Bà bầu bị viêm đường tiết niệu uống thuốc gì để cải thiện

Ngày đăng: 8/21/2021 10:54:08 AM - Khác - Toàn Quốc - 120
Chi tiết [Mã tin: 3405197] - Cập nhật: 57 phút trước

Thời kỳ thai sản là lúc cơ thể mẹ bầu rất nhạy cảm với các tác nhân bên ngoài. Khi mang thai, sức đề kháng của mẹ bầu suy giảm tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Chứng bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây nguy hiểm cho mẹ và thai nhi. Vậy bà bầu bị viêm đường tiết niệu uống thuốc gì để cải thiện mà vẫn an toàn cho thai nhi? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.


Bà bầu bị viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không?


Khi mang thai, bà bầu không được chủ quan khi có những dấu hiệu bất thường ở đường tiểu vì nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé. Viêm đường tiết niệu khi mới có các triệu chứng nhẹ chỉ gây ra những bất tiện trong sinh hoạt và ảnh hưởng tới tâm lý của mẹ bầu.


Cơ thể mệt mỏi, đau khi viêm đường tiết niệu khiến tâm lý mẹ bầu không thoải mái, sức đề kháng suy giảm. Điều này ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Nếu không điều trị viêm đường tiết niệu sớm sẽ làm tăng nguy cơ sinh non và sảy thai, rất nguy hiểm.


Ngoài ra, mẹ bầu còn có thể đối mặt với các biến chứng nguy hiểm sau:

  • Viêm thận, bể thận cấp: sốt cao, tim đập nhanh, rét run, mệt mỏi, nôn,…gây suy nhược cơ thể,, dẫn tới suy hô hấp, suy tuần hoàn gây suy thai, thậm chí có thể sinh non.
  • Biến chứng thai kỳ: tăng nguy cơ sinh non, sinh con nhẹ cân, sảy thai…
  • Nhiễm khuẩn huyết: viêm đường tiết niệu nặng có thể khiến vi khuẩn đi vào và gây nên nhiễm trùng toàn thân cực kỳ nguy hiểm đe dọa đến tính mạng.
  • Một số ít trường hợp viêm đường tiết niệu từ mẹ có thể di truyền sang em bé và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, gây nhiễm trùng sơ sinh cho trẻ. Do vậy, việc xét nghiệm, sàng lọc trước sinh là vô cùng quan trọng để phòng ngừa bệnh lý này.


Bà bầu bị viêm đường tiết niệu uống thuốc gì?


Nguyên nhân chính gây ra viêm đường tiết niệu là do vi khuẩn, do đó các bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh nhằm làm chậm quá trình phát triển hoặc tiêu diệt vi khuẩn.


Nhóm kháng sinh beta-lactam


Bà bầu bị tiểu buốt uống thuốc gì? Đây là nhóm kháng sinh lành tính, an toàn cho mẹ bầu. Trong nhóm này có một số thuốc thường dùng cho bà bầu như sau:

  • Penicillin
  • Cephalexin
  • Ampicillin kết hợp với Sulbactam
  • Amoxicillin kết hợp với Acid Clavulanic

Tuy nhiên, hiện nay nhiều chủng vi khuẩn đã kháng nhóm kháng sinh này nên sử dụng không còn hiệu quả như trước.


Nhóm Nitrofurantoin


Đây là loại thuốc kháng sinh an toàn để chữa đi tiểu buốt cho bà bầu và sử dụng khi mẹ bầu xuất hiện tình trạng kháng thuốc. Đa số các vi khuẩn gây bệnh chưa xuất hiện tình trạng kháng thuốc Nitrofurantoin nên nitrofurantoin thường được dùng đơn lẻ để điều trị viêm đường tiết niệu.


Tuy vậy, tác dụng phụ thường gặp của thuốc này là: rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, tiêu chảy, …Nhìn chung, các bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng bệnh và thể trạng của mẹ và thai nhi mà kê thuốc phù hợp.


Bài thuốc chữa viêm đường tiết niệu ở bà bầu bằng thảo dược


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Niệu Đức Thịnh hỗ trợ giảm các triệu chứng do viêm đường tiết niệu gây ra. Với chiết xuất 100% từ thảo dược: đảng sâm, ích trí nhân, bạch mao căn, đương quy, hoàng kỳ,…


  • Bảo Niệu Đức Thịnh giúp bổ thận, cân bằng âm dương, tăng cường chức năng thận và bàng quang. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm đường tiết niệu như tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu không tự chủ, tiểu dầm…
  • Bảo Niệu Đức Thịnh với thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên an toàn cho cả phụ nữ mang thai và trẻ em từ 6 tuổi trở lên.
Tin liên quan cùng chuyên mục Khác