8 lý do trang web của bạn cần có chứng chỉ ssl

Ngày đăng: 11/24/2021 11:33:16 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 64
Chi tiết [Mã tin: 3542803] - Cập nhật: 13 phút trước

1. BẢO VỆ THÔNG TIN, DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG

HTTP là giao thức truyền tải thông tin giữa các thiết bị và website. Còn HTTPS là sự kết hợp giữa HTTP và chứng chỉ SSL, Giúp cho các thông tin người dùng được bảo mật trong môi trường internet. Nếu như khách hàng truy cập vào các website có giao thức HTTP thường thì sẽ không an toàn. Các hacker có thể xâm nhập và ăn cắp thông tin cá nhân của bạn. Còn nếu bạn sử dụng HTTPS thì độ bảo mật rất cao.


2. ĐỘ TIN CẬY VỚI TRANG WEB

Đối với các doanh nghiệp sử dụng chứng chỉ SSL sẽ tạo ra niềm tin từ người dùng. Từ đó xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Nếu như trước đây có rất ít website sử dụng HTTPS. Thì hiện nay phần lớn các website sử dụng HTTPS. Điều này thể hiện sự cần thiết của chứng chỉ SSL đối với người dùng.


3. CHROME HIỂN THỊ TRANG WEB ĐÚNG CÁCH

Nếu bạn truy cập vào bất cứ trang web nào không có chứng chỉ SSL. Thì ngay lập tức chrome sẽ cảnh báo không riêng tư và ngăn chặn người dùng đến các trang web đó. Còn đối với các website có chứng chỉ SSL thì khi bạn truy cập chrome sẽ hiển thị biểu tượng khóa trên thanh trình duyệt.


4. CẢI THIỆN THỨ HẠNG CỦA WEBSITE

Thứ hạng website của bạn sẽ đang cải thiện nếu bạn có sử dụng chứng chỉ SSL. Từ năm 2017 Google đã công bố SSL là một trong các yếu tố ưu tiên xếp hạng website trên bộ máy tìm kiếm. Bây giờ chứng chỉ SSL là một điều kiên bắt buộc giống như tên miền và hosting vậy.


5. TĂNG TỐC ĐỘ TRANG WEB

Như đã nói trong các bài viết khác thì tốc độ load trang là yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm khách hàng. Và ảnh hưởng đến cả thứ hạng website trên bộ máy tìm kiếm. Tốc độ load web càng nhanh thì càng có nhiều người truy cập đồng thời giảm tỉ lệ thoát trang.


6. TĂNG LƯỢNG TRUY CẬP VÀ GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG

Nếu không có chứng chỉ SSL khi người dùng truy cập vào website thì các trình duyệt sẽ cảnh báo. Khi truy cập vào bất kì trang web HTTP thì sẽ bị cảnh cáo là kết nối của họ không riêng tư. Ngay lập tức khách hàng sẽ thoát khỏi trang web của bạn và tìm đế các trang web đối thủ.


7. XÂY DỰNG HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU TRONG MẮT NGƯỜI DÙNG

Website là thứ đại diện cho một doanh nghiệp, một thương hiệu. Nếu như website không chuyên nghiệp, thiếu tính bảo mật thì chắc chắc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh thương hiệu. Chứng chỉ SSL sẽ không bảo vệ trang web của bạn trước các mối đe dọa. Nhưng nó sẽ bảo mật thông tin cá nhân, thông tin giao dịch của khách hàng khi truy cập website của bạn.


8. TIÊU CHUẨN TRONG BỘ TIÊU CHUẨN PCI

Bạn có chấp nhận và xử lý thanh toán thẻ tín dụng trên Web không? Nếu có, thì bạn phải tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt về PCI DSS (Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu công nghiệp thẻ thanh toán). Trong đó chứng chỉ SSL là một yếu tố quan trọng trong việc tuân thủ PCI. Việc không tuân thủ PCI có thể dẫn đến các hình phạt nặng của các công ty thẻ tín dụng, hành động pháp lý và mất doanh thu.


Nguồn: 8 lý do trang web của bạn cần có chứng chỉ SSL

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác