Ăn gì tốt cho thai nhi: dinh dưỡng cho mẹ bầu

Ngày đăng: 3/16/2023 3:15:05 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 26
Chi tiết [Mã tin: 4508940] - Cập nhật: 17 phút trước

Ăn gì tốt cho thai nhi không ảnh hưởng đến vóc dáng mẹ bầu mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi. Chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ rất quan trọng. Bởi những gì được mẹ bầu nạp vào có thể tác động trực tiếp đến thai nhi. 

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Mẹ Bầu Cho Mỗi Giai Đoạn

Giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ

Ở giai đoạn đầu, mẹ bầu mang thai có dấu hiệu ốm nghén. Vì thế, ăn gì tốt cho thai nhi mẹ bầu nên chú ý ăn uống lành mạnh, đủ chất, k cần ăn quá nhiều. Cụ thể, mẹ bầu nên ăn uống đa dạng thực phẩm, ăn nhiều rau xanh và trái cây, uống nhiều nước. Hạn chế ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, nhiều đường, nhiều muối không tốt cho cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu cho mỗi giai đoạn

Giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ

Về phía thai nhi, lúc này hệ xương đang phát triển mạnh mẽ, các chức năng của não bộ và các cơ quan đang dần hoàn thiện. Vì vậy, ngoài việc bổ sung axit folic, sắt, canxi, bà bầu cũng cần bổ sung thực phẩm chứa kẽm với liều lượng 20mg/ngày.

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu cho mỗi giai đoạn

Theo khuyến cáo, trong giai đoạn này, mẹ bầu chỉ cần tăng lượng ăn lên khoảng 300-400 calo/ngày. 

Giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ

Trong 3 tháng cuối, do sự thay đổi nội tiết tố và áp lực của thai nhi lớn lên vùng chậu. Mẹ bầu thường xuyên bị táo bón, chướng bụng. Để tránh điều này, mẹ bầu nên ăn một chế độ ăn giàu chất xơ và tránh các loại thực phẩm khó tiêu hóa

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu cho mỗi giai đoạn

Lúc này, mẹ bầu cần ăn gì chứa nhiều vitamin C nhằm hấp thụ sắt và canxi tốt hơn cho thai nhi. Đồng thời tránh nguy cơ vỡ ối và sinh non. 

Kết Luận

Trong hành trình 9 tháng mang thai, để tốt cho thai nhi mẹ bầu nên chỉ nên ăn những gì cần thiết. Mẹ bầu không cần ăn nhiều hơn bình thường mà nên tập trung vào nhóm chất bổ sung. Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ mà còn giúp thai nhi phát triển tối ưu. Các mẹ nên khám thai định kỳ và có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý. Tại Phòng khám Đa Khoa Hồng Cường, dịch vụ khám và tư vấn tiền thụ thai được cung cấp cho các cặp vợ chồng. Thông qua dịch vụ này, các cặp vợ chồng sẽ được bác sĩ thăm khám và đưa ra một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho mỗi người.

https://dakhoahongcuong.com.vn/an-gi-tot-cho-thai-nhi-dinh-duong-cho-me-bau-1.html


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ