8 mẹo làm sạch đồ dùng nhà bếp nhanh đơn giản hiệu quả trong

Ngày đăng: 8/13/2021 3:29:24 PM - Đồ dùng gia dụng - Toàn Quốc - 92
Chi tiết [Mã tin: 3393321] - Cập nhật: 11 phút trước

Bạn mang thể chóng vánh làm sạch những đồ gia dụng thường tiêu dùng mang những nguyên liệu mua thấy thuận tiện quanh quéo bếp. Không chỉ nhanh, những mẹo vào bếp sau đây còn giúp đảm bảo sức khỏe của gia đình bạn.

1. Máy xay sinh tố

Sau khi bằng máy xay sinh tố, bạn cho nước pha sở hữu một giọt nước rửa chén vào bình thủy tinh của máy xay sinh tố. Đặt lên bệ quay rồi bật máy lên xay trong 20 giây, đổ ra rồi súc lại bằng nước sạch, để cho ráo là xong.

Sản phẩm liên quan: máy phun khử trùng

Nên làm sạch máy xay sau khi sử dụng

2. Lò vi sóng

phương pháp nhanh nhất để làm sạch lò vi sóng là cho khăn giấy ướt vào trong lò rồi bật lò ở nhiệt độ cao trong 3 đến 5 phút. Tương đối nước sẽ làm cho những vết bẩn bong ra, chờ cho khăn bớt nhiệt rồi dùng nó để lau chùi bên trong lò. Để khử mùi lò vi sóng, pha loãng 1 chén nước với nửa chén nước chanh, cho vào lò vi sóng rồi hâm trong 3 tới 5 phút. Để tô nước chanh nguội đi trong lò khoảng 5 đến 10 phút rồi mới lấy ra.

3. Bình thủy tinh bị mờ

Bình thủy tinh tiêu dùng lâu sẽ bị mờ c, có vết ố, nhất là giả dụ bạn thường dùng để chứa cà phê, trà. Để làm cho sạch vết bẩn, bạn cho nước đá vào đầy ¼ bình, cắt nửa quả chanh nặn nước vào, cho thêm 2 muỗng muối rồi khuấy đều và những vết ố sẽ dần dần biến mất. Sau khi xong, bạn rửa sạch bình nước dưới vòi nước.

Giới thiệu bạn đọc: bộ tua vít xiaomi

4. Chảo gang

ai cũng biết ko nên dùng nước rửa chén hay những miếng nhám cứng để chà rửa chảo gang vì sẽ làm bề mặt bị trầy và bong tróc. Sau lúc tráng nước và chùi bằng khăn mềm, nếu chảo vẫn chưa sạch thức ăn thì bạn nên cho vào vài muỗng muối rồi chà sát bằng khăn giấy đa năng, tráng lại bằng nước sạch. Nhớ trâm một lớp dầu để bảo quản bề mặt chống dính nhé.

5. Máy xay cà phê

làm cho sạch máy xay cà phê thật nhanh bằng bí quyết xay 1 nắm gạo trắng. Phổ biến người với thói quen dùng máy xay cà phê để xay gia vị như hồi, quế, song nếu như ko khiến sạch ngay thì sẽ rất khó cái bỏ mùi gia vị ám vào máy.

6. Phương tiện bào

Bạn mang thể sử dụng một cây cọ quét bánh (để thoa bơ, trâm lớp bóng lên bề mặt bánh mì) để mau chóng phủi đi những mẩu thức ăn còn sót lại trên phương tiện bào. Bạn nên thoa 1 lớp dầu ăn lên công cụ bào trước khi sử dụng để thức ăn không dính vào lưỡi dao.

Thoa dầu trước khi bào để không dính thức ăn

Xem ngay: máy phun sương tạo ẩm mini

7. Khử mùi chỗ lọc rác

Bạn pha dung dịch khử mùi sở hữu 2 phần bằng nhau nước và giấm rồi đem đông lạnh. Lấy những cục nước đá đó ra cho lên chỗ lược rác rồi dội bằng nước sạch, nước đá dần tan sẽ khiến sạch và khử mùi ống dẫn rác thải.

8. Đồ sứ

làm cho sạch vết ố trên chén, đĩa, ly sứ bằng phương pháp chà xát với hai phần bằng nhau giấm trắng và muối, rửa lại bằng nước sạch và để cho ráo.

Xem thêm các món sản phẩm công nghệ độc lạ tại Ruby.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng gia dụng