Ăn bánh bông lan có béo không ?

Ngày đăng: 3/10/2021 6:23:00 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 57
Chi tiết [Mã tin: 3216625] - Cập nhật: 37 phút trước

Hiện nay, nhu cầu giảm cân của chị em phụ nữ đang ngày càng trở nên phổ biến. Với mỗi món ăn, chị em đều đặt ra câu hỏi ăn cái này có béo không? lượng calo trong thức ăn này là bao nhiêu? mình nên ăn như thế nào để không béo? Vậy với bánh bông lan, một thức ăn vặt phổ biến được các chị em ưa chuộng thì như thế nào? Liệu ăn bánh bông lan có béo không?


Như các bạn đã biết, bánh bông lan cuộn có hương vị thơm ngon rất được nhiều người ưa thích. Nguyên liệu dùng để làm bánh bông lan được chế biên từ sữa tươi, sữa đặc, đường, trứng, phô mai,.... tất cả đều là những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đây cũng là món ăn lý tưởng mà bạn nên bổ sung vào thực đơn tăng cân của mình. Ngược lại, đối với những người mong muốn giảm cân thì bánh bông lan không phải là sự lựa chọn thông minh. Đây là những chất nhiều béo chắc chắn sẽ khiến bạn tăng cân nếu ăn nhiều. Vì thế, có thể nói ăn bánh bông lan sẽ tăng cân nếu sử dụng với liều lượng nhiều.


Những món ăn vặt tiêu diệt kế hoạch giảm cân

Các loại chè có thể là món khoái khẩu của nhiều chị em phụ nữ. Nếu bạn đang trong thời kì giảm cân, hãy tránh xa món ăn này. Các món chè chứa rất nhiều calo vì vừa béo vừa ngọt. Các loại chè nóng còn được bổ sung thêm nước cốt dừa, nhất là chè Thái còn có thêm sữa và các loại trái cây ngọt lịm. Chỉ cần một ly chè nhỏ là bạn đã nạp cho mình từ 500 – 600 calo.

[​IMG]

Một nắm xôi nho nhỏ tưởng không thể là món ăn có thể gây béo. Ngược lại, xôi chứa nhiều calo hơn bạn tưởng. Xôi nấu từ gạo nếp, cộng thêm các loại đậu, dừa nạo, vừng... cung cấp cho bạn tới 600 calo/đĩa xôi (trong khi 1 bát phở chỉ chứa 400 calo).


Bạn nhận được rất nhiều lời khuyên ăn trái cây để giảm cân. Điều này không sai nhưng không đồng nghĩa tất cả trái cây đều có công dụng giảm cân. Một số trái cây ít đường như bưởi, thanh long, xoài xanh mới có tác dụng giảm cân, còn lại, những trái cây ngọt như sầu riêng, mít, nhãn, dừa... thì lại rất béo.

Nem rán, bánh chuối, bánh khoai .Các món chiên rán tốt nhất không nên nằm trong thực đơn nếu bạn đang thực hiện quá trình giảm cân. Một cái bánh rán, bánh khoai trung bình chứa tới 510 calo (bằng 2 bát cơm có thức ăn), trong đó có đến 300 calo chất béo, một chiếc quẩy nhỏ xíu cũng cung cấp cho bạn tới 117 calo.


Ăn như thế nào để không béo ?

Nếu bạn không thể từ chối sự quyến rũ của những món ăn này, hãy ghi nhớ một vài điều sau:


- Ăn những món ăn vặt với số lượng hạn chế. Nếu bạn vẫn còn cảm giác thèm ăn thì có thể “lấp đầy dạ dày” với sữa chưa ít béo hay trái cây không ngọt.


- Cắt bỏ những thành phần gây béo: Bỏ mỡ hành trong cơm rang, bún, thịt nướng; ăn bún bò thì yêu cầu nước trong, không béo và chỉ trung thành với giò nạc...


- Đừng cố định trong đầu rằng những món ăn này chỉ là ăn vặt. Hãy mang nó vào bữa chính để kiểm soát và phân chia lượng calo phù hợp.


- Tập thể dục hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh với vóc dáng chuẩn. Hãy cân đối và kiểm soát bữa ăn của mình để có một cơ thể thực sự khỏe mạnh.

tìm hiểu thêm: catering là gì

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ