6 cách tăng cường sức đề kháng chống covid

Ngày đăng: 5/26/2023 8:28:40 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 38
Chi tiết [Mã tin: 4668335] - Cập nhật: 43 phút trước

6 cách tăng cường sức đề kháng chống COVID

Dịch bệnh Covid-19 bắt đầu trở lại, việc tăng cường sức đề kháng mùa dịch bệnh trở thành vũ khí hữu hiệu nhằm chăm sóc bảo vệ bản thân trước mầm bệnh có hại. Đọc ngay bài viết của ANVI F&B để nằm lòng 6 phương pháp đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà nhé.

Cách tăng cường sức đề kháng mùa dịch bệnh

1. Ngủ đủ giấc

Có thể nói, một trong số những cách tăng cường sức đề kháng tốt nhất cho cơ thể là ngủ đủ giấc. Một giấc ngủ không đủ hoặc kém chất lượng sẽ khiến bạn dễ bị ốm hơn.

Theo nghiên cứu khoa học, cứ 164 người trưởng thành khỏe mạnh thì những người ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm thường sẽ dễ bị cảm lạnh hơn người ngủ đủ 6 giờ trở lên.

Người lớn nên ngủ khoảng từ 7 giờ trở lên mỗi đêm, thanh thiếu niên ngủ từ 8 - 10 giờ, còn trẻ em, trẻ sơ sinh có thể ngủ đến 14 giờ mỗi ngày.

Nếu bạn khó ngủ, hãy giảm bớt thời gian tiếp xúc với điện thoại, máy tính nhằm hạn chế ánh sáng xanh ảnh hưởng đến cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể ngủ trong phòng tối hoàn toàn, dùng mặt nạ ngủ, đi ngủ cùng một giờ mỗi đêm,...

2. Uống trà gừng đỏ

Vốn là loại thảo dược có nguồn gốc từ Đông Nam Á, trà gừng đỏ ANVI F&B là sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho cơ thể. Với thành phần tự nhiên an toàn, lành tính với cơ thể, trà gừng đỏ sử dụng 70% nước gừng đỏ nguyên chất, kết hợp với đường cát nên an toàn, lành tính với cơ thể.

Trà gừng đỏ làm ấm thân nhiệt, hỗ trợ giảm thiểu tình trạng nhức đầu, tiêu diệt vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể tốt hơn. Thảo dược này còn giúp phòng ngừa bệnh ho cho trẻ em, người lớn, giảm thiểu cảm giác buồn nôn, kích thích thèm ăn, gia tăng cảm giác no lâu cho dạ dày và giảm cân hiệu quả.

Đặc biệt, trà gừng đỏ không chứa chất bảo quản, hương liệu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cholesterol - chất béo trung tính, thành phần gây ra bệnh tim.

Bạn có thể pha chế trà gừng đỏ với các nguyên liệu khác như chanh, mật ong, sữa đậu nành, nước xoài, yakult, cà phê, sữa socola, cà phê sữa, cacao,...

Xem thêm: 5 cách pha trà gừng đỏ sáng tạo được yêu thích nhất

3. Ăn nhiều rau củ quả

Thực phẩm có nguồn gốc thực vật như rau củ quả, các loại đậu giàu chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa giúp đẩy lùi các mầm bệnh trong cơ thể. Đặc biệt, ăn nhiều thực phẩm thực vật còn hỗ trợ giảm viêm, chống lại các hợp chất không ổn định, gây viêm khi chúng tích tụ trong cơ thể.

Chất xơ trong rau củ quả tốt cho đường ruột, làm lành mạnh các cộng đồng vi khuẩn của cơ quan hệ tiêu hóa. Khi hệ vi sinh khỏe mạnh, sẽ giúp ngăn chặn các mầm bệnh có hại cho cơ thể qua đường tiêu hóa. Đặc biệt, trái cây giàu vitamin C có thể giảm thiểu căn bệnh cảm lạnh thông thường. Đây là cách tăng cường sức đề kháng phòng mùa dịch đơn giản nhất.

4. Ăn chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh có thể bổ sung vào cơ thể như dầu ô liu, cá hồi và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Dầu ô liu có khả năng chống viêm cao, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường loại 2,... Đặc biệt, chất béo lành mạnh này có thể giúp cơ thể chống lại virus và phòng bệnh hiệu quả. Ngoài ra, cá hồi và hạt chia là nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, chống lại viêm nhiễm trong cơ thể. Cách tăng cường sức đề kháng mùa dịch này khá đơn giản mà hiệu quả cao.

5. Sử dụng thực phẩm lên men

Những thực phẩm lên men chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho sức đề kháng của cơ thể như sữa chua, dưa cải bắp, kim chi, natto,... Nghiên cứu khoa học cũng chứng minh rằng mạng lưới vi khuẩn đường ruột phát triển mạnh mẽ, giúp tạo ra tế bào miễn dịch cho cơ thể, phân biệt giữa tế bào khỏe mạnh cùng các vi sinh vật có hại.

Vì thế nếu bạn muốn tăng cường sức đề kháng mùa dịch, đừng bỏ qua các thực phẩm lên men nhé!

6. Thường xuyên tập thể dục thể thao

Thường xuyên tập thể dục là cách tăng cường sức đề kháng mùa dịch vì hoạt động này có thể tăng cường hiệu quả của vắc xin đối với những người có hệ miễn dịch bị tổn thương. Hơn nữa, vận động còn giúp giảm viêm và giúp tái tạo các tế bào miễn dịch. Bạn có thể đi bộ, đi xe đạp, bơi lội hoặc đi bộ đường dài,... ít nhất 150 phút/ tuần.

Tạm kết

Trên đây là 6 cách tăng cường sức đề kháng mùa dịch cho cơ thể mà website ANVI F&B đã gợi ý cho bạn. Hy vọng rằng bài viết này cung cấp những kiến thức hữu ích cho bạn. Nếu bạn muốn mua sản phẩm trà gừng đỏ, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline 08 58 665 066 nhé.

Tags: tăng cường hệ miễn dịch trà gừng đỏ

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống