6 sai lầm ai cũng mắc phải khi ướp thịt

Ngày đăng: 9/24/2021 7:25:37 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 108
Chi tiết [Mã tin: 3447577] - Cập nhật: 46 phút trước

Tất cả chúng ta đều đã tạo ít nhất một (hoặc hai!) Trong số những miếng dán giả ướp này, vì vậy đây là hướng dẫn để dễ dàng sửa chữa.

Hóa ra không phải lúc nào việc cũng biết ccách ướp thịt gà ngon cũng dễ dàng như bạn mong đợi! Chỉ cho một "hỗn hợp bí mật" của nước sốt, nước phết và gia vị lên thịt gà của bạn có thể sẽ không mang lại hương vị tuyệt vời và không phải lúc nào việc tẩm ướp nhiều hơn cũng mang lại kết quả ngon hơn. (Nhưng chờ chút - việc tẩm ướp có thực sự hiệu quả không? Đây là câu trả lời trung thực của chúng tôi.)

 

Dưới đây là những sai lầm đơn giản mà mọi người thường mắc phải khi ướp gia vị và những ý tưởng tốt nhất của chúng tôi để khắc phục chúng.

1. Bạn không có đủ hương vị

Khi bạn dành 15 phút để làm nước xốt và để protein của bạn lạnh đi, bạn muốn kết quả cuối cùng phải ngon và xứng đáng với thời gian của bạn. Nhưng nếu hương vị không có ở đó thì sao? Để tạo ra một hương vị có gì khác nhưng nhàm chán, hãy tiếp tục nướng các loại gia vị, vò nát các loại rau thơm và đập dập tỏi của bạn!


Sử dụng những gì có trong tủ lạnh của bạn để làm nước xốt ngon. (Đây là cách thực hiện.)


2. Hương vị quá đậm

Bạn chắc chắn có thể có quá nhiều điều tốt - hoặc quá nhiều điều đang xảy ra. Bạn không cần phải làm bất cứ điều gì khiến một nhà khoa học điên rồ, chẳng hạn như kết hợp sriracha và cải ngựa! Hãy lưu ý đến hương vị của các nguyên liệu và cách chúng sẽ tương tác khi bạn nấu ăn.



3. Bạn không đợi đủ lâu

Protein của bạn cần hơn 5 phút để hấp thụ đúng tất cả các hương vị. Không cần đợi 24 giờ nhưng bạn sẽ muốn mọi thứ nghỉ ngơi trong ít nhất 30 phút. Bạn thậm chí có thể để thit cá tươi ngon ướp trong tủ lạnh qua đêm trước khi định nấu. (Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không phải làm một việc gì trong nhà bếp cho đến khi công ty đến. Ghi điểm!)

4. Nó quá mặn

Muối trong nước xốt của bạn rất quan trọng, nhưng thịt quá mặn có thể dẫn đến thành phẩm khô và dai. Hãy ghi nhớ điều này khi bạn chuẩn bị nước xốt và đừng quá điên cuồng với muối, vì muối sẽ kéo hơi ẩm ra khỏi nguyên liệu của bạn. Bạn luôn có thể thêm nhiều muối khi đang nấu ăn và cũng nên để sẵn một ít muối trên bàn ăn.


Để có kết quả mềm và thơm ngon nhất, hãy yêu cầu người bán thịt của bạn cắt thịt phù hợp.


5. Những thứ không an toàn thực phẩm

Salmonella là một nguy cơ khi xử lý thịt sống, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn tránh được bất kỳ sự ô nhiễm nào bằng cách loại bỏ nước xốt mà thịt còn sót lại. Sẽ không có hại gì nếu bạn còn thừa một chút, vì vậy lần sau bạn làm nước xốt , giữ một hộp nhỏ ở bên cạnh để lót trong quá trình nấu ăn.

6. Không có đủ nước xốt

Hãy chắc chắn rằng tẩm đủ nước xốt, vì đây chắc chắn không phải là lúc để bỏ qua! Kết quả sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn cho nước xốt giàu protein vào ngâm, đảm bảo tất cả các miếng thịt gà hoặc thịt bò đều được phủ kín trong đĩa hoặc túi.


Các công thức nấu gà siêu dễ dưới đây cho thấy các loại nước ướp đậm đà hương vị nhất của chúng tôi. Họ sẽ giúp bạn nấu ăn suốt mùa giải!

chúc các bạn có được bữa ăn ngon hãy theo dõi Núi Xanh Mart để biết thêm nhiều dều bổ ích khi nấu ăn

Xem thêm : Thực đơn dành cho 4 người chỉ 150k trên mỗi bữa ăn.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp