6 điều cần tránh khi chạy quảng cáo facebook ( phần 2)

Ngày đăng: 10/17/2020 9:03:32 AM - Lĩnh vực khác - Hà Nội - 13
Chi tiết [Mã tin: 3095733] - Cập nhật: 43 phút trước

 Ở phần 2 bài biết này sẽ giới thiệu tiếp những điều cần chạy quảng cáo trên facebook mà bạn nên tránh. Biết được những điều này bạn sẽ tránh được những việc không có lợi cho quảng cáo facebook của bạn. Mời các bạn cùng theo dõi!

4. Tránh việc chờ đợi tệp Retargeting đủ lớn mới chạy chiến dịch tiếp thị lại

Chiến dịch tiếp thị lại là điều đặc biệt cần thiết trong bất kì trường hợp nào (chiến dịch tiếp thị lại là chiến dịch nhắm mục tiêu lại tới những người đã từng tương tác với doanh nghiệp của bạn: Ví dụ: Từng vào website, từng nhắn tin cho page, từng tương tác với page, từng mua sản phẩm ..v.v). Nễu hiện tại bạn chưa có bất kì 1 chiến dịch tiếp thị lại nào thì sẽ là 1 thiếu sót lớn, vì bất kì ai từng tương tác với doanh nghiệp đều là những người tiềm năng, có khả năng trở thành khách hàng trong tương lai

Nhiều bạn thì đã ý thức được điều này, nhưng lại có thói quen “chờ”. Cứ phải chờ cho tệp Retargeting đủ lớn, được vài nghìn người thì mới chạy chiến dịch này. Nhưng theo mình các bạn nên set chiến dịch này ngay từ đầu, không có người trong tệp thì quảng cáo cũng không hiện thị, khi đó bạn cũng không mất tiền. Tạo chiến dịch này ngay từ đầu sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất kì khách hàng tiềm năng nào, tìm được đối tượng này đã tốn nhiều tiền và công sức rồi nên hãy tối ưu đối tượng này nhất có thể bạn nhé!!

5. Tránh sử dụng 1 mẫu quảng cáo duy nhất

Điều này dựa trên nguyên tắc “Không Bỏ Trứng Vào 1 Giỏ” mà mình rất hay làm trong tối ưu quảng cáo Facebook (bạn nào hợp tác với mình hay từng học mình đều được mình cực kì nhấn mạnh điều này)

Vậy tại sao lại như vậy??? Đơn giản thôi, nếu bạn tạo 1 mẫu quảng cáo duy nhất thì bạn đâu thể chắc chắn rằng quảng cáo đó là tốt, hoặc nếu có tốt cũng đâu thể biết được rằng nó có phải là phương án tốt nhất chưa??

Khi chăm chỉ tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau bạn không chỉ tạo ra sự mới mẻ cho khách hàng mà còn giúp bạn có nhiều thử nghiệm hơn để chọn ra mẫu quảng cáo tối ưu nhất, hiệu quả nhất và đương nhiên là TIẾT KIỆM TIỀN nhất

6. Tránh việc chờ đợi 1 vài ngày mới đưa ra quyết định với nhóm quảng cáo

Quan điểm này chỉ dựa trên phương pháp tối ưu của cá nhân mình thôi. Mình thấy nhiều bạn có cách tối ưu là cứ set quảng cáo rồi chờ vài ngày xem kết quả thế nào rồi mới tác động xem nên chạy tiếp hay dừng. Theo trường phái này thì các bạn cho rằng Facebook cần phải có lượng data nhất định để học hỏi, nên cần để vài ngày cho Facebook phân phối.

Nhưng thay vì vậy, mình lại thường đưa ra quyết định trong ngày luôn, bởi các dự án mình làm mình để ý và phân tích thì thấy có những nhóm quảng cáo tiêu đến 1 ngưỡng nhất định mà KHÔNG TỐT, thì có cố để nó tới cuối ngày cũng chẳng ra gì. Điều nữa mình nhận ra là cùng 1 nhóm quảng cáo nhưng hôm chạy thì rất tốt, hôm thì dở ẹc –> Vì thế mình cho rằng kết quả là theo NGÀY, nên mình không chờ đợi vài ngày được, tính mình hay xót tiền lắm.

Còn về việc như thế nào thì tắt nhóm quảng cáo đi thì còn phụ thuộc vào ngành nghề bạn chạy là gì, ngân sách bao nhiêu, vấn đề ngày không thể nói chung chung được

Tổng kết: Phía trên mình đã chia sẻ 6 điều nên tránh khi chạy quảng cáo Facebook theo kinh nghiệm của bạn thân. Có thể cùng quan điểm, cũng có thể khác quan điểm của các bạn, nhưng hãy coi đó là 1 góc nhìn và mình rất mong các bạn chia sẻ thêm những lưu ý, những quan điểm khác khi chạy quảng cáo Facebook mọi người vẫn hay làm nhé!

Nếu bạn quảng cáo hiệu quả, cửa hàng của bạn nên xem thêm phần mềm quản lý fanpage tốt nhất, phần mềm Abit sẽ giúp bạn quản lý và xử lý tốt đơn hàng của fanpage.

Hotline: 024.6674.8888

Email: contact@nitco.vn

Nguồn: Nguyen Duy Thang


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác