Áo polo, áo thun và lợi ích của việc sử dụng chất liệu hữu cơ

Ngày đăng: 4/11/2024 12:33:04 PM - Thời trang, làm đẹp - Đắk Lắk - 13
Chi tiết [Mã tin: 5252914] - Cập nhật: 57 phút trước

Áo polo và áo thun là những món đồ quen thuộc trong tủ quần áo của nhiều người, và việc sử dụng chất liệu hữu cơ mang lại nhiều lợi ích quan trọng như sau:

 Áo polo chất vải cotton

Một trong những chất liệu áo polo nam phổ biến và tốt nhất hiện nay là vải cotton. Đây là loại sợi vải có nguồn gốc từ sợi bông tự nhiên. Hoặc được tổng hợp với các loại sợi hóa học khác.

link

Các ưu điểm nổi trội của Áo polo nam liệu vải cotton là: chất vải dày, chắc chắn. Sợi vải mịn màng, không bị chảy nhão dẫn đến mất form áo. Đặc biệt, khả năng thấm hút mồ hôi tốt giúp người mặc không bị bí, có cảm giác thông thoáng. Ngoài ra, vải cotton còn an toàn cho da, không gây ra dị ứng hay mẩn ngứa do có nguồn gốc tự nhiên. Vì vậy, chất vải này được đánh giá cao và khiến nhiều khách hàng ưa chuộng.

 Áo polo chất vải polyester

Là một loại vải dệt tổng hợp, chất vải polyester vừa kế thừa được những ưu điểm của sợi vải tự nhiên, vừa loại bỏ được những nhược điểm mà loại vải tự nhiên sở hữu.

Ưu điểm của chất vải polyester là thuộc tính nhẹ, độ bền và độ co giãn cao. Áo polo chất vải poly có khả năng co giãn 4 chiều, không dễ bị rách hay bị mục như bông và các loại sợi tự nhiên khác. Vải polyester cũng có khả năng chống ẩm tốt, đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Khả năng chống nhăn, giữ dáng tốt, không gây nếp gấp hay nết nhàu cũng là những lợi thế khiến item này được nhiều người ưu chuộng.

An toàn cho da và sức khỏe:

Chất liệu hữu cơ thường được sản xuất từ các nguồn gốc tự nhiên như bông, lanh, hoặc tre, mà không chứa các hóa chất độc hại như phthalates, formaldehyde, hoặc azo dyes.

Điều này giúp giảm nguy cơ gây kích ứng và các vấn đề về sức khỏe của da.

Áo polo,áo thunSử dụng bông hữu cơ là xu hướng hiện đại, phát triển bền vững

Bảo vệ môi trường:

Việc sử dụng chất liệu hữu cơ giúp giảm lượng hóa chất độc hại được sử dụng trong quá trình sản xuất, giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường.

Ngoài ra, các nguồn nguyên liệu hữu cơ thường được trồng theo các phương pháp bền vững và không sử dụng hóa chất độc hại, giúp bảo vệ đa dạng sinh học và giảm

lượng ô nhiễm môi trường.

Áo polo,áo thun

Bảo vệ sức khoẻ con người và thế hệ tương lai

Sử dụng các sản phẩm may mặc thân thiện với môi trường đang là xu hướng mới hiện nay, không chỉ của Việt Nam và hầu hết tất cả các nước trên toàn cầu. Một cuộc khảo sát quy mô lớn đã diễn ra và các nhà khoa học đã thu được kết quả bất ngờ. 

Áo polo,áo thun

Giảm thiểu hoá chất, thuốc trừ sâu độc hại ra môi trường

Mỗi năm các khu vực sản xuất bông đã sử dụng tới 25% tổng số lượng thuốc trừ sâu trên toàn thế giới. Đây đều là những hoá chất vô cùng độc hại, có thể gây nguy hiểm tới tính mạng con người, biến đổi gen, gây ung thư ở thế hệ tiếp theo. Dùng các loại quần áo, đồ dùng may mặc từ sợi organic cotton là cách tốt nhất để kích thích nhu cầu may mặc, giảm thiểu sử dụng hoá chất gây nguy hại tới sức khoẻ con người

Hỗ trợ cộng đồng và công bằng xã hội:

Việc ủng hộ sản xuất và sử dụng chất liệu hữu cơ thường đi kèm với việc hỗ trợ các cộng đồng nông dân và làm việc với các tổ chức xã hội để đảm bảo các điều kiện làm

việc công bằng và an toàn.

Áo polo,áo thun

Là mô hình phát triển bền vững trong tương lai

Sử dụng bông hữu cơ trong may mặc là xu hướng hiện đại, giảm áp lực nguồn nước, giữ cho môi trường đất ổn định. Sử dụng cotton thường sẽ phải mất tới 713 gallon nước mới có thể tạo ra 1 chiếc áo thun cotton. 

Sử dụng bông hữu cơ là xu hướng hiện đại, phát triển bền vững

Tuy nhiên, sử dụng sợi organic cotton chỉ tiêu tốn 1/3 so với bình thường do không cần phải nhuộm quá nhiều. Hầu hết các thương hiệu may mặc lớn trên thế giới đều hướng tới việc sử dụng tài nguyên thân thiện với môi trường.

Lợi ích khi sử dụng vải hữu cơ

 

Tính thoáng khí và thoải mái:

Chất liệu hữu cơ thường có tính chất thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt, giúp bạn cảm thấy thoải mái và khô ráo suốt cả ngày dài. Điều này đặc biệt quan trọng khi mặc

áo polo và áo thun trong những ngày nắng nóng.

Chất lượng và độ bền cao:

Mặc dù chất liệu hữu cơ có thể có giá cao hơn so với các loại vải thông thường, nhưng chúng thường có chất lượng tốt hơn và độ bền cao hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ

có một chiếc áo polo hoặc áo thun chất lượng, có thể sử dụng lâu dài mà không lo phai màu hoặc biến dạng.

Không kích ứng da:

Đối với những người có làn da nhạy cảm hoặc da trẻ sơ sinh thường được được khuyến khích sử dụng đồ may mặc được là từ organic cotton. Những sản phẩm này không hề gây kích ứng da. Kể cả khi bạn giặt nhiều lần cùng với nhiều chất liệu khác trong nhiệt độ cao thì cũng không hề “xi nhê” chút nào. 

Tóm lại, việc sử dụng áo polo và áo thun làm từ chất liệu hữu cơ không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe và môi trường mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin khi mặc.


Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp