8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ

Ngày đăng: 2/28/2022 4:09:13 PM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 97
Chi tiết [Mã tin: 3686697] - Cập nhật: 57 phút trước

Phong tục thờ tự ông cha từ lâu đã đi vào đời sống của người Việt như một nét đẹp văn hóa truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Dù là giàu sang hay nghèo khó, dù sống ở tỉnh thành hay nông thôn thì bàn thờ gia tiên vẫn luôn là nơi khôn thiêng và nghiêm túc nhất trong mỗi gia đình. Đây là nơi để con cháu bộc bạch lòng hàm ơn hiếu kính của mình có ông bà tổ sư và cũng là nơi ông bà, tiên sư cha ghẹ xuống mỗi khi trở về thăm nom con cháu. Từ xưa, ông bà ta đã sở hữu những kiêng kỵ riêng ko được phạm phải lúc tiến hành lập bàn độc gia tiên trong nhà để bảo đảm được sự linh thiêng, trọng thể cho ko gian. Dưới đây là 8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ trong nhà mà gia chủ buộc phải biết ví như ko muốn phạm buộc phải đại kỵ, rước họa vào thân.


8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ trong nhà

Trong tín ngưỡng thờ tự của người Việt, ko kể việc soạn sửa, chuẩn bị đồ thờ cúng thì việc mua kích cỡ, vị trí cho bàn độc cũng buộc phải được suy xét 1 cách cẩn thận. Bàn thờ nên phải được đặt đúng vị trí để tránh gây giả mạo phạm đến thần linh, sẽ làm cho gia đình gặp cần phổ biến điều không may trong cuộc sống. Dưới đây là 8 kiêng kỵ khi đặt bàn thờ trong nhà mà gia chủ nên lưu ý:


1. Bàn thờ không được đặt xung có cửa chính

Bàn thờ được xem là xung mang cửa chính khi mà hướng của bàn độc đối diện sở hữu cửa ra vào của căn nhà. Vì vậy điều kiêng kỵ đầu tiên trong 8 điều kiêng kỵ lúc đặt bàn thờ mà gia chủ buộc phải chú ý ấy là:


- Tránh đặt mặt trước và hai bên mặt của bàn độc ở những vị trí đối diện có cửa ra vào của gia đình.


- Không đặt bàn thờ đối diện có cửa chính và cửa phòng ngủ. Đặc biệt tuyệt đối không đặt bàn thờ đối diện với cửa nhà bếp, cửa nhà vệ sinh. Điều này sẽ gây thúc đẩy nghiêm trọng tới vận khí cũng như sức khỏe của cả gia đình.


[​IMG]


2. Không nên đặt hướng của bàn độc ngược sở hữu hướng của cửa nhà

Khi lập bàn độc trong nhà, gia chủ ko phải đặt hướng của bàn thờ ngược có hướng của cửa nhà. Bởi trong phong thủy, điều này có ý nghĩa sẽ khiến cho cho gia đình luôn bất hòa, ko được hòa thuận. Đặc biệt, nhiều người còn cho rằng, việc đặt bàn độc ngược hướng sở hữu hướng của cửa nhà sẽ thúc đẩy cực kỳ đa dạng tới việc sinh con nối dõi sau này.


3. Bàn thờ ko được đặt ở dưới xà ngang

Một kiêng kỵ khác trong 8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn độc mà gia chủ ko nên gặp buộc phải đấy là đặt bàn thờ ở dưới xà ngang. Việc xà ngang đè lên bàn thờ sẽ sinh ra sát khí gây áp lực cực lớn. Sát khí này sẽ làm cho những thành viên trong gia đình bị suy giảm sức khỏe, đau đầu, tâm thần suy nhược. Nặng hơn thì với thể làm cho vận thế trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.


[​IMG]


>> Xem ngay: Vị trí đặt bàn thờ gia tiên trong nhà chuẩn chỉnh nhất


4. Bàn thờ ko được gần phòng bếp và nhà vệ sinh

Bếp là khu vực tiêu dùng để nấu nướng, cất hỏa khí cực kỳ nặng do vậy giả dụ như đặt bàn độc ở gần khu vực bếp được sẽ tạo ra thế hỏa sát rất nặng, khiến cho tương tác đến phong thủy của gia đình, khiến cho vận thế của gia đình ko ổn định và bị giảm sút. Điều này sẽ gây tương tác vô cùng lớn tới thể trạng thể chất của gia đình cũng như gây hao mòn về tiền bạc, tài lộc.


Ngoài ra, gia chủ cũng tuyệt đối ko được đặt bàn thờ gần có khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh. Trong phong thủy, đây là nơi ẩm ướt, tích tụ nhiều khí uế do đó mà việc đặt bàn độc tại đây được cho là ko tôn trọng thần linh và tổ tiên, làm cho bàn độc mất đi giá trị và tính trang trọng, gây tương tác không tốt lên vận khí của gia đình.


[​IMG]


Nếu diện tích không gian của gia đình hạn hẹp, không thể đặt bàn độc ở vị trí khác thì gia chủ bắt buộc nỗ lực đặt bàn độc bí quyết ra một khoảng để phân biệt ko gian bàn độc mang nhà bếp và nhà vệ sinh. Trên tường phía sau bàn thờ, gia chủ có thể đặt một số tượng linh vật phong thủy hoặc đặt sáu xâu tiền Lục Đế để với thể hóa giải thế xấu của bàn thờ trong phong thủy.


5. Phía dưới bàn độc ko được để đồ lộn xộn

Không gian thờ cúng là nơi linh thiêng chính vì vậy mà phía dưới bàn độc luôn nên được giữ sạch sẽ, không buộc phải chất đống đồ đạc ở nơi không gian này. Gia chủ với thể đặt 1 cái la bàn bên cạnh đó tuyệt đối ko đặt đồ điện hay bể cá cảnh ở dưới bàn độc giả dụ không muốn kinh tế bị sa sút, tài sản bị hao hụt, ý thức trở nên ko tốt.


6. Bên trái bàn độc không được để đồ bừa bộn

Bên tay trái của bàn thờ luôn buộc phải được giữ gìn thật sạch sẽ, đồ đoàn nên để gọn gàng. Nếu phía bên trái bàn thờ mang hòm rác hoặc các vật ô trọc thì sẽ gây liên quan đến sức khỏe, vận khí và sự nghiệp của gia đình. Đặc biệt nam nhân trong gia đình sẽ là các người nên chịu liên quan lớn nhất.


7. Bên cần bàn độc ko được để những đồ điện

Một trong 8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn độc trong nhà đấy chính là ko bắt buộc đặt các thứ sở hữu điện ở bên cần của bàn thờ. Bởi ví như bên nên bàn độc sở hữu đồ điện thì sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dễ xảy ra những chuyện không may.


[​IMG]


>> Xem ngay: Tổng hợp các mẫu bàn độc trong nhà cơ bản nhất của người Việt


Gia chủ sở hữu thể hóa giải vấn đề này bằng bí quyết đi lại những đồ điện to sang chỗ khác hoặc đặt một đôi tỳ hưu hoặc rùa đầu rồng ở bên bắt buộc bàn độc để hóa giải sát khí, cải thiện môi trường phong thủy.


Gia chủ sở hữu thể tham khảo các mẫu tỳ hưu bằng đồng hoặc rùa đầu rồng bằng đồng để gia tăng khả năng hóa giải sát khí cũng như sở hữu lại hiệu ứng trang hoàng đẹp mắt nhất cho không gian.


8. Bài vị trên bàn độc ko được đặt quá sát tường

Điều kiêng kỵ cuối cùng trong 8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn độc ấy chính là phương pháp đặt bàn thờ so với mặt tường. Thông thường, vị trí đặt tượng Thần Phật thì bắt buộc sát tường mới tốt, bên cạnh đó đối với bài vị tổ sư thì lại hoàn toàn ngược lại. Việc đặt bài vị quá sát tường sẽ tác động vô cùng nhiều đến tiền đồ, vận mệnh cũng như sức khỏe của gia chủ và những thành viên trong gia đình. Vì vậy luôn nên tạo một diện tích nhỏ giữa bài vị của tổ sư và tường để giảm thiểu phạm cần đại kỵ này.


Một số lưu ý khác khi đặt lập bàn thờ trong nhà

Bên cạnh 8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ đã kể trên thì gia chủ cũng bắt buộc để ý thêm 1 số vấn đề sau lúc lập bàn độc trong nhà để yếu tố phong thủy được bảo đảm ở mức cao nhất:


- Nên chọn kích thước bàn thờ chuẩn theo các các khoảng rẻ của thước lỗ ban để có lại tài lộc.


- Bàn thờ không nên đặt trên tầng thượng sở hữu mái tôn, mang cửa kính hay tường kính.


- Tuyệt đối không được đặt bàn độc bên dưới là lỗ thông khá hay cửa sổ.


- Không nên để bàn độc bị dầm nhà đè xuống.


- Tuyệt đối không được để các vật nhọn xung chiếu vào bàn thờ.


- Không được để tượng những linh vật thú dữ trong phòng thờ như: sư tử, hổ,...


- Tránh đặt bàn thờ ở vị trí lối đi, nhiều người qua lại.


- Không phải đặt bàn độc trên phía nóc tủ


Trên đây là 8 điều kiêng kỵ lúc đặt bàn thờ mà gia chủ phải cần nắm rõ để tránh phạm phải đại kỵ với thần linh. Hy vọng các san sớt này sẽ giúp quý gia chủ sở hữu thêm các kiến thức mới lúc thờ phụng cũng như lập bàn độc trong nhà! .


Có thể gia chủ cũng quan tâm:


>> Bộ sưu tập các mẫu đồ thờ bằng đồng đẹp, chất lượng và độc đáo nhất

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất