5+ vật liệu trang trí ngoại thất thường được sử dụng

Ngày đăng: 5/6/2023 11:27:54 AM - Nội thất, ngoại thất - TP HCM - 33
Chi tiết [Mã tin: 4627351] - Cập nhật: 1 phút trước

Bên cạnh thiết kế nội thất, thiết kế ngoại thất đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra một không gian sống đẹp và tiện nghi. Thiết kế ngoại thất không phải chỉ cần quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ mà còn cần phải quan tâm đến nhiều yếu tố khác như độ an toàn, chi phí, độ bền vì đa số ngoại thất đều được bố trí ngoài trời. Do đó mà việc lựa chọn vật liệu trang trí ngoại thất rất quan trọng. Dưới đây là 5+ vật liệu được sử dụng phổ biến trong trang trí ngoại thất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

Gỗ

Gỗ là một vật liệu khá phổ biến được ứng dụng không chỉ trong thiết kế ngoại thất mà còn có thiết kế nội thất. Vật liệu gỗ mang lại sự ấm áp, sang trọng và tự nhiên cho không gian, thể hiện được tính thẩm mỹ và phong cách của gia chủ. Trong thiết kế ngoại thất, gỗ thường được sử dụng để thiết kế sân vườn, bể bơi hoặc các tiểu cảnh bên ngoài. 

Tuỳ vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà người ta sẽ lựa chọn các loại gỗ khác nhau như gỗ thông, gỗ sồi, gỗ tuyết tùng, gỗ thông đỏ hay gỗ bàng. Tuy nhiên, những loại gỗ tự nhiên thường có giá thành đắt hơn, do đó mà nhiều gia chủ đã lựa chọn gỗ công nghiệp như một giải pháp thay thế, vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ mà giá thành lại hợp lý.

Nhung Vat Lieu Trang Tri Ngoai That 1

Gỗ được dùng trong thiết kế ngoại thất

Tấm ốp xi măng sợi

Tấm ốp xi măng sợi (Fiber Cement Board) là một vật liệu được sử dụng phổ biến trong thiết kế không gian ngoại thất ngoài trời, đặc biệt là cho các công trình xây dựng công nghiệp hoặc thương mại. Tấm ốp xi măng sợi được sản xuất bằng cách trộn chất xơ tự nhiên với xi măng và nước, sau đó ép nén để tạo thành tấm với độ dày và độ cứng nhất định. Nhờ hỗn hợp của các vật liệu này kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại, tấm ốp xi măng sợi có độ bền cao, chịu được các ảnh hưởng của thời tiết, đa dạng về màu sắc và kích thước, dễ thi công, bảo trì và không bị mối mọt.

Đá

Đá là một trong những loại vật liệu trang trí ngoại thất được rất nhiều các kiến trúc sư yêu thích và áp dụng trong các công trình, đặc biệt là trong các công trình kiến trúc có tính cổ điển hoặc hiện đại. Ưu điểm lớn nhất của loại vật liệu này chính là có độ bền cao, chắc chắn, có thể chịu ảnh hưởng bởi các tác động của môi trường. Trong thiết kế ngoại thất, đá thường được sử dụng để ốp tường ngoài trời nhằm mang lại sự sang trọng, tính thẩm mỹ cao và sự cuốn hút cho ngôi nhà. Đá tự nhiên và đá nhân tạo là hai loại đá được sử dụng khá nhiều, cả hai loại đá đều đảm bảo về tính thẩm mỹ, tuy nhiên thì đá nhân tạo có độ bền cao hơn.

Nhung Vat Lieu Trang Tri Ngoai That 2

Thiết kế ngoại thất với đá

Tấm nhựa PVC/ Acrylic

Thông thường, chúng ta chỉ thấy tấm nhựa PVC/ Acrylic được ứng dụng trong thiết kế nội thất như tủ bếp, tủ quần áo nhưng hiện nay, PVC/ Acrylic cũng được ứng dụng trong thiết kế ngoại thất, mang đến một không gian mới mẻ. Nhờ vào ưu điểm chống lại ánh sáng mặt trời, mưa và bụi bẩn mà hiện nay tấm nhựa PVC. Acrylic được nghiên cứu và ứng dụng rất nhiều trong thiết kế ngoại thất. Tấm nhựa PVC/ Acrylic có thể được sử dụng để ốp tường, làm vách ngăn, cửa sổ, hộp đèn, tấm chắn, bảng hiệu hoặc mái che. 

Mây, tre, nứa

Mây, tre, nứa là loại vật liệu trang trí ngoại thất tự nhiên thường không chỉ được dùng để thiết kế nội thất như bàn, ghế, tủ, giường mà còn được ứng dụng trong thiết kế ngoại thất như cửa, tường rào. Loại vật liệu này không chỉ mang đến một không gian mát mẻ, thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên mà còn đảm bảo về độ bền, có khả năng chịu được khí hậu khắc nghiệt.

Kính

Trong các công trình, kính là một loại vật liệu trang trí ngoại thất quá quen thuộc và thường được sử dụng rất nhiều. Kính cho phép chúng ta nhìn xuyên thấu, đón ánh nắng tự nhiên vào ngôi nhà, giúp không gian ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn. Người ta không chỉ sử dụng kính để làm cửa mà hiện nay người ta còn làm tường kính, lan can kính, sàn kính để mở rộng diện tích, mang đến một không gian sống rộng rãi và thân thiện với môi trường

Gạch

Gạch là một vật liệu xây dựng đã quá phổ biến đối với chúng ta. Gạch có rất nhiều loại với mẫu mã và kích thước, màu sắc khác nhau. Chính vì vậy mà gạch được sử dụng trong nhiều công trình mang phong cách khác nhau. Một số loại gạch được sử dụng phổ biến như gạch đỏ, gạch nung trắng, gạch xám, gạch ốp lát. Gạch thường được sử dụng để thi công tường, lát sàn ở khu vực ngoài trời hoặc ở cổng. Bởi vì có nhiều loại gạch khác nhau, chất lượng và mẫu mã cũng khác nhau, do đó người dùng cần lưu ý lựa chọn loại gạch phù hợp với nhu cầu sử dụng, tránh nắng gió, ngăn cách được tiếng ồn.

Thép không gỉ

Loại vật liệu trang trí ngoại thất phổ biến cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là thép không gỉ. Đây là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều ưu điểm như không bị ăn mòn, không gỉ, đảm bảo tính thẩm mỹ, có khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt. Thép không gỉ thường được sử dụng để làm cửa, cổng, lan can hoặc tấm trang trí mặt tiền. Tuy nhiên, loại vật liệu này thường có giá thành khá cao và không thể được dùng để thi công các vật dụng có thiết kế phức tạp nhiều hoa văn.

Nhung Vat Lieu Trang Tri Ngoai That 3

Dùng thép không gỉ làm lan can cầu thang

Trên đây là 5+ vật liệu trang trí ngoại thất phổ biến với nhiều ưu điểm vượt trội mà chúng tôi đã giới thiệu đến bạn. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp cho bạn lựa chọn được loại vật liệu phù hợp với thiết kế của mình. Nếu còn điều gì thắc mắc cần hỗ trợ và tư vấn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua website https://donghungthinh.vn/ 

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất