5 tại sao để bạn chớ nên du học đức!

Ngày đăng: 4/30/2020 10:45:14 AM - Lĩnh vực khác - Hải Phòng - 92
Chi tiết [Mã tin: 2957505] - Cập nhật: 50 phút trước

Nước Đức thuộc top 3 các nước yêu dấu nhất được những học sinh sinh viên nước ngoài chọn làm điểm đến chọn lựa khi du học. Theo học tại những trường đại học Đức có đến hơn 12% sinh viên từ khắp nơi trên nhân loại. Mặc dù vậy, tôi trọn vẹn không khuyên bạn đến du học tại Đức vì những Tại Sao sau đây:

 

1. Đức có khoảng gần 450 trường ĐH với tầm 17.500 chuyên ngành đào tạo và giảng dạy.

các bạn sẽ ong hết cả thủ khi có rất nhiều thời cơ chọn lựa trường đào tạo và ngành học cho chính mình, rõ là mệt. Chất lượng huấn luyện và giảng dạy cũng giống như bằng cấp của Đức lại được khắp nơi trên trái đất công nhận, rõ là phiền (tôi sẽ lý giải tại sao). Đã thế sau khi tốt nghiệp đại học bạn lại được phép gia hạn lưu trú một năm rưỡi để tìm công việc. Nước Đức đang khan hiếm nguồn lực lượng lao động nên năng lực bạn xin được việc là không hề nhỏ, đặc biệt là các ngành kĩ thuật.

 

Một khi đã tìm kiếm được công việc đúng ngành nghề đào tạo thì nguồn thu của bạn lại đủ mức để Sở ngoại kiều cho bạn quyền cư trú dài hạn. &Amp; như thế, “hành trình chống lại sự cám dỗ” bước đầu. Các bạn sẽ dễ có nguy hại trở thành “Việt kiều” bất đắc dĩ và không hề muốn về nước cống hiến cho công danh sự nghiệp xây cất tổ quốc. Như thế sẽ thiệt thòi cho đất nước xiết bao. Rồi phụ huynh bạn cũng biến thành buồn vì phải xa bạn. Sẽ tốt & đơn giản hơn rất nhiều nếu như bạn tốt nghiệp ĐH tại 1 nước mà bằng cấp chẳng ở đâu dưới ánh mặt trời này công nhận có phải là bạn đã Chưa hẳn đau đầu đấu tranh về hay ở, chẳng phải loay hoay trong đầu với mỹ từ “về nước để cống hiến”.

 

SV nuoc ngoai o lai Duc 5 lý do để bạn không nên Du học Đức!con số SV viên quốc tế học xong đại học & ở lại Đức sinh sống & làm việc (2011)

 

 

2. Du học Đức phần lớn miễn phí hoặc ở đâu thu tiền học phí thì cũng chỉ mang ý nghĩa đặc trung, chỉ vài trăm euro một học kì.

không những thế, Chi tiêu sinh hoạt phí lại rất hợp lí, tiền nhà (nếu bạn sống trong kí túc xá) và bảo hiểm y tế (dành cho sinh viên) lại được cơ quan chỉ đạo của chính phủ Đức hỗ trợ nên giá thành rẻ. Sở ngoại kiều nhu cầu trong thông tin tài khoản mỗi năm 8040 Euro nhưng trên thực chất các tháng bạn chỉ việc kinh khủng nhất 500 Euro là cuộc sống đời thường và sinh hoạt đã vô cùng dễ chịu và thoải mái (nhiều bạn tất tật những khoản chỉ xài hết có 400 euro/ tháng thôi đấy). Món ăn thức uống phần nhiều còn giá rẻ hơn nước ta (đã thế bạn lại không thể phải băn khoăn lo lắng gì về lau chùi đáng tin cậy thực phẩm). Ví dụ điển hình, một con gà để nấu phở (Suppenhuhn) nặng gần cân rưỡi giá nhiều nhất chỉ khoảng 2 Euro, vị chi 50.000 VNĐ, thừa thãi một nồi phở cho 4, 5 sinh viên xì xụp ngon lành.

 

& như thế là số tiền vài tỷ phụ huynh bạn dành dụm để góp vốn đầu tư cho hành trình dài du học của bạn lại không tồn tại cơ hội được sử dụng đến. Mà tiền để lâu thì cũng dễ bị …. Mủn. Để ở trong nhà thì lo trộm, gửi tiết kiệm tiền Việt thì lo mất giá, gửi $ hay Euro thì tuyệt không tồn tại lãi. Thêm lần nữa, tiền một khi không được dùng đến mấy nữa cũng làm giảm động lực kiếm tiền của cha mẹ bạn. Không xẩy ra áp lực đè nén phải kiếm tỷ nhớn tỷ bé chi trả Chi tiêu du học cho bạn nữa, khéo cái sự nhàn quá lại khiến cho cuộc sống đời thường của bố mẹ thành tẻ nhạt. Mà nhàn quá cũng dễ làm con người ta stress, he he…. (Tôi không nói là “nhàn cư vi bất thiện” nhé).

 

Số liệu của bank HSBC hẳn hoi nhé.

 

3. Tiếng Đức

 

Sang Đức du học mặc dù bạn có thể đăng kí học bằng tiếng Anh nhưng để có thể hội nhập & có cơ hội việc làm sau này kiểu gì bạn cũng phải học tiếng Đức, một thứ tiếng khó nhằn (thứ tiếng xưa nay thường hay bị thiên hạ ví như thứ tiếng để nói với địch thủ, thậm chí còn khá nhiều người còn đùa rằng “chó sủa mạnh thêm tí là thành tiếng Đức”). Người sắp học nghe người mới học dọa thế. Người từ rất nhiều nước khác đến Đức du học, hiện nay đã thành đạt ở Đức cũng nói thế. Tuy vậy, nếu như bạn có “nhỡ” bắt tay vào học tiếng Đức thì Phần Trăm cao là bạn dễ bị thứ tiếng ấy hấp dẫn bởi sự đa dạng và nghiêm ngặt của nó. Đã thế, trong khi tiếng Đức với bạn chỉ là tiếng …. Mẹ kế thì với mức hơn 120 triệu người dân trên thế giới nó lại là tiếng mẹ đẻ, là một 10 ngữ điệu được nói nhiều nhất trên thế giới, còn trong 7 nước âu lục nó là ngôn ngữ chính thức của nhà nước & khoanh vùng (tiếng Đức: % tiếng Anh: 13%, tiếng Italy: 13%, tiếng Pháp: 12%, tiếng Tây Ban nha: 9%, tiếng Ba Lan: 9%, tiếng Nga: 1%).

 

Tiếng Đức là ngoại ngữ quan trọng thứ 2 ở âu lục, chỉ riêng ở trong đồng minh âu lục đã có 63 triệu quý khách hàng cái thứ tiếng khó nhằn chính là ngoại ngữ. Và càng ngày lại càng có nhiều bạn hì hục dấn thân cái thứ tiếng đó mới gay. Như vậy, ngoài tiếng Anh (đã quá đa số chúng ta biết), bạn lại “bị”/”phải” biết thêm một thứ tiếng nữa, tức bỗng dưng trước mặt bạn lại mở toang thêm 1 cánh cửa đưa bạn đến với cùng 1 quả đât mới rất chi là thu hút, dễ làm bạn hấp dẫn. Nước Đức chẳng phải cái nôi của triết học, âm nhạc & văn chương đó sao (chẳng phải ngẫu nhiên mà trong Bách khoa toàn thư Encyclopedia Americana dành riêng cho 14 trang Văn học Đức, 13 trang văn học Pháp, 8 trang cho Tây Ban Nha & 6 trang cho văn học Nhật). Nước Đức còn được ca ngợi là “quốc gia của học vấn”. Khoa học công nghệ luôn là thế mạnh của non sông này. Và thật đáng tiếc là tiếng Đức lại là ngôn từ quan trọng thứ hai trong nghành nghề công nghệ tiên tiến thông tin.

 

quá trình tiến hóa diễn ra nhờ học tiếng Đức, he he….

 

và trong tương lai, chỉ vì biết tiếng Đức mà bạn bỗng dưng “bị lạc bước” vào trong 1 thế giới mới, rất chi là kì diệu. Bạn sẽ bị lăn lông lốc từ các đam mê, hiểu biết này sang đến đam mê, hiểu biết khác, 1 cách không ngừng. Thật là mệt quá đi.

 

4. Sang Đức du học bạn có muốn bó chân mình tại Đức cũng không xong bởi khẳng định chắc chắn các bạn sẽ bị hấp dẫn bởi cả một âu lục huyền ảo, cái nôi văn hóa truyền thống, hiện đại của loài người.

các bạn sẽ đắm chìm trong một khoảng không mà xưa nay bạn chỉ biết đến qua phim ảnh hay …. Truyện cổ tích. Bạn sẽ phải tiếp tục thả bước đi mình dọc các tuyến phố cổ cả nghìn năm tuổi và bên tai văng vẳng tiếng chuông ngân từ những nhà thờ cổ kính cũng trên dưới ngàn năm tuổi. Rồi những lâu đài, các thành quách, những hoàng cung, chứng tích của những đời vua chúa, quí tộc âu lục cũng trở thành hớp hồn bạn. &Amp; như thế, dù không hề muốn bạn cũng trở thành dễ bị nhuốm tâm hồn thi sĩ, mộng mị & bay bổng. Sang đến âu lục rồi bạn sẽ thấy mấy cái công trình thời Pháp thuộc ở VN chẳng còn có gì đáng nói. Thậm chí đến lăng tẩm ở Huế, niềm tự hào, điểm nổi bật của Du Lịch Việt cũng chẳng còn cổ kính trong ánh mắt bạn nữa vì nó còn thua rất xa tuổi của đa số các căn nhà cổ ở âu lục. Trăm năm tuổi với châu âu chỉ mới như cái chớp mắt, có thể ví như một đứa bé vừa được ra đời tháng trước.

 

âu lục nằm gọn trong tay bạn. Với chỉ 2 tiếng đồng hồ bay bạn sẽ xuất hiện ở bất kì nơi bạn muốn, mà giá thì rẻ rất chi là (chỉ vài chục Euro) nếu như khách hàng book sớm & book vé của các hãng hàng không giá rẻ như germanwings, air berlin, easyjet. &Amp; thế là bạn luôn có thời cơ “đổi gió” vào những cuối tuần thảnh thơi hoặc để nạp năng lượng giữa những mùa học, mùa thi khó khăn. Đi Phượt giá rẻ dễ như trở bàn tay thế cũng dễ làm bạn nhiễm tính ham đi, ham chơi, rồi lại ảnh hưởng đến việc học hành. Chẳng thà cứ học ở chốn khỉ ho cò gáy chẳng có gì mà xem, chẳng có gì mà chơi, hoặc cứ bước ra khỏi cửa là bị chém chặt tơi bời bạn lại càng có điều kiện để chuyên tâm cho việc học hành, sớm có được mảnh bằng mà báo cáo thành tích với cha mẹ và họ tộc.

 

5. Niềm tin Đức

 

Sang Đức du học, sống, học tập & thao tác (mới chỉ là làm thêm khi đang học, bạn nhớ nhé, mỗi sinh viên 1 năm được gia công thêm những 120 ngày cơ đấy), hít thở bầu không gian Đức kiểu gì bạn cũng sẽ lệ thuộc của văn hóa truyền thống Đức, niềm tin Đức, cũng giống như có khả năng sẽ bị lây nhiễm các đức tính “quái gở” của người Đức, đặc biệt là tính kỉ luật cao, luôn đúng giờ giấc đến từng phút, trang nghiêm trong các công việc, luôn ưa thích sự minh bạch, thẳng ngay, đôi khi đến cứng nhắc, máy móc,…… Trót nhiễm mấy cái tính dở hơi đó vào người thì kiểu gì về đi làm ở môi trường việt nam bạn sẽ cũng sẽ dễ bị lâm vào hoàn cảnh tình trạng bị cô độc, lẻ loi, thậm chí còn có lúc còn bị xem như là dở hơi nữa đấy.

 

Mới liệt kê sơ sơ chỉ 5 điều này thôi thiết nghĩ đã và đang đủ để khuyên bạn đừng có dại gì đặt chân sang Đức du học. Đường đến nước Đức thì rộng, nhưng đường về xem ra còn khó khăn lắm nhé bạn.

 

Xem thêm: https://gumroad.com/kalzen/p/tim-hi-u-v-con-ng-i-d-c

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác