7 lời khuyên của bác sĩ da liễu để chữa lành đôi môi khô nứt nẻ

Ngày đăng: 10/14/2022 9:57:18 AM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 192
Chi tiết [Mã tin: 4186886] - Cập nhật: 44 phút trước

Nguyên nhân nào gây ra thâm môi?

Nhiều người thường phải đối mặt với tình trạng đổi màu môi tại một số thời điểm trong đời. Có rất nhiều lý do đằng sau sự thay đổi đột ngột của màu môi. Những người nghiện thuốc lá thường có đôi môi sẫm màu. Trong khi đôi môi hồng tự nhiên cho thấy bạn khỏe mạnh bên trong, các màu khác như sẫm, trắng hoặc xanh cho thấy có điều gì đó không ổn với môi của bạn.

Giám đốc phát triển sản phẩm của chúng tôi, Nikita Kolhe cho biết, "Các yếu tố góp phần như thiếu hydrat hóa, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức và các phản ứng dị ứng khác nhau có thể dẫn đến đổi màu môi. Những người thường xuyên mút môi hoặc hút thuốc cũng gặp phải vấn đề tương tự. Nhưng một số thành phần tự nhiên như mật ong, dầu hoa hồng và dầu hạnh nhân có thể chữa lành vùng da sạm màu và mang lại làn môi hồng hào tự nhiên. "

Các lý do khác đằng sau sự đổi màu đột ngột được liệt kê dưới đây:

1. Cục đông do bất kỳ chấn thương nào

2. Lượng đường trong thấp

3. Frostbite

4. Thiếu vitamin

5. Bệnh Addison

6. Một số loại thuốc như thuốc gây độc tế bào

7. Mang thai


Mặc dù có vẻ như đôi môi khô nứt nẻ là thứ bạn phải sống chung cho đến khi mùa xuân đến, nhưng bạn vẫn có thể sở hữu một đôi môi mềm mại và dẻo dai quanh năm. Đây là những gì các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng.


Xem thêm: Vaseline có trị thâm môi không


Sử dụng son dưỡng môi không gây kích ứng, son môi và các sản phẩm khác mà bạn thoa lên môi. Nhiều người nhầm lẫn sự khó chịu, chẳng hạn như bỏng rát, châm chích hoặc ngứa ran, là dấu hiệu cho thấy các thành phần hoạt tính trong sản phẩm đang hoạt động. 

Đó không phải là những gì đang xảy ra. Bạn thực sự đang kích ứng môi, vì vậy bạn muốn ngừng sử dụng bất kỳ sản phẩm nào gây kích ứng môi.


Xem thêm: 7 cách dưỡng môi tại nhà cho bạn thực hiện nhanh chóng


Các thành phần cần tránh khi môi bạn bị nứt nẻ: Để giúp môi nứt nẻ mau lành, hãy ngừng thoa các sản phẩm dành cho môi có chứa bất kỳ thành phần nào sau đây:

  • Long não
  • Bạch đàn
  • Hương liệu: Hương quế, cam quýt, bạc hà và bạc hà có thể đặc biệt gây khó chịu cho đôi môi khô nứt nẻ
  • Hương thơm
  • Lanolin
  • Menthol
  • Octinoxate hoặc oxybenzone
  • Phenol (hoặc phenyl)
  • Propyl gallate
  • Axit salicylic


Xem thêm: Cách chăm sóc da nhạy cảm


Các thành phần có thể giúp chữa lành đôi môi nứt nẻ: Trong khi một số thành phần có thể gây kích ứng đôi môi khô nứt, một số thành phần khác có thể giúp chúng chữa lành. Khi tìm kiếm các sản phẩm để sử dụng cho đôi môi nứt nẻ của bạn, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng những sản phẩm có chứa một hoặc nhiều thành phần sau:

  • Dầu hạt thầu dầu
  • Ceramides
  • Dimethicone
  • Dầu hạt gai dầu
  • Dầu khoáng
  • Petrolatum
  • bơ hạt mỡ
  • Các thành phần chống nắng, chẳng hạn như oxit titan hoặc oxit kẽm
  • Dầu hỏa trắng


Xem thêm: Nên dùng serum khi nào để đem lại hiệu quả cao?


Nó cũng giúp sử dụng các sản phẩm không có mùi thơm và không gây dị ứng .Nếu môi bạn bị bỏng, châm chích hoặc cảm thấy khó chịu khi thoa một sản phẩm lên môi, điều đó có nghĩa là bạn đang bị kích ứng môi, vì vậy bạn muốn ngừng sử dụng sản phẩm đó.

Người phụ nữ thoa son dưỡng môi trong gương phòng tắm

  1. Thoa son dưỡng môi không gây kích ứng (hoặc kem dưỡng ẩm môi) nhiều lần một ngày và trước khi đi ngủ. Nếu môi của bạn rất khô và nứt nẻ, hãy thử dùng thuốc mỡ đặc, chẳng hạn như mỡ bôi trơn màu trắng. Thuốc mỡ niêm phong trong nước lâu hơn sáp hoặc dầu.
  2. Thoa kem dưỡng môi không gây kích ứng với SPF 30 hoặc cao hơn trước khi ra ngoài trời. Ngay cả trong mùa đông, điều quan trọng là phải bảo vệ đôi môi của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời có thể làm cho môi khô, nứt nẻ dễ bị bỏng hơn, có thể gây ra mụn rộp.
  3. Để bảo vệ đôi môi khô nứt nẻ khỏi ánh nắng mặt trời, hãy sử dụng son dưỡng môi có chứa SPF 30 trở lên và một (hoặc cả hai) thành phần chống nắng sau:
  • Oxit titan
  • Oxit kẽm


Xem thêm: Các bước skincare cho người mới bắt đầu


  1. Khi ở ngoài trời, hãy thoa son dưỡng môi sau mỗi 2 giờ .
  2. Uống nhiều nước. Môi nứt nẻ là môi khô, vì vậy bạn muốn giữ ẩm cho môi.
  3. Ngừng liếm, cắn và ngoáy môi. Khi môi cảm thấy khô, bạn có thể cảm thấy tự nhiên khi làm ướt bằng cách liếm chúng, nhưng điều này có thể làm vấn đề trở nên trầm trọng hơn. Khi nước bọt bay hơi, môi của bạn trở nên khô hơn.
  4. Việc ngoáy hoặc cắn môi cũng khiến chúng bị kích ứng, có thể khiến vết thương không lành.
  5. Liếm môi có thể là một thói quen khó bỏ. Thay vào đó, khi bạn bắt gặp mình đang liếm môi, hãy thử thoa son dưỡng môi không gây kích ứng.

Người phụ nữ thoa son dưỡng môi để có đôi môi khỏe mạnh

6. Tránh cầm các vật dụng làm bằng kim loại bằng môi. Kẹp giấy, đồ trang sức và các sản phẩm hàng ngày khác làm bằng kim loại có thể gây kích ứng cho đôi môi vốn đã nhạy cảm của bạn.

7. Cắm máy tạo ẩm ở nhà. Máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ có thể đặc biệt hữu ích, đặc biệt nếu bạn thở bằng miệng vào ban đêm.

Bằng cách làm theo những lời khuyên của các bác sĩ da liễu đối với đôi môi nứt nẻ, bạn sẽ có sự cải thiện đáng kể trong vòng 2 đến 3 tuần. Để ngăn đôi môi của bạn nứt nẻ trở lại, hãy tiếp tục thoa son dưỡng môi bất cứ khi nào môi khô trong nhà hoặc ngoài trời.

Bạn nên tránh điều gì nếu muốn có đôi môi hồng?

  • Tránh các sản phẩm có nhiều hóa chất, đặc biệt là các loại son lâu trôi. Chọn những loại có thành phần tự nhiên. Ngày nay, có một số lựa chọn hữu cơ trên thị trường. Chọn một loại son dưỡng môi không có hóa chất.
  • Luôn chú ý tẩy trang trước khi ngủ. Son môi và son bóng phải được rửa sạch hoàn toàn. Bạn thậm chí có thể thoa một lớp son dưỡng môi tự nhiên hoặc dầu để dưỡng ẩm cho môi trước khi ngủ.


Xem thêm: Nguyên nhân gây ra mụn - Cách trị mụn tại nhà cho bạn


  • Để đảm bảo chất dinh dưỡng trong đến môi, bạn có thể trộn dầu bạc hà với dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân và thoa lên chúng. Điều này giúp cải thiện lưu thông và cũng giúp giữ ẩm cho đôi môi.
  • Đừng hút thuốc. Một trong những tác dụng phụ của việc hút thuốc là làm môi bị thâm. Bên cạnh đó, khi bạn chu môi lên để hít vào, bạn đang khiến da có nguy cơ hình thành nếp nhăn sớm và các nếp nhăn quanh môi  Khói thuốc cũng có thể khiến da bạn bị lão hóa sớm.


Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp