nhật: 47 phút trước

Hiện nay, hình thức homestay, farmstay không còn quá xa lạ với những người yêu thích du lịch, đi phượt. Chính vì vậy, nhu cầu thị hiếu của khách hàng về dịch vụ này ngày càng được nâng cao với nhiều tiêu chí đánh giá khắt khe hơn. Trong đó, thiết kế homestay là một trong những yếu tố quan trọng được nhiều người chú ý đến.


Tuy nhiên, có rất nhiều chủ đầu tư thường mắc phải 5 sai lầm cơ bản khi kinh doanh loại hình dịch vụ này. Điều này khiến cho khách hàng có những trải nghiệm không tốt, từ đó, doanh thu cũng không đạt được hiệu quả như mong muốn.


Đầu tư tạm bợ khi thiết kế homestay


Nhằm tiết kiệm chi phí, nhiều chủ đầu tư thường sử dụng các vật liệu công nghiệp có giá thành rẻ, không đạt chất lượng. Điều này sẽ khiến cho thiết kế homestay trở nên vô cùng tạm bợ và không chắc chắn. Thậm chí là gây ảnh hưởng trực tiếp đến những khách hàng khi đến đây.


Vì vậy, để những khách hàng có được trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất tại homestay của bạn thì hãy nên thực sự nghiêm túc đầu tư một số tiền phù hợp. Tạo ra những phòng ngủ vời đầy đủ các tiện nghi cũng như đạt chuẩn về chất lượng.


Khi kinh doanh homestay, nên tính đến lâu dài và sử dụng các vật liệu đảm bảo chất lượng.


Sử dụng vật liệu không thân thiện với môi trường


Theo ý tưởng của hình thức farmstay thì việc sử dụng các vật liệu tự nhiên nên được ưu tiên hàng đầu. Những vật liệu này không chỉ tạo ra không gian mộc mạc và gần gũi, đem đến cảm giác thư thái cho khách hàng. Mà còn đánh trúng mục đích vào những điều mà dịch vụ farmstay hướng đến. Giúp cho khách hàng hòa mình vào thiên nhiên và có được những trãi nghiệm thú vị và ấn tượng tại đây.


Các vật liệu tự nhiên như gỗ vừa mang nét đẹp mộc mạc, bình dị, vừa phù hợp với hình thức farmstay.


Tư duy thiết kế phòng ngủ như đô thị


Tại các đô thị, thành phố lớn, do những ngôi nhà nằm liền kề nhau và có diện tích nhỏ nên trong thiết kế thường tận dụng tối đa diện tích. Căn phòng bị bao bọc bởi những bức tường mà không có nhiều những view đẹp.

Ngược lại, những khu homestay thường có diện tích lớn, xung quanh thoáng đãng với thảm thực vật xanh mát. Vì vậy, trong thiết kế cần phải mở rộng thêm các góc nhìn với các khung cửa. Tạo nên khung cảnh đẹp và bình yên cho homestay mà khách hàng khi đến đây mới có thể trải nghiệm được.

Tận dụng cảnh quan xung quanh và thiết kế các khung cửa sổ tạo nên nét đẹp mà chỉ ở homestay mới có được.


Lạm dụng các thiết bị điều hòa


Khi đi nghỉ dưỡng, điều khách hàng cần đó chính là sự thoải mái với không khí trong lành. Rời xa chốn đô thị đầy khói bụi và ồn ào. Vì thế, nếu sử dụng phòng kín với chiếc điều hòa thì phần nào làm mất đi tính tự nhiên, dân dã cho khu homestay.

Để tạo ra những trải nghiệm nghỉ dưỡng đúng nghĩa thì các căn homestay nên làm bằng những chất liệu cách âm, cách nhiệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng độ dày của vật liệu tự nhiên để cách nhiệt. Như là sử dụng mái lá nhiều lớp, tường gỗ dày, trình tường,… sẽ giúp cải thiện đáng kể.


Nên thiết kế homestay với không gian thoáng mát, tránh sự ngột ngạt, kín mít khi sử dụng điều hòa.


Thiếu bản sắc địa phương trong không gian phòng ngủ


Đối với những loại hình dịch vụ homestay, farmstay hiện nay đang dần theo đuổi các phong cách từ phương Tây. Dẫn đến làm thiếu đi nét bản sắc địa phương, làm giảm năng lực cạnh tranh so với đối thủ. Bởi dường như nhu cầu trải nghiệm văn hóa bản địa của du khách dần tăng cao. Việc thiết kế homestay mang theo yếu tố bản địa góp phần tăng thêm sự thu hút của các khách hàng tiềm năng. Đồng thời giúp tạo nên nét đặc trưng ấn tượng và riêng biệt cho chính homestay của bạn.


Trang trí phòng ngủ bằng các thảm mang họa tiết, hoa văn độc đáo, đậm nét bản sắc văn hóa địa phương.


Cách đơn giản nhất để đem các yếu tố bản địa vào homestay đó chính là trang trí bằng các hoa văn, vật liệu đặc trưng ở nơi đó. Những chi tiết trang trí này có thể là các bức tranh, họa tiết trên nệm, rèm cửa,…

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất