Bà bầu có nên ăn mít không? ăn mít có nóng không?

Ngày đăng: 9/7/2021 5:53:39 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 34
Chi tiết [Mã tin: 3421986] - Cập nhật: 6 phút trước

Mít là món ăn được nhiều chị em ưa thích. Mùi mít thơm và kích thích vị giác tốt, mùa hè các món chế biến cùng mít được ưa chuộng. Tuy nhiên thì các chị em đồn nhau rằng mít ăn không tốt cho bà bầu. Vậy sự thật là gì? Bà bầu có nên ăn mít không? Các mẹ cùng mình đi tìm hiểu rõ để góp phần cách chăm sóc bầu tốt nhất nhé!



Bà bầu ăn mít có tốt không?


Mít là một loại quả sinh trưởng và phát triển nhiều ở vùng nhiệt đới, trong đó có Việt Nam, vì vậy từ lâu, đây đã là một loại trái cây quen thuộc được nhiều người Việt yêu thích. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng loại trái cây này có tính nóng, bởi vậy bà bầu nên tránh ăn mít để không ảnh hưởng đến thai nhi. Không chỉ vậy, có nhiều lời đồn cho rằng, bà bầu ăn nhiều mít có thể dẫn đến sảy thai. Vậy thực chất ăn mít có nóng không? Bà bầu có nên ăn mít hay không? Mít có phải là trái cây tốt cho bà bầu không?


Theo chuyên gia dinh dưỡng thì việc bà bầu ăn nhiều mít có thể dẫn đến sảy thai là một lời đồn vô căn cứ. Thực chất, mẹ bầu có thể ăn hầu hết các loại trái cây với tỷ lệ vừa phải, trong đó có cả mít bởi trong hoa quả trái cây có chứa nhiều vitamin, các loại khoáng chất có lợi cho hệ miễn dịch , tăng cường chất xơ và nhiều lợi ích khác với thai kỳ.


Thậm chí, nếu bạn hỏi bà bầu ăn mít được không thì các bác sĩ có thể khẳng định rằng chị em phụ nữ đang mang thai có thể ăn mít ở trong cả 3 giai đoạn thai kỳ mà không sợ gây hại gì cho thai nhi. Do đó, quan niệm bà bầu ăn mít có thể gây sảy thai là sai lầm và không có cơ sở khoa học.


Tuy nhiên, ăn mít có nóng không lại là một vấn đề khác. Theo các bác sĩ dinh dưỡng thì việc ăn mít có gây nóng không hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu cụ thể. Tuy nhiên, hàm lượng đường trong quả mít khá cao, nếu ăn nhiều có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh về da phát triển, có thể tạo ra một số phản ứng phụ với những người có cơ địa nhạy cảm như mụn nhọt, rôm sảy, lở loét miệng… Đặc biệt, những người bị béo phì, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, mỡ cao… thì nên tránh xa loại hoa quả này bởi khi ăn có thể dẫn đến lượng đường trong tăng đột ngột.


>> Xem thêm: Vì sao bà bầu bị phù chân sớm!


Bà bầu ăn mít đem đến lợi ích gì?


Bà bầu ăn mít có tốt không? Câu trả lời là có, ăn mít đúng cách sẽ đem lại nhiều lợi cho cả mẹ và bé.


Tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu hơn khi ăn mít đúng cách


Trong mít chứa hàm lượng các loại vitamin B, A, C…giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tránh bị mắc các loại bệnh theo mùa. Bên cạnh đó, vitamin cùng các dưỡng chất trong mít sẽ kích thích sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé ngay khi còn trong bụng mẹ.


Bà bầu ăn mít giúp tốt cho hệ tiêu hóa


Mẹ bầu ăn mít với lượng đủ sẽ giúp hệ tiêu hóa cung cấp đầy đủ chất xơ giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón, hỗ trợ tiêu hóa, tránh bị đầy bụng, chướng bụng khó tiêu. Chất xơ trong mít còn giúp bà bầu ngăn ngừa tình trạng loét dạ dày, loét đại tràng.


Bà bầu ăn mít giúp sáng mắt, đẹp da hơn


Trong quả mít chứa nhiều vitamin A giúp đôi mắt của mẹ sáng khỏe, phòng tránh bị quáng gà. Ăn mít đúng cách, vừa phải trong thời gian chăm sóc bầu còn giúp làn da của mẹ bầu trở nên tươi sáng, hồng hào, tránh nguy cơ bị rạn da.


>> Xem thêm: 12 tuần biết trai hay gái chưa?


Những lưu ý khi bà bầu ăn mít để đảm bảo an toàn hiệu quả tốt nhất


Bà bầu ăn mít có tốt không? Câu trả lời sẽ là có, Tuy nhiên, nếu như bà bầu ăn sai cách, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, bà bầu cần đặc biệt lưu ý những điều dưới đây:


  • Không nên ăn mít non xanh bởi sẽ có cảm giác bị sượng, ăn không ngon miệng dẫn đến chán ăn
  • Bà bầu có thể ăn mít mật nhưng nên ăn lượng vừa đủ để củng cố các dưỡng chất thiết yếu, tăng cường hệ miễn dịch
  • Không ăn mít quá chín. Bởi mít quá chín sẽ dẫn đến lượng đường biến đổi gây tình trạng bị nẫu, biến đổi dinh dưỡng, không tốt cho sức khỏe.
  • Không ăn mít khô, mít sấy bởi đây là đồ ăn vặt chứa nhiều đường và chất bảo quản.
  • Bà bầu chỉ nên ăn 80-100g mít/ngày để bổ sung dinh dưỡng. Không nên ăn quá nhiều bởi sẽ gây nóng trong người, đầy bụng, khó chịu.


Những mẹ bầu nào nên tránh không ăn mít?


Khi mang thai nên chú ý để ăn vừa đủ mít để tránh những tình trạng dưới đây xảy ra nhé:


Mẹ bị dị ứng


Nếu các mẹ bị dị ứng hoặc chưa bao giờ ăn mít thì lúc đang mang thai không phải thời điểm thích hợp để các mẹ ăn mít đâu nhé.


Đầy bụng, khó tiêu


Khi các mẹ ăn quá nhiều mít có thể sẽ bị khó tiêu, đầy bụng, nặng hơn là tiêu chảy vì hàm lượng chất xơ cao trong mít.


Bà bầu bị rối loạn đông không được ăn mít


Khi ăn quá nhiều mít, bên cạnh khó chịu đầy bụng, nó còn tăng khả năng đông khiến thai kỳ của chị em gặp nguy hiểm, nguy cơ sảy thai rất cao.


Tiểu đường thai kỳ không nên ăn mít


Do đường tự nhiên cao và dễ hấp thụ nên ăn nhiều mít ảnh hưởng trực tiếp đến lượng đường trong . Mẹ mang thai nào đang bị tiểu đường thai kỳ thì không nên ăn mít nhé.


Bên cạnh lựa chọn đồ ăn tốt cho mẹ bầu, trong suốt quá trình mang thai, mẹ cũng cần chú trọng chăm sóc cơ thể. Ngày nay, massage cho bà bầu không chỉ là liệu pháp thư giãn mà còn là xu hướng chăm sóc sức khỏe giúp mẹ bầu mạnh khỏe, thư giãn và giúp em bé phát triển vượt trội. Mama Maia Spa có thế mạnh về chăm sóc bầu, được hơn 300.000 khách hàng tại Hà Nội và khu vực lân cận lựa chọn.



Tại spa có có hai hình thức massage bầu là massage bầu tại nhà và tại spa, tùy vào nhu cầu khách hàng. Đối với dịch vụ massage bầu tại nhà, mẹ không cần chuẩn bị đồ, chuyên viên sẽ chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, đồ cần thiết cho mẹ. Bên cạnh đó, chuyên viên Mama Maia Spa sẽ tư vấn cho mẹ chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện hợp lý; các dịch vụ thăm khám, sinh nở tại cơ sở uy tín.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ