Akko designer studio review – kit bàn phím cơ ngon nhất cho newbie 2021

Ngày đăng: 11/19/2021 4:16:04 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 94
Chi tiết [Mã tin: 3536340] - Cập nhật: 56 phút trước

AKKO Designer Studio là một trong những dòng kit bàn phím mới nhất của AKKO cập bến Việt Nam. Với một mức giá không quá cao, liệu người dùng sẽ nhận được những gì?

AKKO vốn đã được biết tới là một hãng chuyên sản xuất phím cơ với mức giá hợp lý. Chất lượng các sản phẩm của AKKO cũng đã được kiểm chứng bởi đông đảo anh em. Ngoài những mẫu Keycap bắt mắt, Akko còn lấn sân sang sản xuất kit bàn phím cơ. Và với 2 mẫu kit mới đây là MOD001 Psittacus và Neon. AKKO thực sự đã làm những người dùng kể cả khó tính nhất hài lòng.


Trong bài viết hôm nay, mình sẽ cùng đánh giá chi tiết về mẫu kit AKKO Designer Studio MOD001 này. Nêu lên một số cảm quan khi trực tiếp cầm em nó trên tay. Mong rằng bài viết sẽ là một kênh tham khảo hữu ích cho anh em.

1, Kit bàn phím cơ là gì?

Trước tiên, để nói ngắn gọn cho anh em hiểu. Kit bàn phím cơ là một bộ phím gần như hoàn chỉnh. Người dùng mua về chỉ cần lắp switch và keycap vào rồi chạy phần mềm là có thể sử dụng.


Các loại kit thường nhắm tới các anh em mới tập build phím cơ. Sự đơn giản, tiện lợi của các loại kit sẽ là bước khởi đầu hoàn hảo cho mọi người.


2, Thông số chi tiết AKKO Designer Studio MOD001

Layout: Tenkeyless, 87 phím

LED nền RGB

Kết nối: USB Type-C, có thể tháo rời (dây dài 1.8m)

Kích thước: 374 x 149 x 32mm

Trọng lượng ~ 1.87 kg

Phụ kiện: 1 sách hướng dẫn sử dụng + 1 dây cáp USB Type-C to USB

Tương thích: Windows / MacOS / Linux

3, Đánh giá chi tiết AKKO Designer Studio MOD001

Mặc dù mới chân ướt chân ráo vào sản xuất kit. AKKO thực sự đã làm mình bất ngờ trước chất lượng của sản phẩm này. Để so sánh với các bộ kit tên tuổi như GMMK, Drop Ctrl, … Mình nghĩ AKKO đã làm rất tốt.

a, Chất lượng gia công

AKKO MOD001 có một chất lượng gia công tuyệt vời. Phần vỏ nhôm được cắt CNC sắc nét. Toàn bộ các chi tiết cũng được Anode hoá một cách tỉ mỉ. Từ khi nhìn qua cho tới lúc cầm trên tay. Có thể nói chất lượng gia công của MOD001 ở mức hoàn thiện rất cao.


Việc sử dụng cấu tạo vỏ nhôm giúp toàn bộ kit trở nên chắc chắn và đầm tay hơn nhiều. Một số hãng bàn phím thường sử dụng nhôm xước phay để cấu tạo sản phẩm. Tuy nhiên cá nhân mình sau khi trải nghiệm nhiều mẫu phím lại thích kiểu nhôm lì hơn. Việc vệ sinh phần bề mặt nhôm lì sẽ dễ hơn nhôm xước phay rất nhiều.


b, Thiết kế

Đúng như cái tên, AKKO Designer Studio MOD001 có một vẻ ngoài cực kỳ bắt mắt. Bề mặt bộ kit có những đường cắt tinh tế. Các khu vực phím được phân bổ rõ ràng và cực kỳ thông minh. MOD001 được phân phối chính hãng 2 phiên bản là Neon và Psittacus.

Ở phiên bản Neon, toàn bộ phần vỏ được mạ thêm một lớp màu Neon ánh tím. Lớp sơn này được mạ tốt, độ bền cao nên người dùng hoàn toàn yên tâm, không sợ bong tróc. Việc kết hợp gam màu như vậy sẽ giúp bàn phím nổi bật trong góc gaming của anh em. Ánh Neon kết hợp cùng những dàn RGB thì lại càng đẹp mắt và tôn lên sự tuyệt vời của phím.


Ngược lại, phiên bản Psittacus thì lại có vẻ trầm và tối giản hơn. Nếu đang có ý định build một góc làm việc tối giản, trưởng thành. Psittacus sẽ là một lựa chọn không tồi. Cá nhân mình thích gam màu xám trầm này hơn là đen đậm của Keychron.


c, Một số tính năng

AKKO Designer Studio MOD001 sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết của một em phím cơ bản. Đầu tiên là dàn LED nền RGB có khả năng tuỳ chỉnh nhiều chế độ khác nhau. Đặc biệt, dàn LED này được cấu tạo với dạng SMT Bottom, không gây cấn switch.


Về vấn đề kết nối, MOD001 sử dụng một dây cáp Type C có thể tháo rời. Mặc dù trong hộp đã bao gồm cáp Type C to USB. Nhưng mình vẫn thích sử dụng các loại cap custom để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Kit neo mà đi với một bộ cáp tím hoặc hồng thì góc gaming của anh em phải nói là hết ý.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác