Áo thun polo dành cho nữ

Ngày đăng: 2/19/2021 11:00:53 PM - Thời trang nữ - TP HCM - 72
Chi tiết [Mã tin: 3200931] - Cập nhật: 39 phút trước

Áo thun polo có lẽ đã không còn xa lạ đối với chúng ta, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ vải polo là gì? Chất vải polo là gì? Cùng tìm hiểu sau đây. Mẫu áo thun polo được bày bán khá phổ biến trên thị trường hiện nay, chúng được thiết kế với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tuy nhiên, để lựa chọn cho mình một chiếc áo thun polo đẹp, chất lượng thì chúng ta cần tìm hiểu kỹ về vải polo là gì? Chất vải polo là gì?Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

xem thêm áo thun POLO nữ tại https://blueoceanuniform.vn/danh-muc/dong-phuc-ao-thun/ao-thun-polo-nu/

1. Vải polo là gì?

Kết quả hình ảnh cho chất liệu, đặc điểm  áo thun POLO nữ

Áo thun polo là kiểu áo cổ bẻ lịch sự như áo sơ mi, có cài 2-3 nút áo phía trước cổ áo, tay áo là kiểu ngắn tay hoặc dài tay. Chất liệu dệt vải polo có thể là sợi tự nhiên, sợi nhân tạo hoặc kết hợp cả 2 loại sợi với nhau. Cách kệt vải polo phổ biến là dệt theo kiểu Pique và kiểu Jersey, cả 2 cách dệt này đều có ưu nhược điểm khác nhau: Kiểu dệt vải Pique(kiểu dệt cá sấu): Đây là cách dệt phổ biến của vải thun polo, vải pique được dệt với mắt vải to, lỗ thông thoáng, giúp người mặc cảm giác rất mát mẻ, thoải mái dễ chịu nên rất phù hợp sử dụng cho mùa hè. Tuy nhiên, kiểu dệt vải này rất dễ bị xù lông và chóng nhão, đặc biệt là khi giặt máy, tốt nhất áo thun polo may bằng vải cotton dệt theo kiểu Pique nên giặt bằng tay hoặc giặt ở chế độ nhẹ. Kiểu dệt vải Jersey(dệt vải thun trơn): Đây là loại vải dệt theo kiểu dệt đơn, có một mặt phải láng mịn và một mặt trái hơi nhám. Đặc điểm của vải cotton dệt theo kiểu Jersey là bề mặt khá dày dặn, ít bị đổ đông, mỏng nhẹ tạo cảm giác thoáng mát cho người mặc. Vải Jersey cotton thường được sử dụng để may áo polo thể thao. Chất liệu vải: Các sản phẩm áo polo cao cấp được dệt chủ yêu bằng vải 100% cotton tự nhiên, có bề mặt vải đẹp, thấm hút mồ hôi tốt. Để tăng thêm độ bền, độ co giãn và giảm giá thành sản phẩm, các nhà sản xuất còn pha thêm các sợi poly, nilon nhân tạo, tuy nhiên, loại sợi này không có khả năng thấm hút mồ hôi như vải cotton. Ngoài ra, còn có các dòng áo polo thể thao được dệt hoàn toàn bằng sợi poly nhân tạo, giúp vải có độ bền cao, thoát ẩm tốt hơn.

2. Chất vải sử dụng may áo polo là gì?

Kết quả hình ảnh cho chất liệu, đặc điểm  áo thun POLO nữ

Vải 100% cotton: Đây là chất vải tốt nhất được sử dụng đẻ may áo polo, vải được dệt hoàn toàn bằng sợi cotton tự nhiên nên rất mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác mát mẻ cho người mặc. Tuy nhiên, vải 100% cotton khá thô, dễ bị nhăn nên người ta pha thêm 2-5% sợi co giãn spandex để tăng độ mềm mại, đàn hồi cho vải. Vải cotton 65/35(vải CVC): Đây là chất vải cotton pha, nhưng tỉ lệ pha sợi cotton cao trên 50% nên vải vẫn giữ được những đặc tính mềm mại, hút ẩm tốt. Vải cotton 65/35 hoàn toàn có thể sử dụng thay thế vải 100% để may áo thun polo. Vải cotton 35/65(vải tici): Nếu so với vải Poly thì vải tici tốt hơn hẳn bởi vì cũng có thành phần bên trong. vải cotton tici cũng có độ mềm mại của vải cotton nhưng khả nặng hút ẩm kém bởi vì tỉ lệ pha ít. Tuy nhiên, vải tici có độ cứng, độ bền cao, giá thành cũng khá rẻ nên được rất nhiều nhà sản xuất và người tiêu dùng yêu thích sử dụng. Vải 100% poly: Là loại vải được dệt hoàn toàn bằng sợi nilon nhân tạo, sơ dài, bề mặt vải trơn bóng không có lông, vải có độ bền rất cao, có khả năng khán nước, thoát ẩm cực kỳ tốt nên rất phù hợp sử dụng may áo polo thể thao. Tuy nhiên thành phần vải không có sợi cotton nên không có khả năng thấm hút mồ hôi. Vải 100% PE: Cũng là loại vải được dệt hoàn toàn bằng sợi nhân tạo, nhưng sử dụng sợi sơ ngắn nên nhìn kỹ bề mặt vải có gợn lông nhỏ, sử dụng lâu dài sẽ bị đổ lông. Vải PE cũng có ưu điểm giống như vải poly nhưng giá thành rẻ hơn vải poly một chút.

3. Cách Mix đồ với áo thun polo

Hiện nay có rất nhiều cách diện đẹp với áo polo, dưới đây là 3 phong cách được ưa chuộng nhất của phái mạnh: Mix áo polo nam với quần jogger: Sét đồ thể thao áo thun polo và quần jogger sẽ rất phù hợp sử dụng để đi chơi cho dịp hè này. Mix áo polo nam với quần tây: Đây là bộ đôi combo khá lịch sử, rất phù hợp sử dụng để đi làm hoặc gặp gỡ bạn bè.


Mix áo polo với quần jean/kaki: Quần jean áo thun là phong cách thời trang không bao giờ lỗi mốt, giúp tăng thêm vẻ năng động, phóng khoáng cho người mặc.

https://blueoceanuniform.vn


Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang nữ