9 cách chăm sóc dưỡng da sau sinh tại nhà giúp mẹ bỉm luôn rạng ngời

Ngày đăng: 10/13/2024 5:42:14 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 7
  • ~/Img/2024/10/9-cach-cham-soc-duong-da-sau-sinh-tai-nha-giup-me-bim-luon-rang-ngoi-01.jpg
  • ~/Img/2024/10/9-cach-cham-soc-duong-da-sau-sinh-tai-nha-giup-me-bim-luon-rang-ngoi-02.png
~/Img/2024/10/9-cach-cham-soc-duong-da-sau-sinh-tai-nha-giup-me-bim-luon-rang-ngoi-01.jpg ~/Img/2024/10/9-cach-cham-soc-duong-da-sau-sinh-tai-nha-giup-me-bim-luon-rang-ngoi-02.png
Chi tiết [Mã tin: 5605385] - Cập nhật: 38 phút trước

Không ít các cô nàng gặp phải tình trạng thời còn son xinh đẹp bao nhiêu thì sau khi sinh nở, làn da xuống dốc thậm tệ. Tuy nhiên, nếu da mặt của bạn bị xấu đi, không còn trắng sáng, mịn màng nữa thì cũng đừng lo lắng bởi có nhiều bí quyết để chăm sóc da mặt sau sinh giúp các mẹ bỉm sữa đẹp như thời đôi mươi. Sau đây là 9 cách dưỡng da sau sinh tại nhà mẹ nên bỏ túi ngay!


Xem thêm: spa chăm sóc sau sinh uy tín giúp mẹ cải thiện vóc dáng làn da hiệu quả


Gợi ý những cách chăm sóc dưỡng da sau sinh cho mẹ bỉm


Dưới đây là một số cách chăm sóc da sau sinh mà các mẹ có thể áp dụng ngay tại nhà để bảo vệ và làm đẹp làn da của mình: 


Mặt nạ dưỡng da:

Mẹ có thể tham khảo một số công thức mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên dưới đây:


Mặt nạ mật ong và sữa chua: Trộn 1 thìa mật ong với 2 thìa sữa chua không đường. Đắp lên mặt để trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch. Mật ong có tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm, sữa chua giúp làm sáng da.

Mặt nạ nghệ và sữa tươi: Trộn 1 thìa tinh bột nghệ với 2 thìa sữa tươi. Đắp lên mặt trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch. Bột nghệ giúp làm giảm viêm và làm sáng da.


Dưỡng ẩm cho da

Mẹ cần chú ý dưỡng ẩm cho da đều đặn ngày 2 lần sáng, tối. Ngoài các sản phẩm kem dưỡng ẩm phù hợp với tính chất da của từng người, mẹ cũng có thể thử áp dụng một số nguyên liệu dưỡng ẩm tự nhiên cho làn da:


Xem thêm: nên uống sắt và canxi loại nào sau sinh ngừa thiếu loãng xương


Dầu dừa: Sử dụng dầu dừa nguyên chất để dưỡng ẩm cho da. Thoa một lượng nhỏ dầu dừa lên da sau khi tắm, giúp da mềm mại và mịn màng.

Gel lô hội (nha đam): Lấy gel từ lá lô hội tươi, thoa lên da và để trong 15-20 phút rồi rửa sạch. Lô hội giúp dưỡng ẩm da và làm dịu da, trị mụn rất tốt!


Tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần

Tẩy tế bào chết hàng tuần giúp làm sạch các tế bào sừng trên da, giúp làn da được mềm mại hơn, hấp thu các dưỡng chất tốt hơn khi áp dụng các biện pháp dưỡng da hàng ngày. Theo đó, mẹ có thể tìm hiểu các sản phẩm tẩy tế bào chết cho mặt hoặc body phù hợp với mẹ sau sinh cho con bú. Ngoài ra, mẹ cũng có thể tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu tự nhiên: bã cà phê với sữa chua, đường và dầu ô liu, mật ong và chanh, …


Sử dụng nước hoa hồng:

Sử dụng nước hoa hồng lên da giúp cân bằng độ pH và làm dịu da. Ngoài ra, nước hoa hồng còn có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch da, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, … Mẹ có thể sử dụng nước cất hoa hồng hoặc tìm hiểu những sản phẩm toner cho da có thành phần tự nhiên phù hợp với mẹ sau sinh, cho con bú.


Thư giãn và giảm stress:

Stress sau sinh được coi là kẻ thù của làn da, khiến lượng collagen trên da giảm dần và lão hóa nhanh hơn. Do đó, mẹ sau sinh cần giữ cho mình tâm trạng tích cực, vui vẻ, tránh stress mệt mỏi. Mẹ nên thực hiện các hoạt động thư giãn như đọc sách, nghe nhạc, hoặc thiền để giảm stress, giúp da tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.


Xem thêm: cách uống sắt và canxi chela hiệu quả


Uống đủ nước:

Đảm bảo uống đủ 8-10 ly nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da từ bên trong và giúp thải độc tố. Uống đủ nước cũng rất cần thiết cho quá trình tuần hoàn của cơ thể, phòng ngừa táo bón và đảm bảo quá trình tiết sữa cho bé!


Ngủ đủ giấc

Cố gắng duy trì giấc ngủ đủ và chất lượng để cơ thể và làn da có thời gian phục hồi. Ngủ sớm và đủ giấc cũng khiến mẹ được thư giãn, cân bằng nội tiết tố – yếu tố ảnh hưởng quan trọng tới sức khỏe làn da của phụ nữ!


Tập thể dục nhẹ nhàng:

Tập yoga hoặc các bài tập nhẹ nhàng giúp tăng cường tuần hoàn và cải thiện sức khỏe da. Vận động còn giúp ra mồ hôi, đào thải độc tố, từ đó, giúp làn da sáng mịn và ít mụn hơn!


Chế độ ăn khoa học

Sau sinh, thay vì ăn quá nhiều các thực phẩm bổ dưỡng để bồi bổ cơ thể, mẹ nên xây dựng cho mình chế độ ăn khoa học, cân đối. Đặc biệt, nên tăng cường trái cây tươi và rau củ để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Trái cây và rau củ cũng là nguồn bổ sung chất chống oxy hóa dồi dào giúp làn da sáng mịn và tươi tắn!


Ngoài các chú ý để chăm sóc da, chăm sóc cơ thể từ bên trong cũng rất quan trọng. Mẹ nên chú ý xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung đầy đủ các vi chất thiết yếu cho cơ thể: sắt, canxi, DHA cho mẹ sau sinh … Cơ thể đủ chất cũng là yếu tố quan trọng để làn da được nuôi dưỡng và phục hồi từ sâu bên trong!


Hy vọng các cách chăm sóc da sau sinh trên đây có thể giúp ích cho các mẹ cải thiện tình trạng da của mình. Tuy nhiên, các mẹ cần phải kiên trì dưỡng da sau sinh để nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, săn chắc và trắng hồng rạng rỡ. Là phụ nữ, hãy cố gắng cân bằng thời gian cho gia đình và bản thân một cách hợp lý, tập xây dựng những thói quen tốt để luôn duy trì sự trẻ trung xinh đẹp của mình.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé