Ẳn khoai lang có tốt cho da không?

Ngày đăng: 3/3/2023 4:10:56 PM - - Toàn Quốc - 42
Chi tiết [Mã tin: 4474931] - Cập nhật: 41 phút trước

Ăn khoai lang có công dụng gì

Khoai lang là loại thức ăn rất quen thuộc với đa số người Việt Nam. Theo đông y, loại khoai này có tính bình, vị ngọt, bùi bùi nhưng không khiến đường huyết trong tăng và không kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Trong khoai lang có chứa hàm lượng dưỡng chất rất dồi dào, gồm nhiều nhóm vitamin A, protein & các khoáng chất có lợi cho sức khỏe lẫn làn da.

Nhờ đó, khi ăn khoai lang, làn da sẽ nhận được một số tác dụng tuyệt vời như:

Ngăn chặn lão hóa

Trong khoai lang có chứa rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là hàm lượng vitamin A & vitamin C dồi dào. Khi ăn khoai lang, những thành phần đó có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa và đồng thời giúp da lấy lại độ đàn hồi hữu hiệu. Từ đó, mọi dấu hiệu lão hóa nhẹ có thể đc đẩy lùi, trả lại làn da sáng mịn, hồng hào và tươi trẻ.

Khoai lang có chứa hoạt chất chống oxy hóa

Khoai lang có chứa hoạt chất chống oxy hóa

Trắng da

Ẳn khoai lang có tốt cho da không thì rất tốt. Vì những hoạt chất bên trong loại thực phẩm này sẽ cung cấp lượng dinh dưỡng rất cần thiết cho làn da. Chúng giúp củng cố liên kết của các tế bào da đang suy yếu, tái tạo một số tế bào bị tổn thương & từ đó giúp khắc phục tình trạng thâm nám, sạm da để giúp da dần trở nên đều màu và trắng sáng hơn.

Hỗ trợ điều tiết bã nhờn tra

Đối với một số đối tượng sở hữu làn da dầu, dễ lên mụn thì nên ăn hoặc đắp khoai lang để khắc phục tình trạng này. Một số hoạt chất bên trong khoai lang sẽ giúp kiểm soát tốt hoạt động của bã nhờn & đồng thời cân bằng độ pH trên da, giúp da duy trì độ khỏe đẹp và tươi tắn.

Hỗ trợ điều trị mụn và giảm viêm

Khoai lang rất giàu vitamin A, B và C, cùng hàng loạt các hoạt chất khác có khả năng giảm lượng đường trong , ổn định lượng insulin và bằng đó cũng cải thiện tình trạng mụn trứng cá hiệu quả.

Ẳn khoai lang có thể giảm mụn và giảm viêm

Ẳn khoai lang có thể giảm mụn & giảm viêm

Với các công dụng tuyệt vời bên trên, có thể thấy việc ăn khoai lang rất tốt cho làn da. Tuy nhiên, ăn khoai lang có nổi mụn không là câu hỏi được đặt ra rất nhiều trên những diễn đàn làm đẹp. Mời bạn đọc ngay nội dung tiếp theo để tìm lời giải đáp chi tiết nhất.

xem ngay một số phương pháp trị mụn TẠI ĐÂY:

cách trị mụn ở mũi

https://seoulspa.vn/cach-tri-tham-mun-tu-nhien

bị mụn có nên ăn khoai lang?

Ẳn khoai lang có mọc mụn không? Đã đc giải thích rõ bên trên, vậy đối với làn da mụn thì nên ăn khoai lang như thế nào là đúng cách? Dưới đây là một số lưu ý bạn nên biết khi chọn lựa ăn loại thực phẩm này:

+ Nên ăn khoai lang vào buổi sáng hoặc đầu giờ trưa, các thời điểm này là lúc dinh dưỡng bên trong khoai lang đc hấp thụ & tiêu hóa tốt nhất.

+ Ẳn khoai lang khoảng 1-2 lần/tuần đối với thể trạng thừa cân, và 2-3 lần/tuần đối với thể trạng bình thường. Từ đó giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất, da luôn căng mụn và đẩy lùi mụn hiệu quả.

Tùy vào thể trạng của từng người, lượng khoai lang nên được đảm bảo ở mức vừa phải

Tùy vào thể trạng của từng người, lượng khoai lang nên đc đảm bảo ở mức vừa phải

+ Chỉ nên ăn khoai lang ở dạng hấp hoặc luộc, không nên ăn khoai lang chiên. Bởi lẽ, thông thường trong những món đồ chiên sẽ chứa nhiều dầu mỡ & chất béo, nên chúng khiến bã nhờn hoạt động mạnh và đồng thời dẫn đến tình trạng nóng trong gây mụn.

+ bên cạnh đường ăn, bạn có thể tận dụng khoai lang kết hợp với các loại nguyên liệu khác để làm mặt nạ đắp nhằm nâng cao kết quả cải thiện mụn.

Bạn có thể tham khảo: bị mụn không nên ăn gì ?

Tin liên quan cùng chuyên mục