5 tác dũng đặc biệt của trà hoa hồng

Ngày đăng: 10/15/2021 8:43:51 PM - Đồ uống - Toàn Quốc - 98
Chi tiết [Mã tin: 3477985] - Cập nhật: 23 phút trước

1. Tác dụng của trà hoa hồng đối với sức khỏe

Giúp làm đẹp da

Các vitamin A và E trong cánh hoa hồng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ ẩm, hạn chế hình thành vết thâm, vết nhăn trên da và làm săn chắc da.

Việc uống trà hoa hồng đều đặn có thể giúp cơ thể sản sinh lượng collagen và các loại protein đáng kể hỗ trợ sức khỏe của da và tóc.

Ngoài ra, trà hoa hồng còn chứa các chất kháng viêm ngăn ngừa vi khuẩn phát triển dẫn đến hiện tượng mụn trứng cá. Các tinh chất có trong hoa hồng cũng giúp bạn cải thiện được làn da bị tổn thương, đỏ hay dị ứng.

Một nghiên cứu năm 2005 đã tìm thấy lượng chất kháng viêm của trà hoa hồng có tác dụng tích cực trong việc điều trị các triệu chứng khó chịu khi bạn đang ở vào giai đoạn kinh nguyệt, đặc biệt là đau bụng kinh.

Một nghiên cứu đã tiến hành trên các trẻ em gái vị thành niên trong vòng 6 tháng. Một số em được cho uống 2 tách trà hoa hồng mỗi ngày trong khoảng 1 tuần trước chu kì hành kinh đến ngày thứ 5 sau khi có kinh. Các em này cho biết cảm giác đau và căng thẳng giảm hẳn so với các em còn lại chỉ trong vòng 1 tháng điều trị.

Trà hoa hồng rất an toàn mà lại hữu hiệu trong việc chữa trị các triệu chứng gây khó chịu trong giai đoạn kinh nguyệt của chị em phụ nữ.

Hỗ trợ tiêu hóa

Trà hoa hồng có thể cải thiện các chức năng của ruột cũng như hệ tiêu hóa. Nhờ vào khả năng sản xuất mật của mình mà trà có thể thúc đẩy sự phát triển của các lợi khuẩn bên trong đường ruột.

Chất pectin có trong hoa hồng còn là chất liên kết giữa cholesterol và chất béo. Nhờ vậy mà chất béo và cholesterol có thể bị loại bỏ trước khi cơ thể bạn hấp thụ được.

Chữa đau họng và cảm cúm

Một tách trà hoa hồng chính là giải pháp tự nhiên hữu hiệu giúp chữa trị cơn đau họng và các triệu chứng cảm cúm thông thường. Lượng vitamin C trong hoa hồng còn nhiều hơn cả trong cam và chanh. Vitamin C có trong trà có thể chống viêm và làm dịu cơn đau.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên uống 3 – 4 tách trà hoa hồng mỗi ngày vào đầu mùa xuân và mùa thu để tránh bị cảm cúm. Trong loại trà này có chứa rất nhiều vitamin B1, B2, K, beta-carotene cùng các hoạt chất như bioflavonoid, tannin và pectin giúp chống lại nhiễm trùng và giảm viêm.

Giàu chất chốn oxi hóa

Trà hoa hồng là nguồn cung cấp polyphenol dồi dào. Đây là một trong những hợp chất giúp cơ thể chống lại các tác động của gốc tự do - một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa sớm và các loại bệnh tật, nhất là ung thư.

Nếu bạn xây dựng chế độ ăn uống giàu polyphenol có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc một số bệnh như ung thư, tiểu đường loại 2, tim mạch và khả năng bảo vệ chức năng não một cách hiệu quả.

Đặc biệt trà hoa hồng còn chứa rất nhiều axit gallic và anthocyanins. Hai hợp chất này có tác dụng chống ung thư, kháng viêm và giảm đau. Hơn thế nữa, chúng còn có khả năng cải thiện trí nhớ, giảm các bệnh liên quan đến đường tiết niệu và mắt.

Giảm căng thẳng và stress

Loại trà hoa này cũng có thể được sử dụng để làm giảm lo lắng, căng thẳng và cải thiện các triệu chứng bệnh trầm cảm. Đối với những người bị trầm cảm, trà hoa hồng có thể xem như một phương thuốc điều trị hiệu quả mà lại ít gây tác dụng phụ.

Mặc dù không thể loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng trầm cảm nhưng thức uống thơm nhẹ này có thể được xem như một phần của quá trình trị liệu. Tác dụng của hoa hồng là thư giãn để bạn có thể ngủ ngon hơn.

Là một phương pháp điều trị tự nhiên giúp giảm căng thẳng và lo lắng, có thể được sử dụng trong một kế hoạch điều trị trầm cảm lâu dài ít gây tác dụng phụ.


Trà hoa hồng được coi là một thức uống an toàn và không có tác dụng phụ nào. Tuy vậy, bạn vẫn nên sử dụng trà theo một liều lượng vừa phải. Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng trà hoa hồng, bạn nên uống từ 1 đến 3 tách trà hoa hồng mỗi ngày.


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ uống