Ăn hoa quả sấy có béo không ? - mr.bee food1

Ngày đăng: 12/14/2022 10:01:36 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 84
Chi tiết [Mã tin: 4333466] - Cập nhật: 45 phút trước

 

Cân nặng và sức khỏe của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ gen di truyền đến mức độ hoạt động của bạn, 
có lượng calo cao hơn so với trái cây tươi, điều này có thể khiến nó dễ gây tăng cân hơn, nhưng bạn sẽ không beo nếu 
không ăn nhiều calo hơn mức đốt cháy. Nếu bạn kiểm soát kích thước phần ăn, ăn hoa quả sấy khô thực sự 
có thể giúp bạn giảm cân.

link

Hoa quả sấy khô, calo và tăng cân

Sự cân bằng giữa lượng calo bạn ăn so với lượng calo bạn đốt cháy sẽ ảnh hưởng đến cân nặng của bạn -- thường xuyên ăn quá nhiều calo sẽ gây tăng cân, trong khi ăn ít hơn một chút so với mức cần thiết sẽ giúp giảm cân.Ăn hoa quả sấy khô có thể phù hợp với hầu hết mọi chế độ ăn kiêng, cho dù chế độ ăn kiêng hạn chế calo để giảm cân hay chế độ ăn kiêng được thiết kế để duy trì cân nặng hoặc tăng cân. Tuy nhiên, vì trái cây sấy khô co lại trong quá trình khử nước khi nước được loại bỏ, nên lượng calo theo thể tích của nó cao hơn đáng kể so với trái cây tươi. Ví dụ, trong khi một quả nho và một quả nho khô chứa lượng calo tương đương nhau, thì một cốc nho khô có nhiều miếng trái cây hơn một cốc nho khô, vì vậy nó chứa nhiều calo hơn -- khoảng 400, so với 100 calo trong một cốc nho. Táo và quả mơ khô cũng chứa nhiều calo hơn so với táo tươi, cung cấp lượng calo gấp khoảng 4 lần cho mỗi khẩu phần 1 cốc.Nếu bạn đang cố gắng tăng cân, việc ăn hoa quả sấy khô nhiều có thể hữu ích vì bạn có thể dễ dàng nạp thêm calo trong mỗi khẩu phần ăn, nhưng điều này có thể làm chậm quá trình giảm cân nếu bạn ăn kiêng để giảm cân. Luôn đo kích thước phần của bạn; nếu bạn vô tình phục vụ nhiều hơn dự định, lượng calo bổ sung đó có thể tăng lên nhanh chóng.

Bằng chứng về ăn hoa quả sấy khô và giảm cân

Mặc dù hàm lượng calo cao của trái cây sấy khô có thể cản trở quá trình giảm cân của bạn nếu bạn ăn hoa quả sấy quá nhiều, nhưng việc thêm trái cây sấy khô vào chế độ ăn uống của bạn có thể không thúc đẩy tăng cân và có thể liên quan đến việc giảm cân, theo một cuộc khảo sát về chế độ ăn uống kéo dài 5 năm được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Dinh dưỡng ở Anh. 2011. Các tác giả đã phân tích chế độ ăn kiêng của khoảng 13.000 người Mỹ và phát hiện ra rằng những người ăn trái cây sấy khô - ít nhất 1/8 cốc mỗi ngày - có tỷ lệ béo phì thấp hơn những người không ăn trái cây sấy khô. Những phát hiện này không nhất thiết có nghĩa là ăn trái cây sấy khô sẽ giảm cân, bởi vì những người ăn trái cây sấy khô cũng có nhu cầu có chế độ ăn uống lành mạnh hơn những người không ăn. Tuy nhiên, họ cho rằng trái cây sấy khô không trực tiếp gây tăng cân.

 

 

Lợi ích tiềm năng khi ăn hoa quả sấy khô

Mặc dù không có thực phẩm nào có thể khiến bạn giảm cân, nhưng trái cây sấy khô cung cấp một số chất dinh dưỡng liên quan đến việc giảm béo. Nó thường chứa nhiều chất xơ, giúp bạn cảm thấy no sau bữa ăn và giúp hỗ trợ giảm cân. Chất xơ cũng làm mềm phân của bạn và góp phần vào khối lượng lớn của nó, giúp chống táo bón để giúp bạn đi tiêu đều đặn.Bạn cũng sẽ nhận được chất sắt có lợi, một khoáng chất giúp cung cấp oxy cho các mô, giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và duy trì hoạt động. Sắt cũng đóng một vai trò trong chức năng miễn dịch và nó cần thiết cho quá trình tổng hợp DNA, có liên quan đến việc sản xuất các tế bào mới.

 

chọn ăn hoa quả sấy khô thân thiện với chế độ ăn kiêng

Cho dù mục tiêu của bạn là giảm cân hay tăng cân, hãy ăn hoa quả sấy khô lành mạnh nhất. Tránh ăn hoa quả sấy khô được làm ngọt bằng đường bổ sung, kể cả trái cây được làm ngọt bằng đường "tự nhiên", như nước trái cây cô đặc, xi-rô gạo lứt hoặc mật ong. Đường bổ sung làm tăng hàm lượng calo mà không thêm bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào. Vì vậy, ngay cả khi bạn đang cố gắng tăng cân, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn bằng cách ăn nhiều trái cây không đường để hấp thụ nhiều calo hơn. Mặc dù bất kỳ loại trái cây sấy khô nào cũng có thể chứa thêm đường, nhưng nó thường được sử dụng với số lượng lớn trong quá trình sấy khô trái cây chua, chẳng hạn như nam việt quất, vì vậy hãy luôn kiểm tra nhãn để biết lượng đường được thêm

link

 

Cảm ơn các bạn vì đã lắng nghe và đọc hết bài viết này. Nếu bạn có tình trạng dị ứng hoặc bất cứ phản ứng nào với trái cây sấy khô thì hãy đến gặp bạc sĩ ngay để có thể tư vấn chữa trị sớm nhất có thể nhé !
Việc ăn vặt có thể tốt và cũng có thể xấu nếu không thực hiện đúng những yêu cầu cần thiết.
Trên thực tế, việc ăn vặt có thể tốt cho sức khỏe ngăn chặn cơn đói ở những người có thói quen. Tập quán hay khả năng ăn với lượng thức ăn khá nhiều nhưng do điều kiện đi làm việc. Lao động hoặc du lịch, dã ngoại quá lâu và có thức ăn để thực hiện thông thường hàng ngày.
Một số trường hợp những người khác có thói quen hay tập quán ăn vặt. Một vài lần trong mỗi ngày cũng có thể tốt cho sức khỏe.

Xem thêm tại đây: Mr.Bee Food

Fanpage: Mr.Bee Food

Hotline: 0382.448.206

Địa chỉ: Mr.Bee Food, 59 Đường Văn Tiến Dũng – Bắc Từ Liêm – Hà Nội.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống