7 cách vệ sinh đồ thờ bằng đồng đơn giản

Ngày đăng: 10/21/2021 4:41:12 PM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 63
Chi tiết [Mã tin: 3486778] - Cập nhật: 46 phút trước
Trong mỗi gia đình Việt, dù cho phòng thờ nắm được trang hoàng theo xu thế tiên tiến hay truyền thống thì kiên cố cũng đều không thể thiếu những món đồ thờ tự bằng đồng, những vật phẩm góp phần tạo buộc phải yếu tố Kim để thăng bằng ngũ hành trên bàn thờ. Tuy nhiên sau một thời kì dùng thì các vật phẩm đồ thờ bằng đồng thường bị bám bụi cũng như thường đều được sáng như lúc ban đầu. Vậy khiến thế nào để làm cho sạch đồ thờ bằng đồng để đưa cho chúng sáng bóng trở lại? Cùng tham khảo 7 bí quyết vệ sinh đồ thờ bằng đồng đơn giản mà hiệu quả tại nhà qua bài viết sau đây nhé!

Khi nào nên vệ sinh đồ thờ bằng đồng?
Bàn thờ là khu vực linh thiêng và trang trọng nhất trong gia đình, thuộc nơi biểu hiện rõ ràng nhất đời sống tâm linh từ phía người Việt mình. Một ngôi nhà được cho là có phúc đức, năn nỉ nếp thì ko gian thờ tự và môi trường bàn thờ phải luôn được giữ sạch sẽ và chỉn chu. Việc giữ cho ko gian phụng dưỡng luôn gọn gàng cũng biểu thị cho sự hiếu thảo của con cháu và đưa gia đình hòa thuận, việc khiến ăn cũng trở nên tốt hơn. Vì vậy mà việc vệ sinh và khiến cho sạch đồ thờ cúng thường xuyên là việc khiến thế tất để tránh bụi bẩn bám vào.

[​IMG]
Khi nào nên tiến hành vệ sinh đồ thờ bằng đồng? ​

>> Xem ngay: Cách sắp xếp bàn thờ gia tiên đúng cách và đơn giản nhất

Đồ thờ bằng đồng với lại vẻ tuyệt vời thẩm mỹ vô cùng cao, cũng vì vậy mà việc vệ sinh đồ thờ bằng đồng cũng cần phải kỹ lưỡng hơn siêu nhiều. Gia chủ tuy ko cần phải tiến hành vệ sinh đồ thờ bằng đồng thường xuyên tuy nhiên nhất định phải biết bí quyết vệ sinh đồ thờ bằng đồng để tránh việc khiến thúc đẩy đến thẩm mỹ từ sản phẩm.

Vậy khi nào thì phải vệ sinh đồ thờ bằng đồng? Gia chủ mang thể vệ sinh đồ thờ bằng đồng vào bất cứ thời gian nào mà gia chủ muốn. Tuy nhiên thông thường những gia đình sẽ thường chọn lọc vệ sinh đồ thờ bằng đồng vào những ngày lễ, ngày cúng hay những ngày cuối năm để đảm bảo cho việc phụng dưỡng được diễn ra tốt nhất!

7 cách vệ sinh đồ thờ bằng đồng đơn giản mà hiệu quả nhất
Vệ sinh bằng giấm ăn
Cách vệ sinh đồ thờ bằng đồng đơn giản trước nhất mà gia chủ không thể bỏ qua đó chính là tiêu dùng giấm ăn. Gia chủ mang thể tiêu dùng miếng rửa bát hoặc một mẫu khăn mềm, sạch và nhúng vào giấm ăn. Sau đó, gia chủ tiến hành chà mạnh lên hầu hết những mặt của đồ thờ bằng đồng. Sau khi đã tiến hành chùi bóng khắp những mặt thì hãy rửa sạch lại bằng nước ấm và lau khô lại bằng một dòng khăn mềm khác là được.

Để đồ đồng sáng hơn, gia chủ cũng mang thể ngâm đồ thờ bằng đồng qua đêm trong dung dịch pha nước giấm loãng. Tới sáng thì tiến hành vệ sinh thêm lần nữa như trên để đồ đồng sáng bóng hơn nhé!

[​IMG]
Vệ sinh bằng muối trắng
Bên cạnh dùng giấm, gia chủ mang thể dùng muối hạt cho vào nước đun sôi, sau đó cho thêm một tẹo giấm ăn vào và tiến hành sử dụng khăn mềm sạch hoặc miếng rửa bát nhúng vào hổ lốn trên sau đó tiến hành chà mạnh lên bề mặt đồ đồng. Sau lúc đánh bóng và lau chùi, gia chủ rửa lại bằng nước ấm và dùng một mẫu khăn mềm sạch để lau khô.

[​IMG]
>> Xem thêm: Bàn thờ đặt 1 bát hương là Đúng hay Sai?

Vệ sinh bằng chanh hoặc hỗn hợp soda chanh
Gia chủ sở hữu thể trộn nước cốt chanh với muối hoặc tiến hành vắt chanh trực tiếp lên miếng rửa bát hoặc khăn sạch rồi chà trực tiếp lên toàn bộ bề mặt từ phía đồ thờ bằng đồng. Trong chanh mang chứa acid citric sẽ giúp tẩy sạch những vết bẩn và các vết gỉ màu xanh trên thân đồ đồng, có lại vẻ sáng bóng cho những món đồ thờ bằng đồng. Sau đó gia chủ tiến hành rửa lại bằng nước ấm và lau khô đồ đồng. Nếu gia chủ muốn bề mặt đồng nhìn sáng bóng hơn, gia chủ có thể lau lại với 1 ít dầu oliu.

[​IMG]
Vệ sinh bằng mật ong nguyên chất
Một cách vệ sinh đồ thờ bằng đồng khác đều được phổ biến gia chủ lựa chọn đó chính là sử dụng mật ong. Gia chủ sở hữu thể sử dụng mật ong thoa được lên bề mặt của đồ thờ bằng đồng sau đó sử dụng khăn sạch chà mạnh. Sau đó gia chủ tiến hành rửa sạch bằng nước lạnh hoặc nước ấm và lau khô là được.

[​IMG]
Vệ sinh bằng bột mì
Nếu trong nhà mang sẵn bột mì, gia chủ cũng sở hữu thể tiến hành vệ sinh đồ thờ bằng bí quyết trộn một hỗn tạp bao gồm 1 muỗng bột mì, 2 muỗng muối và 3 muỗng giấm. Tiếp theo, gia chủ sử dụng hẩu lốn đã trộn xoa lên toàn bộ bề mặt từ phía món đồ thờ mình buộc phải vệ sinh và đợi khoảng vài phút. Sau đó tiến hành rửa lại với nước ấm và dùng khăn sạch lau khô lại.

[​IMG]
>> Xem thêm: Bộ đồ thờ gia tiên đầy đủ gồm những gì? Bày trí ra sao?

Vệ sinh bằng tro bếp
Cách vệ sinh đồ thờ bằng đồng bằng tro bếp sẽ thích hợp hơn đối với những gia đình vẫn còn sử dụng bếp củi. Gia chủ mang thể kết hợp tro bếp với nước rửa chén sau đó tiến hành sử dụng khăn nhúng vào hẩu lốn và tiến hành chà mạnh lên bề mặt đồ đồng. Cuối cùng gia chủ hãy rửa lại với nước mà lau khô lại.

[​IMG]
Vệ sinh bằng các sản phẩm hóa chất chuyên dụng
Một bí quyết vệ sinh đồ thờ bằng đồng khác đó là dùng những mẫu hóa chất chuyên dụng. Các hóa chất chuyên dụng là các sản phẩm được sinh sản để làm sạch đồ đồng vì vậy lúc tiêu dùng các dòng hóa chất chuyên dụng, gia chủ sẽ ko bắt buộc phải lo lắng vấn đề oxy hóa, ăn mòn hay hỏng hóc sản phẩm mà thay vào đó những hóa chất chuyên dụng cũng sẽ mang lại khả năng và hiệu quả khiến cho sạch tốt hơn. Gia chủ mang thể dễ dàng tìm sắm những sản phẩm hóa chất chuyên dụng này tại những liên hệ đồ đồng cũng như các rất thị.

[​IMG]
Một số lưu ý khi tiến hành vệ sinh đồ thờ bằng đồng
Đồ đồng thường có phần lớn loại từ các dòng đồng thau, đồng cattut, đồng đỏ, khảm tam khí, khảm ngũ sắc,…Đối với những dòng đồ đồng chất lượng cao, được đúc từ phía đồng nguyên chất (tỷ lệ >90%), màu sắc đẹp thường vô cùng tự nhiên. Vì vậy mà đối với các sản phẩm đồng thau, đồng cattut, đồng đỏ thì việc lau chùi vô cùng dễ dàng vì chỉ cần khiến cho sạch màu xỉn thì sản phẩm liền sáng tuyệt vời trở lại.

Đối với những sản phẩm khảm tam khí, khảm ngũ sắc. việc đánh bóng đồ đồng nên được thực hiện kỹ càng hơn. Khi khiến cho sạch những món đồ đồng này, gia chủ nên chú ý cẩn thận, nhẹ nhõm để tránh làm cho trầy xước hoa văn, bong tróc bề mặt.

[​IMG]
Bộ đồ thờ khảm ngũ sắc​

>> Xem ngay: Bộ đồ thờ cúng bằng đồng giá bao nhiêu? Phân loại & Mức giá

Đối với những chiếc sản phẩm hàng làm kỹ cao cấp thì gần như sẽ ko xảy ra tình trạng bị xỉn màu hay gỉ vì vậy mà thực chất không phải đánh bóng mà chỉ buộc phải lau chùi nhẹ khi bị bám bụi lâu ngày là được. Đối với những chiếc sản phẩm này, khi để càng lâu thì lúc xuống màu sẽ tạo ra nét trầm cổ vừa tuyệt vời vừa sang trọng lại biểu lộ được sự nhuốm màu của thời gian. Trên đây là một số bí quyết vệ sinh đồ thờ bằng đồng đơn giản và dễ dàng mà gia chủ hoàn toàn mang thể vận dụng ngay tại nhà mỗi dịp dọn nhà. Việc khiến sạch đồ thờ bằng đồng trước khi phụng dưỡng ko chỉ là bí quyết để ko gian phụng dưỡng trở nên sạch sẽ, linh thiêng hơn mà hơn hết đó còn là cách diễn tả sự tôn trọng đối với những bậc tổ tiên.

>> Xem ngay: Bộ sưu tập những món đồ thờ cúng bằng đồng không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên


Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất