7 mẹo đơn giản giúp tủ lạnh luôn sạch sẽ

Ngày đăng: 3/26/2022 5:25:51 PM - Điện tử, điện lạnh - Hà Nội - 115
Chi tiết [Mã tin: 3735261] - Cập nhật: 17 phút trước

7 mẹo đơn giản để tủ lạnh luôn sạch sẽ

1/ Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Để giữ cho tủ lạnh luôn được sạch sẽ thì việc vệ sinh tủ lạnh một cách thường xuyên là điều rất cần thiết, nhằm loại bỏ các chất bẩn (chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh), mùi hôi do thức ăn gây ra triệt để và kịp thời.

Ngoài ra, vệ sinh tủ lạnh thường xuyên không chỉ giúp giữ cho tủ lạnh sạch sẽ thơm mát, làm lạnh hiệu quả hơn mà còn giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng cho tủ lạnh.

2/ Khử mùi hôi cho tủ lạnh

Có nhiều cách để giúp khử mùi hôi do thực phẩm gây ra rất đơn giản mà hiệu quả như bạn có thể dùng than hoạt tính, hạt cà phê tươi xay nhuyễn hay trà túi lọc để vào trong tủ lạnh, chúng đều có khả năng hấp thụ mùi một cách hiệu quả.

Đồng thời bạn có thể tạo mùi thơm nhẹ cho tủ lạnh bằng cách đặt vào tủ lạnh một ít vỏ cam, quýt, chanh hoặc tinh dầu bạc hà.

3/ Sắp xếp và bảo quản thực phẩm hợp lý

Sắp xếp và bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách, khoa học không chỉ giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn, tủ lạnh làm lạnh tốt hơn mà còn giúp cho tủ lạnh trở nên gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ hơn và có nhiều không gian để cất trữ.

4/ Vứt bỏ các loại thực phẩm hay thức ăn thừa để lâu trong tủ lạnh



Nếu thực phẩm hay các loại thức ăn thừa được bảo quản trong tủ lạnh lâu ngày sẽ xuất hiện các mùi ôi thiu, nấm mốc hoặc thực phẩm đã bị biến dạng như héo, úng, teo nhỏ thì lúc này bạn nên bỏ chúng đi vì không còn sử dụng được nữa và không an toàn cho sức khỏe.

5/ Phân loại thực phẩm

Các loại tủ lạnh thông minh trên thị trường hiện nay thường phân chia thành các ngăn từng loại đồ ăn riêng như thịt cá, đồ nấu sẵn, rau củ,... Chính vì vậy, các chị em cũng nên lưu ý từng chức năng để sử dụng đúng ngăn trong quá trình bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh.

6/ Lưu ý thời gian bảo quản của từng loại thực phẩm

thịt bò, gà, heo đã nấu chín để được từ 1-2 ngày, hotdog và xúc xích chín để tủ lạnh trong 1 tuần nếu đã mở gói, 2 tuần nếu chưa mở gói.

Nước quả để tủ lạnh từ 7 đến 10 ngày với hộp đã mở, 3 tuần với hộp chưa mở. Các loại dâu để tủ lạnh được từ 2-3 ngày, để tủ đá từ 8-12 tháng. Cam, táo để tủ lạnh 1 tuần. Nho có thể để từ 1-2 tuần.

7/ Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Đối với thực phẩm thông thường nên bảo quản ở 8 độ C, sữa ở 4 độ C, kem lạnh - độ C. Trong khi đó, nên bảo quản thịt tươi ở mức 3 độ C và thịt, cá để ngăn đá - độ C.

Trên đây là một số gợi ý mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc, trong quá trình sử dụng tủ lạnh nếu cần hỗ trợ mời các bạn truy cập: Bảo hành tủ lạnh Hitachi tại quận Tây Hồ, Hà Nội. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh