6 cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phù hợp, đúng chuẩn

Ngày đăng: 3/13/2023 11:08:22 AM - Thời trang nam - Toàn Quốc - 39
Chi tiết [Mã tin: 4499758] - Cập nhật: 46 phút trước

6 CÁCH CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG SÂN CỎ NHÂN TẠO PHÙ HỢP, ĐÚNG CHUẨN

Nhờ những ưu điểm vượt trội của mình, đặc biệt là trong việc tiết kiệm chi phí mà hầu hết các sân đá bóng hiện nay đều sử dụng cỏ nhân tạo. Vì vậy, nếu muốn có những trải nghiệm hoàn hảo cho một buổi đá bóng rèn luyện thân thể, bạn cần biết cách chọn giày đá bóng sao cho thật phù hợp. Hãy cũng MAGIC MART tìm hiểu 6 cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phù hợp, đúng chuẩn nhất nhé!

Điều kiện của sân cỏ nhân tạo

Sân cỏ nhân tạo được tạo ra từ sợi cỏ nhân tạo hoặc các loại vật liệu khác như cao su, nhựa, sợi thủy tinh. Sợi cỏ nhân tạo được làm từ các sợi nhựa như polyethylene hoặc polypropylene, có độ dài từ 30 đến 60 mm và được cắt thành những sợi dệt đan chặt với nhau tạo thành một bề mặt đồng đều và mềm.

Bề mặt của sân cỏ nhân tạo được thiết kế nhằm đảm bảo tính đàn hồi, độ co giãn và độ bền tốt nhất đối với người chơi. Không chỉ vậy, sân cỏ nhân tạo còn có khả năng chống thấm nước tốt và dễ dàng bảo trì.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và yêu cầu kỹ thuật, bề mặt của sân cỏ nhân tạo có thể được thiết kế với độ dày, độ sần hoặc mịn khác nhau để đáp ứng các yêu cầu của từng loại sân cỏ nhân tạo. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý những đặc điểm sau nếu muốn chọn cho mình một đôi giày đá bóng phù hợp:

  • Thiết kế thân giày: Thân giày cần có tính linh hoạt, đáp ứng tính co giãn và đàn hồi của sân cỏ nhân tạo. Nên ưu tiên lựa chọn chất liệu thoáng khí để giữ cho chân bạn luôn thoáng mát khi chơi bóng.
  • Trọng lượng: Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo nên có trọng lượng nhẹ để giảm thiểu tác động và sự kiểm soát khi chơi trên sân cỏ nhân tạo.
  • Tính thoải mái: Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo cần có tính thoải mái. Hãy chọn giày có size phù hợp với chân bạn để tránh xảy ra các vấn đề chấn thương không mong muốn.
  • Tính đàn hồi: Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo cần tính đàn hồi tốt để giúp bạn tăng sức mạnh và tăng sự kiểm soát khi chơi bóng. 

6 cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phù hợp

Đôi giày bóng đá sẽ là thứ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của bạn khi đá bóng. Một đôi giày tốt cũng sẽ giúp bạn tránh được những chấn thương không đáng có. Dưới đây là 6 cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phù hợp mà bạn cần phải ghi nhớ trước khi mua:

  1. Xác định loại cỏ nhân tạo của sân: Hiện nay có rất nhiều loại sân cỏ nhân tạo khác nhau. Mỗi loại sẽ có đặc điểm riêng biệt. Ví dụ, sân AG sẽ có độ mềm, có cỏ cao và giày. Trong khi đó, sân TF là sân có ngắn, có ít hạt cao su, phía dưới là bề mặt bê tông nên sẽ có độ cứng cao hơn. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu và xác định loại cỏ nhân tạo của sân mới có thể chọn được đôi giày phù hợp cho bản thân.
  2. Chọn đế giày phù hợp: Đế của giày bóng đá sân cỏ nhân tạo cần có đinh nhỏ và thưa hơn so với giày sân cỏ tự nhiên để đảm bảo không gây hư hại cho bề mặt sân cỏ nhân tạo. Đế giày cũng cần có độ ma sát và bám dính tốt để tránh trơn trượt khi đá bóng trên sân cỏ nhân tạo.
  3. Chọn kích thước phù hợp: Đôi giày bóng đá phải vừa vặn và thoải mái để tránh gây đau hoặc tổn thương chân. Một đôi giày có kích thước phù hợp sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt cũng như an toàn hơn.
  4. Kiểm tra tính linh hoạt: Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cần có tính linh hoạt để đáp ứng với sự co giãn và đàn hồi của sân cỏ nhân tạo. Bạn nên kiểm tra tính linh hoạt bằng cách uốn cong và xoay đế giày.
  5. Tìm kiếm thương hiệu đáng tin cậy: Chọn những thương hiệu giày bóng đá uy tín, chất lượng để đảm bảo độ bền và độ an toàn của giày.
  6. Thử giày trước khi mua: Trước khi quyết định mua đôi giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, hãy thử chúng trên chân để đảm bảo rằng chúng vừa vặn và thoải mái. Nếu có thể, bạn nên thử giày trên sân cỏ nhân tạo để kiểm tra tính năng và độ bám dính của giày trên bề mặt sân.

Những lưu ý khi chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Ngoài những điều cơ bản đã được liệt kê ở trên về cách chọn giày đá bóng cho sân cỏ nhân tạo, bạn cũng cần nhớ những lưu ý nhỏ sau.

  • Tránh chọn giày quá nặng vì chúng sẽ khiến bạn khó di chuyển và khó điều khiển trên sân cỏ nhân tạo.
  • Chọn giày có chất liệu tốt để đảm bảo độ bền. Đồng thời, một đôi giày tốt sẽ phát huy tối đa công dụng bảo vệ chân của bạn.
  • Ưu tiên những đôi giày có thiết kế phù hợp với phong cách và sở thích của bản thân.
  • Giá thành hợp lý cũng là một trong những yếu tố không thể bỏ qua

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu giày đá bóng khác nhau khiến bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Một trong những thương hiệu mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn là giày đá bóng Prowin. Với phương châm làm chủ sân cỏ nhân tạo, Prowin luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, với mẫu mã đẹp cùng giá cả phải chăng nhất. Chính vì vậy, khách hàng có thể yên tâm lựa chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Prowin để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn về sản phẩm, khách hàng hãy nhanh tay liên hệ với Magic Mart qua: 

Hotline: 0523344668

Fanpage: Magic Mart

Website: Magic Mart


Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang nam