7 sai lầm tiếp thị qua sms hàng đầu bạn nên tránh

Ngày đăng: 9/9/2020 8:50:18 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 16
Chi tiết [Mã tin: 3064612] - Cập nhật: 28 phút trước

7 sai lầm tiếp thị qua SMS hàng đầu bạn nên tránh


 Gửi tin nhắn ngắn là một trong những phương thức giao tiếp phổ biến nhất. Nó dễ dàng, rẻ và đáng tin cậy cho người tiêu dùng và rõ ràng là có lợi cho doanh nghiệp. Sms vẫn là một trong ba phương thức giao tiếp hàng đầu mà mọi người tham gia nhiều nhất. Phần mềm gửi tin nhắn https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-sms-marketing/

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích một số lỗi tiếp thị sms phổ biến nhất và cách tránh chúng.


1- Nhắn tin khi chưa được phép:

Gửi tin nhắn ngắn quảng cáo mà không nhận được sự đồng ý của mọi người là một thực tế phổ biến của nhiều doanh nghiệp. Vấn đề là mọi người thường không thích nhận các tin nhắn quảng cáo mà không có sự đồng ý và chặn số của bạn ngay lập tức. Bị chặn chắc chắn sẽ lãng phí tất cả thời gian và tiền bạc bạn đã bỏ ra để gửi những tin nhắn này, chưa kể đến những thiệt hại mà nó gây ra cho lòng trung thành của khách hàng .

Để đảm bảo thời gian và tiền bạc của bạn không bị lãng phí, bạn cần sử dụng tin nhắn chọn tham gia để được mọi người đồng ý nhận tin nhắn quảng cáo.


Bạn cũng nên cung cấp tùy chọn để chọn không tham gia danh sách của mình. Mọi người làm việc này phải dễ dàng và miễn phí. Từ chối cung cấp quy trình chọn không tham gia dễ dàng sẽ chỉ khiến mọi người chặn bạn hoặc coi bạn là người gửi thư rác.

 

2- Gửi tin nhắn dài:

Rõ ràng, mọi người sử dụng sms để gửi tin nhắn ngắn. Bạn không thể mong đợi một chủ đề hoặc nội dung dài đã hoạt động trong các chiến dịch email của bạn cũng hoạt động trong các chiến dịch sms của bạn. Vì vậy, chìa khóa ở đây là đảm bảo rằng thông điệp quảng cáo của bạn ngắn gọn và đi vào trọng tâm.

Để tiếp thị sms hiệu quả, bạn cần gửi những tin nhắn ngắn gọn, nhạy cảm về thời gian. Tránh bao gồm quá nhiều liên kết hoặc sử dụng định dạng và số kỳ lạ. Hãy nhớ rằng thông điệp của bạn phải có cảm giác khẩn cấp được cho vào bên trong.


3- Thời gian xấu:

Tiếp thị sms có tác động nhiều nhất khi CTA của nó được nhấp hoặc theo dõi càng sớm càng tốt. Bạn không muốn mọi người bỏ qua tin nhắn của mình vì đây không phải là thời điểm tốt để hành động. Ví dụ: các tin nhắn nhận được lúc 1:00 sáng rõ ràng là bị hầu hết mọi người bỏ qua.

Luôn luôn cần xem xét múi giờ của người nhận trước khi gửi tin nhắn. Nghiên cứu cho thấy rằng thời gian tốt nhất để gửi tin nhắn là trong giờ làm việc (8 giờ sáng đến 8 giờ tối). 

Ngoài việc cân nhắc múi giờ của người nhận, bạn nên gửi tin nhắn ngắn khi cần hành động nhanh. Thông điệp ngắn của bạn phải truyền tải được tính cấp thiết. Mọi người xem lại các tin nhắn ngắn của họ một lần và có thể quên liên hệ lại với bạn nếu vẫn còn một thời gian dài để trôi qua. Đảm bảo rằng bạn bao gồm lời gọi hành động yêu cầu hành động ngay lập tức.


4- Không có CTA thích hợp

Có một CTA (kêu gọi hành động) phù hợp là điều bắt buộc cho các tin nhắn ngắn của bạn. Nếu không có một CTA thích hợp, bạn sẽ chỉ khiến người nhận cảm thấy khó chịu và khô khan và tự hỏi phải làm gì tiếp theo.

Bao gồm một CTA thích hợp trong thông điệp của bạn sẽ cho mọi người biết phải làm gì cho phù hợp. Bạn có thể yêu cầu người nhận nhấp vào một liên kết và xem một trang hoặc làm điều gì đó ngoại tuyến chẳng hạn như ghé thăm cửa hàng và tận dụng các ưu đãi bán hàng của bạn.

Nếu bạn đang hướng mọi người đến các trang bán hàng của mình, hãy đảm bảo tối ưu hóa trang của bạn để có nhiều chuyển đổi nhất. Sử dụng dịch vụ lưu trữ nhanh để tối ưu hóa tốc độ tải trang của bạn và sử dụng các nguyên tắc này để tìm hiểu cách tối ưu hóa trang của bạn để có nhiều chuyển đổi hơn.

Bạn cũng có thể nhắc người nhận của mình gửi một từ khóa cụ thể để nhận mã khuyến mãi hoặc cũng có thể tranh thủ ở đâu đó. Yêu cầu người nhận gửi từ khóa là một cách tốt để bắt đầu giao tiếp và tạo niềm tin với khán giả của bạn.


5- Gửi quá nhiều tin nhắn:

Các tin nhắn ngắn có tỷ lệ mở hơn 90%. Thật hấp dẫn khi sử dụng nhiều tin nhắn khi bạn biết rằng những tin nhắn ngắn có thể có nhiều cơ hội được xem hơn. Đây là một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải trong tiếp thị sms. Bởi vì mọi người có xu hướng kiểm tra các tin nhắn ngắn của họ thường xuyên hơn, họ có thể cảm thấy nhàm chán và khó chịu với những tin nhắn ngắn không cần thiết của bạn.

Sự liên quan là chìa khóa ở đây. Chỉ gửi tin nhắn quảng cáo ngắn nếu bạn cho rằng khán giả quan tâm đến ưu đãi và sẽ hành động khá nhanh.

Giữ các tin nhắn ngắn của bạn cho một hoặc hai tin nhắn mỗi tuần cho mỗi khách hàng để thấy được kết quả tối ưu. 


6- thiếu cá nhân hóa

Cũng giống như tiếp thị qua email, bạn cần cá nhân hóa các tin nhắn của mình để tiếp thị bằng sms. Điều này có thể bao gồm việc gọi tên người nhận của bạn bằng tên hoặc dành thời gian để khám phá những điểm đau và mối quan tâm của họ và gửi một tin nhắn đề cập đến những điều đó.

Bạn có thể tìm thấy thông tin có giá trị về người nhận bằng cách sử dụng thông tin từ phần phân tích trong nền tảng của bạn. Một số thông điệp phổ biến nhất mà mọi người phản hồi nhiều nhất là gì? Khi nào là thời gian tốt nhất để gửi email? Người nhận của bạn quan tâm đến chương trình khuyến mãi nào?

Biết câu trả lời cho những câu hỏi này có thể giúp bạn tạo ra thông điệp kích hoạt hành động.

Ngoài việc sử dụng phần phân tích các nền tảng tiếp thị sms của bạn, bạn có thể sử dụng một công cụ khảo sát như SurveyAnyplace để hiểu rõ hơn về đối tượng của mình. Bạn cũng có thể tạo và gửi biểu mẫu web cho khán giả của mình và sử dụng một công cụ miễn phí như trình chỉnh sửa PDF của Jotform để tự động thu thập dữ liệu và trích xuất thông tin chi tiết.

 

7- Không sử dụng các kênh tiếp thị khác

Tiếp thị sms sẽ không tự hoạt động. Thực tế là bạn cần phải tận dụng các kênh tiếp thị khác nhau để thấy được kết quả thực sự. Mỗi kênh tiếp thị có thể có những lợi thế riêng mà bạn không thể bỏ qua.

Tiếp thị sms luôn được bổ sung với tiếp thị ứng dụng di động. Gửi thông báo kịp thời và cung cấp sự tương tác thông qua trò chơi phù hợp là điều hoàn toàn đáng để thử nếu bạn đang sử dụng tiếp thị sms. Ví dụ: hệ thống đặt đồ ăn trực tuyến của AppInsnged là một nền tảng tiếp thị di động tất cả trong một có một không hai dành cho các nhà hàng. 

  

Tổng Kết:

Không có nghi ngờ gì về việc tiếp thị sms là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất hiện có. Nó có thể truy cập và tự hào có tỷ lệ mở 90%. Nhưng nó không có nghĩa là bạn có thể khai thác tiếp thị sms và bỏ qua nó. Bạn có thể dễ dàng khiến khán giả cảm thấy nhàm chán và khó chịu nếu bạn liên tục mắc phải những sai lầm được liệt kê ở trên. Hãy chắc chắn rằng bạn tránh xa những sai lầm này và bạn sẽ gặt hái được những lợi ích của tiếp thị sms.

Top Marketing


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác