7 mẫu tranh chữ phúc treo ban thờ đẹp

Ngày đăng: 3/26/2022 4:38:40 PM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 108
Chi tiết [Mã tin: 3735217] - Cập nhật: 11 phút trước

Từ xa xưa tới nay, đa dạng gia đình vẫn thường tiêu dùng các mẫu tranh chữ bằng đồng để treo trên bàn thờ như một phương pháp để đề cập nhở bản thân cũng như gửi gắm những khát vọng, mong muốn đến có ông bà tổ tiên. Trong quan niệm của người Việt Nam, chữ Phúc đóng một vai trò quan yếu và thường được lựa sắm để treo trên bàn thờ mang hy vọng gửi đi các tâm tình về một cuộc sống hạnh phúc. Nếu quý gia chủ vẫn đang tìm kiếm một cái tranh chữ Phúc treo ban thờ đẹp và ý nghĩa thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để cùng điểm qua 7 loại chữ Phúc treo ban thờ đang được quan tâm nhất bây giờ nhé!


Tranh chữ Phúc treo ban thờ sở hữu ý nghĩa thế nào?

Chữ Phúc (hay còn gọi là Phước) là chữ với biểu tượng của sự may mắn, sung sướng và hạnh phúc. Từ xưa, con người đã mang đa dạng hình tượng biểu đạt cho chữ Phúc mà ngày nay chúng ta sở hữu thể bắt gặp trong những tài liệu nghiên cứu, các áng văn chương, trong kiến trúc hay những vật trang trí và cả trên y phục,..


Trong chữ Hán, chữ Phúc được cấu thành bởi những bộ thủ sau:


– Bộ thị 礻: bộ cầu thị mang ý nghĩa về sự cầu mong, khao khát của con người về 1 điều gì đấy trong cuộc sống.


– Bộ miên 宀 nằm bên bắt buộc trên cộng ám chỉ về sự che chở cho một cuộc sống hạnh phúc, ấm no, đánh dấu sự trưởng thành của mỗi chúng ta.


– Bộ khẩu 口 đại diện cho con người, cụ thể là con cháu đầy đàn, quây quần và hạnh phúc bên nhau.


– Bộ điền 田 là bộ tiên chỉ về đất đai, ruộng vườn. Một cuộc sống hạnh phúc ngoại trừ con mẫu thì cũng phải với đủ của cải vật chất. Bởi có ông bà ta từ xưa thì đất đai, ruộng vườn là chủ chốt cho một cuộc sống ấm no, là tiền đề của sự hạnh phúc, an cư.


[​IMG]


>> Xem ngay: Tranh chữ thư pháp bằng đồng – nét đẹp nghệ thuật độc đáo ngày nay


Ngoài ra, Phúc còn mang tức thị “đồng thuận”, “thuận lợi”. Thuận mang nghĩa là từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, toàn bộ đều thông suốt, không có gì trở ngại. Trên thì thuận trời đất, dưới thì thuận vua tôi, dưới nữa là thuận cha mẹ, con cái. Cả đời sống tinh thần bên trong lẫn đời sống vật chất bên ngoài đều tiện lợi ko sở hữu gì trắc trở. Đó chính là thuận, là Phúc. “Nhà với phúc” chính là ước vọng, là mong muốn mà mỗi gia đình đều hướng tới.


Tranh chữ Phúc ko kể được dùng như 1 vật phẩm trang trí đẹp mắt cho những ko gian như: phòng khách, phòng khiến cho việc, sảnh lớn,…. thì còn được sử dụng rộng rãi trong việc trang hoàng không gian thờ. Tranh chữ phúc treo ban thờ chính là mong muốn, nguyện ước ông bà mang thể phù trợ và mang niềm vui về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho những thành viên trong gia đình. Ngoài ra, treo tranh chữ phúc trên bàn độc còn giúp không gian thờ cúng thêm phần khôn thiêng và ý nghĩa hơn tạo bắt buộc 1 điểm nhấn đặc thù cho ko gian tâm linh này.


Nên sắm tranh chữ phúc treo ban thờ bằng chất liệu gì tốt nhất?

Vừa mang trong mình nét đẹp hoài niệm về nghệ thuật chữ thư pháp xưa vừa là hình ảnh biểu đạt rõ nét nghệ thuật đúc đồng truyền thống, mang sự tiên tiến trong phương pháp trình bày ý nghĩa bức tranh, các mẫu tranh chữ bằng đồng ngày một trở nên phổ biến và được nhiều gia chủ ưa thích lựa tìm hơn cả.


Mỗi một bức tranh chữ bằng đồng đều là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo mà ở đó, nghệ thuật của chữ viết Việt xưa sở hữu những đường nét uyển chuyển mềm mại lại được bộc lộ bởi các đường nét chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế của các người nghệ nhân đúc đồng trên những miếng đồng cứng cáp, thô ráp nhất.


[​IMG]


>> Xem ngay: Bộ sưu tập các mẫu tranh treo phòng khách đẹp và sang trọng


Bên cạnh đó, tranh đồng còn có thể giải quyết được những vấn đề về độ bền theo thời gian. Nếu như những mẫu tranh chữ thư pháp xưa được viết trên vải lụa hay giấy cói sẽ thường chỉ dùng được trong một khoảng thời kì ngắn thì những mẫu tranh đồng lại có tới độ bền cực cao. Tranh đồng có thể giữ được nguyên dạng trong 1 thời gian dài mà không nên buộc phải lo tới vấn đề hỏng hóc, hư tổn hay bị mối mọt.


Phòng thờ là nơi hướng tới sự lâu bền và mãi mãi vì vậy mà những mẫu tranh đồng chữ phúc treo ban thờ sẽ là sự lựa tậu xuất sắc nhất cho gia đình trong đời sống tiên tiến ngày nay!


7 Mẫu tranh chữ Phúc treo ban thờ đẹp, ý nghĩa nhất

[​IMG]


[​IMG]


[​IMG]


[​IMG]


[​IMG]


[​IMG]


Mua tranh chữ Phúc treo ban thờ ở đâu chất lượng, giá tốt?

Là doanh nghiệp đã hoạt động trong lĩnh vực chế tạo đồ đồng hơn 20 năm, Đồ Đồng Dung Quang Hà đang dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường đồ đồng cũng như trong lòng phổ biến khách hàng. Hiện nay, Đồ Đồng Dung Quang Hà đang sở hữu cho mình 7 showroom trưng bày sản phẩm với 2 cơ sở chế tác, chế tạo chính được đặt tại Ý Yên – Nam Định.


[​IMG]


>> Xem ngay: Tranh Phúc Lộc Thọ treo ở đâu để đón tài lộc, hưng vượng vượng?


Về vấn đề chất lượng, Đồ Đồng Dung Quang Hà cam kết sở hữu tới cho quý khách những sản phẩm chất lượng nhất với chi phí thông minh nhất. Các sản phẩm của Dung Quang Hà luôn được đánh giá nghiêm nhặt từ khâu tuyển sắm vật liệu đầu vào cho tới khâu xuất thành phẩm cuối cùng. Ngoài ra, Đồ Đồng Dung Quang Hà còn là nơi hội ngộ của các nghệ nhân đúc đồng với kinh nghiệm lâu năm, bởi thế sẽ bảo đảm được độ dung nhan nét cũng như độ hoàn mỹ cho các sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.


Đồ Đồng Dung Quang Hà chế tạo dịch vụ giao hàng trên toàn quốc có hàng ngũ viên chức tận tâm, luôn sẵn sàng tư vấn 24/7 cho khách hàng. Với chế độ bảo hành lên đến 20 năm, Đồ đồng Dung Quang Hà cam kết có đến các sản phẩm từ đồng chất lượng, và là shop sắm đồ đồng uy tín mà gia chủ buộc phải lựa chọn!


>> Xem ngay: Trọn bộ những mẫu tranh chữ bằng đồng đẹp, độc đáo, chất lượng chỉ có tại Đồ Đồng Dung Quang Hà

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất