Ăn món bò bía ngọt – nhớ lại một thời tuổi thơ

Ngày đăng: 6/24/2021 10:19:28 AM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 165
Chi tiết [Mã tin: 3314487] - Cập nhật: 36 phút trước

Bò bía ngọt là món ăn từ lâu đã được xếp vào danh sách những món ăn vặt “huyền thoại” của thế hệ học trò, cũng bởi mùi vị thơm ngon vạn người mê của nó. Những chiếc bánh trắng trẻo, nhỏ xinh trên tay, cắn một miếng ta sẽ cảm nhận ngay được mùi béo ngậy của cơm dừa, cái giòn tan của mạch nha, ngọt béo mà không bị ngán là thức ăn vặt tuổi thơ hay bắt gặp trước cổng trường sau mỗi buổi học.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Bột gạo: 100 gram
  • Bột mì: 100 gram
  • Đường: 50 gram
  • Trứng gà: 1 quả
  • Dừa tươi nạo: 100 gram
  • Mè đen: 20 gram
  • Kẹo mạch nha: 1 gói (dạng bánh hình chữ nhật)

Với phần bánh tráng cuốn bò bía ngọt bạn có thể mua sẵn hoặc tự làm. Tất nhiên, tự làm sẽ ngon hơn so với đi mua ở chợ hay các cửa hàng tạp hóa, tự làm thì tốn thời gian và công.

Hướng dẫn thực hiện

Trộn bột bò bía ngọt: Bạn rây bột gạo, bột mì vào âu rồi trộn đều. Đập 2 quả trứng vào âu bột, tiếp tục cho từ từ nước vào. Các bạn đừng đổ một lúc luôn nhé cứ để bột đặc rồi bắc chảo lên tráng thử, bột đặc quá các bạn cứ thêm từ từ nước thôi (hỗn hợp sẽ giống như đổ bánh xèo là được). Tráng bánh mỏng khi cuốn sẽ dễ, ăn không bị ngán.

Cách làm món bò bía ngọt siêu ngon lại vô cùng đơn giản

Một lưu ý nhỏ ở độ lỏng và đặc của hỗn hợp ở trên, hỗn hợp lỏng thì bánh dễ tráng mỏng và mềm còn hỗn hợp đặc thì bánh sẽ dày và đậm vị hơn, cần khéo tay ở bước này để hỗn hợp tráng bánh vừa phải, không quá đặc cũng không quá lỏng là tốt nhất, bánh chuẩn vị.

Đến công đoạn cuộn bánh: Xếp hai lớp vỏ bánh tráng chồng lên nhau, rải đều lên đó một lớp dừa nạo sợi mỏng, thêm 2 thanh kẹo mạch nha giòn vào, rắc chút vừng đen rồi gấp 2 đầu bánh tráng, cuộn lại thành hình tròn. Lặp đi lặp lại bước này cho đến khi nào hết số bánh tráng đã tráng trước đó nhé.

Chẳng cần phải đi đâu xa mà chỉ cần bỏ một chút thời gian trong căn bếp là bạn đã tự tay làm cho mình những chiếc bò bía vừa ngon vừa an toàn phải không nào


Xem thêm: Bò bía ngọt 

https://amthucvietnam365.vn/an-mon-bo-pia-ngot-nho-lai-mot-thoi-tuoi-tho.html



Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống