Ăn măng có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Ngày đăng: 11/23/2022 4:52:33 PM - Khác - Toàn Quốc - 61
Chi tiết [Mã tin: 4288647] - Cập nhật: 46 phút trước

Măng chua chứa ít calo, giàu protein, chất xơ và các vitamin và khoáng chất. Người bị bệnh tiểu đường có ăn được măng không và ăn măng có tốt cho người tiểu đường?

Hôm nay, Bamboo – Măng sạch sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

Ăn măng có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Hỏi: “Măng có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường không?”

Trả lời: “CÓ”

Vâng, Măng có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường đấy các bạn ạ.

Nguyên nhân được tìm ra là do các chiết xuất từ tre có thể làm giảm lượng glucose mãn tính trong . Ngoài ra, các chiết xuất này cũng giúp ngăn ngừa sự gia tăng lipid trong các tế bào mỡ, có liên quan chặt chẽ với bệnh tiểu đường tuýp 2. Điều này xảy ra khi sự tích tụ quanh gan, tim, thận và các tế bào khi chúng ta ăn quá nhiều. Ngoài ra, chúng còn giúp ngăn ngừa các nguy cơ về béo phì và suy tim.

Một nghiên cứu mới được công bố cho rằng măng tây giúp chống lại bệnh tiểu đường.

Các nhà khoa học tại trường Đại học Karachi ở Pakistan đã đánh giá vai trò ngăn ngừa tiểu đường ở măng tây bằng cách tiêm cho chuột các chất hóa học gây bệnh tiểu đường – giảm sự sản xuất của insulin và làm lượng đường trong  tăng cao. Sau đó, một nửa số chuột thí nghiệm được điều trị với chiết xuất từ măng tây và nửa còn lại được điều trị với thuốc trị tiểu đường glibenclamide.

Sau quá trình theo dõi và tiến hành kiểm tra , kết quả cho thấy lượng nhỏ chiết xuất từ măng tây tuy không làm cải thiện được nồng độ insulin trong cơ thể nhưng vẫn giúp kiểm soát đường huyết. Khi sử dụng chiết xuất măng tây với số lượng lớn mới thấy rõ được tác dụng của việc sản xuất insulin ở tuyến tụy. Vấn đề này vẫn đang được nghiên cứu thêm và nhóm nghiên cứu sẽ hướng đến thử nghiệm trên cơ thể người.

<<Một số lưu ý khi người tiểu đường ăn măng: XEM NGAY

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác