Bà bầu ăn mì tôm được không?

Ngày đăng: 6/28/2022 9:36:12 AM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 61
Chi tiết [Mã tin: 3927915] - Cập nhật: 20 phút trước

Đôi nét khái quát về mì tôm

Hiện nay, khi đời sống hiện đại hối hả, những bữa ăn hàng ngày mọi người ưu tiên món chế biến tiết kiệm thời gian. Trong đó các loại thực phẩm chế biến sẵn như ngũ cốc, bún, mì gạo, đặc biệt là mì tôm được nhiều người, nhiều gia đình lựa chọn là bữa ăn phù hợp với điều kiện, nhanh chóng.

Mì tôm là một trong những loại thực phẩm ra đời từ lâu, dần trở thành món ăn phổ biến ngày nay. Với sự tiện lợi cũng như mùi vị hấp dẫn, dễ ăn lại có thể chế biến theo nhiều cách, đặc biệt chỉ cần cho vắt mì vào tô và đổ ngập nước sôi, chờ khoảng 3 phút là có thể thưởng thức. Mì tôm có thể nấu cùng nhiều nguyên liệu khác có thể kể đến như rau xào mì, mì trứng,…..sử dụng và chế biến đơn giản, thuận tiện, dễ dàng mà mọi người, mọi lứa tuổi yêu thích.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, mì tôm được làm từ những nguyên liệu chính là bột mì, bột sắn và cung cấp nguồn năng lượng chủ yếu từ bột, chất béo đạm thực vật. Do vậy nếu chỉ ăn mì tôm mà không kèm các món ăn dinh dưỡng, rau xanh thì thiếu chất là điều có thể xảy ra. Trong mì ăn liền chứa rất nhiều chất béo bão hòa (axit béo no, khó tiêu hóa), carbohydrate (chất bột) và rất ít chất xơ.

Bên cạnh đó, trong mì tôm có 2 gói gia vị nhỏ cơ bản là muối và mỡ. Chính 2 gói gia vị này sẽ thêm cho gói mì hương vị và màu sắc khác lạ, hấp dẫn. Ngoài ra, mì tôm còn có chất phụ gia hương vị có tác dụng lên vị giác mạnh mẽ, tạo sự ngon miệng. Nhưng những chất này thực chất không tốt cho sức khỏe người sử dụng,….

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mì tôm với các hãng sản xuất khác nhau, đóng gói và bao bì khác nhau. Với những loại mì tôm phổ biến bằng giấy, túi nhựa, bát nhựa….với nhãn mác và các thành phần giá trị chất dinh dưỡng chưa cụ thể và chi tiết. Những thông còn mang tính bao quát chưa rõ ràng như năng lượng, chất béo, chất đạm, đường….

Bà bầu ăn mì tôm được không?

Chắc hẳn không ít người thích ăn mì tôm bởi hương vị hấp dẫn tiện lợi của món ăn này. Đặc biệt, có một số mẹ bầu thèm ăn mì tôm nhưng lo lắng không biết mì tôm có ảnh hưởng tới sức khỏe và ảnh hưởng tới em bé hay không? Dưới góc nhìn chuyên gia nhìn nhận vấn đề này như thế nào???

Xét về mặt giá trị dinh dưỡng, mì tôm chỉ với một số thành phần chủ yếu là tinh bột, muối, bột ngọt, hương liệu, chất bảo quản,…Mặc dù ngon miệng, dễ ăn nhưng nhưng mì tôm lại thiếu trầm trọng vitamin, protein, chất xơ và các khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu. Do đó, mì tôm không được xếp vào danh sách những thực phẩm lành mạnh dành cho mẹ bầu. Đặc biệt, với hệ tiêu hóa của mẹ bầu, mì tôm được xem là món ăn không mấy lý tưởng”. Bởi theo nhiều nghiên cứu, sau khi ăn mì tôm thì các chất bảo quản có trong mì không dễ phân hủy dẫn tới tình trạng đầy hơi, khó tiêu, không tốt cho hệ tiêu hóa .

Mặc mì tôm không phải là thực phẩm cấm kỵ với bà bầu. Tuy nhiên, để có sức khỏe tốt nhất, không ảnh hưởng tới sự phát triển của em bé cũng như cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể thì mẹ bầu cần phải hạn chế tối đa ăn mì tôm.

Xem thêm bài viết:


Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống