6 mẹo trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ “chuẩn không cần chỉnh” 2024

Ngày đăng: 6/18/2024 9:51:56 AM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 6
Chi tiết [Mã tin: 5375459] - Cập nhật: 15 phút trước

1. Đặc điểm cần biết về phòng ngủ diện tích nhỏ

Thông thường, việc đánh giá không gian phòng ngủ "nhỏ" hay "rộng rãi", cần trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Diện tích bao nhiêu m2: Số đo diện tích càng khiêm tốn thì phòng ngủ càng eo hẹp. Đa số phòng ngủ được phân chia theo diện tích như sau:

- Phòng ngủ nhỏ: Diện tích dưới 8m2, gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, cần áp dụng cách trang trí phòng ngủ nhỏ sao cho tối ưu hóa không gian và bố trí nội thất thông minh.

- Phòng ngủ vừa phải: Diện tích từ 8m2 đến 12m2, có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản nhưng cần sắp xếp hợp lý để tạo cảm giác rộng rãi.

- Phòng ngủ rộng rãi: Diện tích từ 12m2 trở lên, thoải mái cho sinh hoạt và có thể bố trí nội thất phòng ngủ đa dạng hơn lúc trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ.

  • Số lượng người sử dụng: Phòng ngủ cho 1 người sẽ được đánh giá là "nhỏ" với diện tích khác so với phòng ngủ cho 2 người.
  • Hình dạng phòng: Phòng ngủ hình vuông sẽ có cảm giác rộng rãi hơn phòng ngủ hình chữ nhật hẹp…
  • Cách bố trí phòng ngủ nhỏTrang trí phòng ngủ diện tích nhỏ hợp lý, khoa học có thể tạo cảm giác rộng rãi hơn so với diện tích thực tế.

Nhìn chung, bạn cần đánh giá dựa trên nhu cầu sử dụng, cảm giác thoải mái của bản thân và các yếu tố liên quan khác để xác định phòng ngủ như thế nào.

6 Mẹo Trang Trí Phòng Ngủ Diện Tích Nhỏ “Chuẩn Không Cần Chỉnh”



2. Mẹo trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ chuẩn đẹp, dễ áp dụng

2.1. Tận dụng tối đa sức mạnh của màu sắc

- Gam màu sáng: Lựa chọn gam màu sáng như trắng, be, kem, xanh nhạt, pastel cho tường, trần nhà và đồ nội thất là "bí kíp" số một để mở rộng không gian, trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp một cách hiệu quả.

Những gam màu này giúp phản chiếu ánh sáng tốt hơn, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát cho căn phòng.

- Điểm nhấn tinh tế: Thay vì sử dụng quá nhiều màu sắc, hãy tạo điểm nhấn khi thi công nội thất phòng ngủ bằng một mảng tường với màu sắc nổi bật hoặc họa tiết đơn giản. Điều này giúp tăng thêm sự thu hút và cá tính cho căn phòng mà không gây rối mắt.

- Hạn chế màu tối: Tránh trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ bằng các màu tối như đen, nâu sẫm cho tường hoặc đồ nội thất vì chúng có thể khiến căn phòng trở nên chật hẹp và bí bách.


2.2. Gương - "người bạn" giúp nhân đôi không gian

Lắp một chiếc gương lớn hoặc các loại gương trang trí nhỏ với kích thước và hình dạng khác nhau là cách trang trí phòng ngủ nhỏ phản chiếu ánh sáng, tạo cảm giác căn phòng rộng rãi, nhất là những mảng tường trống hoặc góc khuất trong phòng.

Tuy nhiên, cần chú ý yếu tố phong thủy để tránh những điều kiêng kỵ, xui rủi không đáng có.

2.3. Ánh sáng tự nhiên - Nguồn năng lượng tích cực

- Nên mở cửa sổ mỗi sáng để đón ánh nắng tự nhiên vào phòng, giúp không gian thêm sáng sủa, thông thoáng và tràn đầy sức sống.

- Sử dụng rèm cửa mỏng nhẹ, sáng màu để ánh sáng có thể xuyên qua, duy trì sự riêng tư mà vẫn đảm bảo căn phòng được "tắm nắng" đầy đủ.

Trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ thì cũng không nên thiếu việc bổ sung ánh sáng nhân tạo khi cần thiết bằng đèn LED âm trần, đèn treo tường hoặc đèn ngủ để đảm bảo đủ ánh sáng cho sinh hoạt.

6 Mẹo Trang Trí Phòng Ngủ Diện Tích Nhỏ “Chuẩn Không Cần Chỉnh”


2.4. Đồ nội thất đa năng - Giải pháp tiết kiệm diện tích

Cách bố trí phòng ngủ nhỏ được ưu tiên hàng đầu chính là lựa chọn đồ nội thất có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với diện tích phòng để tối ưu hóa không gian sử dụng.

- Chú trọng các món đồ nội thất đa năng như giường ngủ có ngăn kéo, bàn làm việc gấp gọn, tủ quần áo thông minh… để tiết kiệm diện tích và giữ cho căn phòng luôn gọn gàng.

- Sử dụng kệ treo tường, tủ kịch trần… để tận dụng chiều dọc lưu trữ đồ đạc, giải phóng diện tích sàn và tạo cảm giác căn phòng cao ráo hơn.

6 Mẹo Trang Trí Phòng Ngủ Diện Tích Nhỏ “Chuẩn Không Cần Chỉnh”

2.5. Trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ theo phong cách tối giản

Trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp luôn tránh bài trí quá nhiều đồ trang trí rườm rà, phức tạp. Thay vào đó, hãy tập trung vào một vài món đồ trang trí đơn giản nhưng ấn tượng để tạo điểm nhấn thị giác.

- Luôn giữ cho căn phòng gọn gàng, ngăn nắp bằng cách sắp xếp đồ đạc hợp lý, loại bỏ những vật dụng không cần thiết.

- Tạo sự thông thoáng, sử dụng thảm trải sàn, đèn ngủ, chăn ga gối đệm với màu sắc và họa tiết nhẹ nhàng, ấm áp, giúp bầu không khí thư giãn, thoải mái.


2.6. Chọn giường ngủ phù hợp

- Đối với phòng ngủ nhỏ, hãy chọn giường có kích thước vừa phải, phù hợp với diện tích phòng. Bạn có thể cân nhắc giường đôi nhỏ hoặc giường đơn thay vì giường lớn để tiết kiệm diện tích.

- Tận dụng các mẫu giường đa năng có tích hợp ngăn kéo lưu trữ hoặc kết hợp bàn làm việc để tối ưu hóa không gian sử dụng.


3. Chất liệu được ưa thích khi trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ

  • Gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là chất liệu được ưa chuộng trong trang trí nội thất nhờ vào những ưu điểm nổi bật. Cách trang trí phòng ngủ nhỏ gỗ tự nhiên có vẻ đẹp mộc mạc, ấm áp, tạo cảm giác gần gũi. Mỗi loại gỗ đều có vân gỗ và màu sắc riêng biệt, mang đến sự độc đáo và sang trọng cho không gian bài trí.

Ngoài ra, gỗ tự nhiên có độ bền cao, chịu lực tốt và tuổi thọ lâu dài. Các sản phẩm tạo ra một bầu không khí ấm cúng và thư giãn, lý tưởng cho các không gian như phòng ngủ, nơi mà sự thoải mái và ấm áp được đặt lên hàng đầu.


  • Gỗ công nghiệp

Trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp với gỗ công nghiệp là lựa chọn phổ biến nhờ giá thành rẻ hơn so với gỗ tự nhiên, đồng thời, đa dạng về mẫu mã, màu sắc. Gỗ công nghiệp cũng dễ dàng thi công, lắp đặt và có khả năng chống trầy xước, chống mối mọt ổn trong tầm giá.

Tuy nhiên, độ bền của gỗ công nghiệp không bằng gỗ tự nhiên, kỵ nước nên cần chú ý trong quá trình sử dụng.

6 Mẹo Trang Trí Phòng Ngủ Diện Tích Nhỏ “Chuẩn Không Cần Chỉnh”

  • Kim loại

Kim loại mang lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và chắc chắn, chịu lực tốt. Trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ bằng chất liệu này dễ dàng vệ sinh, lau chùi, tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng.

Dù vậy, kim loại có thể tạo cảm giác lạnh lẽo và dễ bị gỉ sét nếu không được bảo quản đúng cách.

Tùy vào sở thích, ngân sách mà bạn lựa chọn cách bố trí phòng ngủ nhỏ với chất liệu nào để phù hợp với diện tích, phong cách trang trí và sở thích của mình.

Nguồn: https://noithatviva.vn/tin-tuc/6-meo-trang-tri-phong-ngu-dien-tich-nho-chuan-khong-can-chinh-2024.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất