Ăn bánh hỏi có mập không? lượng calo là bao nhiêu?

Ngày đăng: 6/24/2022 1:52:41 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 41
Chi tiết [Mã tin: 3920958] - Cập nhật: 21 phút trước

Bánh hỏi là bánh gì?

Bánh hỏi là một món ăn đặc sản ở khu vực Vũng Tàu, Bến Tre, Phú Yên, Nha Trang, Bình Định của Việt Nam. Bánh hỏi được làm chủ yếu từ bột gạo, ăn kèm với nước mắm, mỡ hành, thịt heo quay, lòng heo,…

Để làm ra những chiếc bánh hỏi nhìn có vẻ đơn giản, nhưng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn thì người làm bánh không những cần tới sự khéo tay, kiên nhẫn mà quy trình chế biến bánh hỏi cũng vô cùng công phu, tỉ mỉ từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho tới khi chế biến. Bánh hỏi là món ăn không thể thiếu trong những dịp lễ, cúng giỗ, cưới hỏi, lễ cúng ở đình, chùa của người dân và là một nét văn hóa ẩm thực của địa phương.

Vậy bánh hỏi bao nhiêu calo và có chất dinh dưỡng gì? Hãy cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo ngay sau đây.

Bánh hỏi bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu từ chuyên gia dinh dưỡng tại Viện dinh dưỡng Quốc gia, bánh hỏi chứa khoảng 120 kcal/ 100g. Thêm vào đó, bánh hỏi cung cấp cho cơ thể con người rất nhiều chất tinh bột, chất vitamin B và một số khoáng chất thiết yếu như sắt, canxi…

Tuy nhiên, tùy thuộc vào nguyên liệu và công thức chế biến của từng người, bánh hỏi sẽ chứa hàm lượng calo và giá trị dinh dưỡng khác nhau. Cụ thể như sau:

  • 1 đĩa bánh hỏi với lòng lợn chứa 670 kcal
  • 1 đĩa bánh hỏi thịt heo nướng chứa 700 kcal
  • 1 suất bánh hỏi cháo lòng chứa 650 kcal
  • 1 suất bánh hỏi thịt nướng 690 kcal
  • 100g bánh hỏi khô 230 kcal
  • 100g bánh hỏi gạo lứt 100 kcal

Có thể thấy, hàm lượng calo trong bánh hỏi tương đối cao, dao động từ 100 – 700 kcal tùy loại bánh. Vậy ăn bánh hỏi có mập không? Lời giải đáp sẽ được làm rõ trong phần tiếp theo, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Xem thêm bài viết:



Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống